TIN TƯỞNG VÀO THIÊN CHÚA TẤT CẢ SẼ ĐƯỢC BAN CHO CUỘC SỐNG BÌNH AN

TIN TƯỞNG VÀO THIÊN CHÚA TẤT CẢ SẼ ĐƯỢC BAN CHO CUỘC SỐNG BÌNH AN

Tuyết Mai

Ôi thôi cuộc sống ở trần gian thì luôn là những lo toan chất chồng trên đôi vai mà do chính chúng ta muốn tạo ra, bày vẽ ra. Bằng chứng cho chúng ta thấy ngay tại nơi cư ngụ mà xem, dù nó là căn phòng nhỏ, chật hẹp hay là căn nhà có nhiều phòng … Thì chỉ độ một năm thôi từ căn phòng hay căn nhà nhìn trống dễ thở cho đến nay thì đồ đạc đâu đâu cũng thấy có. Bừa bộn đến độ không muốn dẹp vì quá nhiều.

**

Có khổ không là vì chúng ta cứ khuân về chớ không muốn bỏ được cái nào cả vì ngay cả cái giẻ cũng phải bỏ tiền mà mua chớ không ai cho free đâu. Mà xuất thân từ con nhà nghèo đã được cha mẹ dạy cho như thế ngay từ cái tuổi bé thơ; rằng nhà nghèo thì chớ có phung phí nếu không thì cả đời sẽ không khá lên được.

**

Nhưng trên tất cả thì ngày ngày chúng ta luôn cần để cảm tạ, tri ân và biết ơn một Thiên Chúa vô cùng yêu thương, vô cùng độ lượng vì Người đã cho tất cả có cơ hội làm con cái Chúa ngay từ 1 tháng tuổi là đã được cha mẹ đem đến nhà thờ để nhận lãnh Bí Tích Rửa Tội – Để từ ngày đó chúng ta thuộc về Thiên Chúa mãi mãi.

Một Thiên Chúa luôn chăm lo và dưỡng nuôi con cái Người trong tình yêu thương và trong ân sủng Người. Quả là sung sướng và hạnh phúc lắm thay cho những ai luôn cảm nhận được sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống, cùng cảm nhận ơn ban tuôn đổ trên gia đình là vô biên, vô tận như chuyện “Hũ bột không bao giờ vơi” mà khi chúng ta nghĩ đến thì chỉ có biết khóc thôi vì được Thiên Chúa yêu thương đến mức (không xứng đáng nhận được) như thế.

**

Nhưng chẳng phải cuộc đời trần gian thì luôn được suông sẻ suốt đời vậy đâu mà suông sẻ hay không cũng còn tùy vào sự lựa chọn khôn ngoan hay có ít, nhiều sự lựa chọn có tính cách gian dối; như có nhiều trường hợp sự gian dối ấy lại có thể làm hại được mạng người hay con số mà chúng ta gây ra thương vong lại không thể đếm được như tẩm thuốc độc vào thức ăn, v.v… Chỉ vì chút lợi nhuận mà chúng ta đã không quan tâm đến linh hồn sống đời của mình và của mọi người.

**

Lòng tham của con người thì thật là vô đáy.Là ghen tuông, thù hận và gây ra sự chết chóc – Nên đã để cho chúng quỷ nắm lỏng linh hồn của mình. Như luôn bị chúng thôi miên sống mà giống như người đã chết và chỉ còn biết hành xử theo lệnh của chúng ban ra mà thôi. Vậy có quá trễ để chúng ta có thể tự cứu lấy mình được không? Hẳn là khó lắm!.

Nên có khôn ngoan hay không là chúng ta cần biết để chọn luôn sống cậy dựa, tin tưởng vào một Thiên Chúa toàn năng và luôn yêu thương con cái của Người … Thì Người sẽ luôn ban cho chúng ta cuộc sống vừa đủ trong bình an và trong sự chăm nom rất chu đáo của Người. Như con trẻ luôn được cha mẹ quan tâm cho từng miếng ăn, tấm áo và sức khỏe. Nên chúng sống vô cùng hạnh phúc, chẳng biết lo lắng gì mà chỉ biết vui chơi khi biết cha mẹ của chúng luôn ở rất gần.

**

Do đó có phải Thiên Chúa Người biết rất rõ con người dễ bị dụ ra sao nên Chúa Giêsu khuyên hết thảy chúng ta là hãy sống giống như con trẻ thì Nước Trời là của chúng. Quả Lời Chúa dạy thì không sai một chấm, một phết theo thời gian! Nhưng bởi do chúng ta bị sự dữ che mù đôi mắt nên có học, có đọc cũng không thể hiểu … Và rằng cả đời không thể đem Lời Chúa ra thực hành.

**

Thiên Chúa Người từng minh chứng cho chúng ta hiểu Người là tình yêu; không như con người nay thương mai ghét. Nhưng Người luôn cho chúng ta có cơ hội để trở về đường ngay lối thẳng; để luôn là người công chính. Để ngày ngày chúng ta như những con chiên được vị mục tử nhân hiền biết mặt, biết tên từng con; biết tâm tánh ngang bướng của từng con và biết nó bị thương tích từ ngoài vào trong như thế nào!?.

Nhất là vị mục tử nhân hiền đó luôn canh giữ chúng ta khỏi nanh vuốt của chúng thú dữ và không cho chúng bén mảng gần để có thể dụ dỗ mà đi theo chúng.

**

Do đó việc chúng ta cần phải làm hằng ngày là hướng về Chúa, Nước Chúa cùng những sự ở trên Trời; khao khát để được lên đó sau cuộc sống tạm bợ ở trần gian này … thì rằng Thiên Chúa Người sẽ mở lối, mở tim óc và tâm hồn của chúng ta ra để đón nhận Lời vàng ngọc của Chúa. Để hấp thụ và để dạy cho chúng ta cách sống sao theo thánh ý Chúa mà không theo ý riêng của mình.

**

Có nghĩa chúng ta phải dần buông bỏ những gì không thuộc về mình và hãy trả lại cho người. Được thế thì chúng ta sẽ luôn được Thiên Chúa ban cho sự BÌNH AN ngay từ bây giờ vì rằng thời giờ của từng người đều có giới hạn. Chúng ta hãy thường xuyên cảm tạ Thiên Chúa ban cho sự sống quý hơn cả kho tàng thế gian cộng lại; thưa đó là oxy mà chúng ta cần có để thở, để sống vì nếu không thì chúng ta sẽ chết ngay.

Nếu tính ra bằng tiền thì xin hỏi ai trên trần gian này có thể mua oxy để sống được trên 10 năm?. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

16 tháng 4, 2021

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay