NẾU CHÚNG TA KHÔNG CÓ CHÚA TRONG ĐỜI THÌ LAO ĐAO VẤT VẢ LÀ ĐIỀU KHÔNG THỂ TRÁNH ĐƯỢC

 NẾU CHÚNG TA KHÔNG CÓ CHÚA TRONG ĐỜI THÌ LAO ĐAO VẤT VẢ LÀ ĐIỀU KHÔNG THỂ TRÁNH ĐƯỢC

Tuyết Mai

 Thật vậy, nếu chúng ta không mời Thiên Chúa cùng sống với trong cuộc đời thì bảo đảm tất cả sẽ luôn bị vất vả vì lòng tham vô đáy, không bao giờ cảm thấy đủ của chúng ta. Nếu thế thì chúng ta sẽ vất vả cả đời vì ngày càng muốn có thêm; càng nhiều càng tốt. Lòng tham của chúng ta nó ví như cái hố sâu mà đổ bao nhiêu nước xuống cũng chẳng thấy đầy …

**

Có nhiều người sống bằng nghề kinh doanh gặp may, gặp thời thì tiền bạc nó vào nhiều như nước. Có vài lần chúng tôi được nghe họ khoe rằng là tiền nó vào nhiều đến độ không đếm được nữa mà chỉ đo bằng thước rồi sau đó chất hết vào phòng riêng.

Nếu thật thế thì quả là công việc họ làm không xứng với đồng tiền họ hốt vào nhiều như thế rồi. Vậy xin được hỏi công việc họ làm đó (bất cứ nghề gì) có còn có giá trị hành nghề như thưở ban đầu hay không?. Hay có ước vọng là sau này nếu kiếm được tiền nhiều thì sẽ giúp người và giúp đời, có còn ao ước thế nữa hay không?.

**

Hay tiền vào rồi thì bắt đầu làm cho con người cũng quên mất những lý tưởng cao đẹp họ có trước đây?. Hoặc tệ hơn cả là họ làm mất đi phẩm chất, tư cách và lương tri của một người mà đáng lý ra ai cũng phải nể trọng và tin tưởng.

**

Đồng tiền dễ kiếm thường nằm trong những chức vụ làm chủ ông, chủ bà. Giám đốc hay trưởng nọ trưởng kia. Cũng dễ hiểu, một phần vì họ ngày ngày được nghe người dưới mình tâng bốc; rồi gặp người trong họ hàng xa, gần cũng tâng bốc dù lời tâng bốc ấy có là mỉa mai hay thật thì họ cũng cảm thấy mình là ngon lành … nên dần dần cũng vênh váo lên cho giống!?.

**

Rồi thì không có Chúa trong cuộc đời, chuyện gì đến nó sẽ đến và có dấu hiệu chấm dứt rất nhanh không thể tưởng tượng được, ngoài ý muốn. Vì thực tế cái bước thang leo cao trên đường danh vọng nó không dễ dàng để chiếm lấy được vì có rất nhiều người phải tranh nhau thì nói gì để giữ được 10 Điều Răn Đức Chúa Trời cho được.

**

Bước thang danh vọng thì nhiều gian truân vì tất cả đều là do tự mình tính toán và định đoạt; tự mình quyết định. Tự mình phải chọn giữa hai con đường để đi là thiện hay ác. Chọn giữa không rủi ro hay nhiều rủi ro đến có thể đánh đổi cả tánh mạng. Mà sống trên đời để một người có tất cả từ tiền bạc, gia đình và sức khỏe thì thiết tưởng không bao giờ là có được.

Nên khi một người đã chọn Chúa ở ngoài cuộc đời của họ thì ai cũng đoán biết trước là cuộc đời của những người này từ lúc có quyết định đã thấy được những chuyện rủi ro ở một ngày rất gần. Nhẹ thì mất tiền của, nặng hơn thì mất cả vợ con còn tệ nhất là mất hết, cả mạng sống của họ cũng không được tha cho.

**

Do đó có khôn ngoan hay không nếu chúng ta tất cả đều chọn Thiên Chúa vào cuộc đời của mình; là trọng tâm … Để chúng ta luôn có Chúa trông nom, nuôi dưỡng và gìn giữ chúng ta suốt cả một đời trong thanh thản, an vui và an bình – Không bao giờ sợ đói khát, sợ cô đơn, sợ bị ăn hiếp và hoàn toàn không sợ bị mất toi mạng. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

18 tháng 4, 2021

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=Fu3Um_yF9_k&t=323s

(Vui Trên Đồng Cỏ Xanh)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay