CHÚNG TA CHỈ THỜ PHƯỢNG MỘT THIÊN CHÚA DUY NHẤT

CHÚNG TA CHỈ THỜ PHƯỢNG MỘT THIÊN CHÚA DUY NHẤT

(Sống Mùa Chay)

Tuyết Mai

Hết thảy chúng ta con cái Chúa sống ở trên đời cần hiểu rằng trên tất cả là có Thiên Chúa, dưới mới là con người do Thiên Chúa tác thành. Và hầu hết khi xưa ta bé đã được học lớp Giáo Lý “Xưng Tội Rước Lễ lần đầu”; được dạy là phải giữ 10 Điều Răn Đức Chúa Trời. Nên người khôn ngoan cần luôn biết tuân giữ cả cuộc đời, để làm đẹp lòng Thiên Chúa.

**

Rồi khi chúng ta lớn lên đi vào đời thì càng có dầy kinh nghiệm sống; vì lẽ dần học được từ ở sự may mắn gặp thời đã cho chúng ta thành công hay những sự suy tính nông cạn, không xuôi thời nên đã dẫn đến sự thất bại – cho nhiều thất thoát và mất mát.

Nhưng dù gì đi chăng nữa, thành công hay thất bại đều là do sự lựa chọn có tính toán (được, thua) của chúng ta nên chớ gì chúng ta lại dám đổ thừa cho Thiên Chúa nhỉ!?

**

Nhưng phải là lòng cảm tạ Thiên Chúa luôn, trên hết mọi sự cho cả những điều chúng ta cảm nhận được và những điều chúng ta không cảm nhận được lại là những điều quan trọng cho cả sự sống của con người. Nếu không có thì chúng ta sẽ chết ngay.

Cảm tạ Thiên Chúa là vì ngày qua ngày chúng ta luôn được Thiên Chúa yêu thương. Vì nhờ Người nên chúng ta mới được thành công và cũng nhờ Người mà chúng ta được học cách sống đời qua những lần thất bại.

**

Vì có trải qua nhiều thất bại nên chúng ta học được bài học quan trọng, giúp cứu vớt cuộc đời của chúng ta về sau không dễ bị sa ngã do để cho bị dụ; để cho bị cuốn hút hay bị đắm chìm mà suýt bị giết chết cả thân xác lẫn linh hồn.

Thiên Chúa cũng giúp ta bài học là nếu cánh cửa này bị đóng thì sẽ có 2,3 cánh cửa khác sẽ được mở ra. Ý Chúa khuyên chúng ta cần sống chậm lại, kiên nhẫn; luôn cậy trông, tín thác vào tình yêu của Thiên Chúa mà đừng hấp tấp, nản lòng nhất và cần tự tin hơn ở nơi chính mình. Mà sống có Thiên Chúa thì lẽ đương nhiên chúng ta sẽ có được tự tin để đi vào đời cách mạnh dạn trong sự chân thật.

**

Vâng, cuộc sống ở trần gian thì sự thăng, trầm của cuộc đời, của mỗi người là thế đó! Vì do thiếu có Chúa trong cuộc đời nên chúng ta đã để cho người dưng hằng ngày làm cho trái tim chúng ta như bị thắt nghẽn, đau buốt; bị xây xẩm mặt mày gần như bị đột quỵ. Rồi thì cuộc sống trong gia đình cũng vì chúng ta đã nghe người ngoài mà làm ảnh hưởng tai hại đến người thân yêu… có phải vì chúng ta đã bị sự dữ thống trị và đóng đô trong căn nhà tâm hồn của chúng ta rồi chăng?

**

Còn gia đình nào luôn có Chúa hiện diện thì được sống trong sự êm ấm, trên nhịn dưới nhường, không một tiếng cãi vả mà chỉ toàn nghe thấy những tiếng cười vang rộn rã … Là do có được Thiên Chúa chúc phúc và Người hằng ngày được mời đến để ăn chung, để sống chung với trong căn nhà tuy nghèo vật chất nhưng lại rất giàu có trong ơn nghĩa Chúa.

**

Buồn thay vì rằng cùng là con cái Chúa nhưng có rất nhiều người đã gạt hẳn Thiên Chúa ra khỏi cuộc đời của họ. Tuy dù nhà của họ cũng có thấy bàn thờ Chúa, Mẹ, thánh cả Giuse to lắm nhưng chỉ là để chưng cho đẹp và họ chỉ Thờ Thiên Chúa ở ngay tại phòng khách mà thôi. Còn lại những phòng trong thì họ chứa đầy những tang chứng độc hại giết chết người.

**

Ôi lạy Thiên Chúa, lạy Thiên Chúa của chúng con! Xin Thiên Chúa luôn đến sống và ngự trị hiển linh trong căn nhà tâm hồn của chúng con. Bởi chỉ duy nhất có Chúa thì chúng con mới được Người cho hiểu rằng mọi thứ trên thế gian này chỉ là giả dối khi sự sống ẢO nó trở thành sự THẬT và Sự Thật, Lời Chúa Thật … thì dần trở thành ảo mất rồi Chúa ơi!

**

Lạy Thiên Chúa xin ban cho chúng con là bậc làm cha mẹ, ông bà, chú cô, cậu dì, cố gắng khuyên dạy con cháu của mình luôn sống tin tưởng tuyệt đối vào tình yêu Thiên Chúa.

Dạy chúng đừng sống bám dựa vào con người vì lòng dạ con người thì nay tốt mai xấu rất khó tin và lại càng không sống dựa dẫm vào vật chất của cải trần gian này. Vì của cải trần gian thì nay còn mai mất, phù du, như cơn gió thoảng, v.v…

–*–

Dạy chúng siêng năng đọc kinh Mân Côi cùng biết chạy đến xin với Đức Mẹ Maria cho tất cả. Để qua Mẹ Maria mà mọi việc làm của chúng con được trở nên công chính, công bằng, bác ái, hy sinh và tha thứ cho nhau để được Thiên Chúa tha thứ.

**

Quan trọng hơn cả là linh hồn của chúng con luôn được Đức Mẹ Maria gìn giữ trong bình an, trong mọi phút giây của cuộc đời nhất là được Mẹ Maria ở cạnh bên ngay trong giờ lâm tử. Vì chỉ có Mẹ Chúa Trời mới có thể giúp chúng con đến được với Thiên Chúa cách an toàn bởi tội lỗi ngập đầu của chúng con. Vì Mẹ biết Thiên Chúa không nỡ từ chối Mẹ cho bất cứ điều gì khi Mẹ xin. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

13 tháng 3, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=rjQF0sa0yHM

(Tâm Tình Với Chúa)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay