CẢM TẠ HỒNG ÂN THIÊN CHÚA NGƯỜI BAN CHO RẤT NHƯNG KHÔNG

CẢM TẠ HỒNG ÂN THIÊN CHÚA NGƯỜI BAN CHO RẤT NHƯNG KHÔNG

(Tâm Tình Mùa Chay)

Tuyết Mai

Ôi vui thay, ôi hạnh phúc thay khi tất cả con cái Chúa, được Người lo cho không thiếu một thứ chi. Quả là hạnh phúc ngút ngàn và vô tận mà không người con nào lại dại khờ muốn từ bỏ thứ hạnh phúc Chúa trao ban cho rất nhưng không đó. Chúng ta thử nhìn xem trên đời có ai xứng đáng, quyền năng, bảo kê cả đời để chúng ta có thể dựa dẫm, tựa nương cho bằng Thiên Chúa của chúng ta hay không?. Hẳn là không có rồi!.

Vì Thiên Chúa Người luôn lo cho chúng ta hôm qua, hôm nay, ngày mai và mãi mãi đến muôn đời sau. Thử hỏi trên thế gian này có tình yêu nào hay hạnh phúc nào để chúng ta có được tất cả, nhận lãnh tất cả và được bảo đảm cho tất cả hay không?. Chỉ duy nhất có một Thiên Chúa Người luôn yêu thương con cái của Người thì rằng Người không bao giờ đòi hỏi con cái làm công việc gì quá sức mà Người biết chúng ta không cáng đáng nổi.

Vâng, duy nhất chỉ có Thiên Chúa là yêu thương chúng ta cách vô điều kiện. Người chỉ cần chúng ta là đứa trẻ ngoan ngoãn, sống trong vòng tay yêu thương của Người Cha nhân lành thì có gì là quá đáng, là khó khăn đâu nhỉ. Nhưng xin thưa rằng không phải là điều dễ làm vì con cái Chúa đã có trí khôn của người trưởng thành.

Do đó mà Thiên Chúa Người dựng cả Thiên Đàng và Hỏa Ngục. Một để thưởng ban cho những đứa con ngoan ngoãn, một dành cho những đứa con ngổ ngáo luôn chống đối và ghét Cha của mình. Vì cảm thấy sống quá thiếu tự do, bị chôn chân trong 4 bức tường của Luật Lệ.

Thú thật với anh chị em, người viết đây thời trẻ cũng đã từng là đứa con sống xa Chúa. Là “Con chiên đi lạc” nhưng cảm tạ Thiên Chúa đã không để cho tôi đi quá xa vào cánh rừng rậm rạp nguy hiểm kia, hay quá cao trên chóp núi chết người.

Trong khi tôi đang lo sợ cho tánh mạng của mình thì Ngài Giêsu đã kịp tìm gặp tôi và ẵm tôi trở về nằm trên đôi vai êm ấm của Ngài. Nay tôi đã biết sợ – Vì đã bị trầy trụa, sây sất, nên thề sẽ không bao giờ còn dám bỏ ràn mà đi nữa. Tôi đã có được kinh nghiệm đau thương; có cơ hội thấy được vực thẳm, cát lún và những thú dữ nhìn rất hãi sợ và khiếp hồn với hàm răng sắc bén dễ dàng phanh thây và ăn tươi nuốt sống con mồi của chúng trong chớp mắt.

Lạy Thiên Chúa luôn yêu thương! Bởi hiểu rõ được rằng hồng ân của Chúa thì bao la như biển trời, nên chúng con hết thảy đội ơn Thiên Chúa ngày, đêm. Bởi Người luôn ban cho chúng con có nguồn thực phẩm dồi dào là của ăn nuôi thân xác và Mình Máu Thánh Chúa là của ăn nuôi linh hồn sống đời của chúng con. Nay chúng con muốn được chia sẻ hạnh phúc ấy đến cùng những ai đang có mưu tính tìm cách rời xa Mái Nhà thân yêu của Cha … thì xin hãy bỏ ngay tư tưởng ấy.

Cũng để chia sẻ kinh nghiệm trải đời nên nhắc nhở anh chị em rằng những điều thường làm con người ta ra sợ hãi, khủng hoảng tinh thần, yếu đức tin … Có phải là sự đói khát, đau khổ vì mất mát người thân thương; bệnh tật, già nua sống cô đơn, gặp thất bại, tuyệt vọng đến mức không còn muốn sống nữa? …. Thì xin rằng chúng ta đừng đi đâu cho xa đến cuối chân trời rộng để tìm hạnh phúc mà hạnh phúc đích thực đó thì nó ở rất gần. Ấy là chúng ta hãy đến tìm gặp vị mục tử nhân hiền, là Người mà hằng ngày luôn ở kề cận bên để chăm sóc chúng ta.

Để Ngài sẽ kiên nhẫn lắng nghe những gì chúng ta giấu sâu trong đáy lòng (Hòa giải với Chúa ở Tòa Giải Tội). Để Ngài sẽ cho chúng ta lời khuyên chân tình và thục tế nhất. Để Ngài sẽ giảng giải cho chúng ta hiểu thêm về Nước Trời (là những bài giảng trong Thánh Lễ hằng tuần) nơi có sự sống muôn đời và bảo đảm sẽ không ai lấy mất. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

11 tháng 3, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

http://www.youtube.com/watch?v=Fu3Um_yF9_k

Vui Trên Đồng Cỏ Xanh

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay