HẰNG NGÀY CHÚNG TA CẦN NHỚ ĐỂ CẢM TẠ THIÊN CHÚA LUÔN

HẰNG NGÀY CHÚNG TA CẦN NHỚ ĐỂ CẢM TẠ THIÊN CHÚA LUÔN

(Sống Mùa Chay)

Tuyết Mai

Quả thực trên đời này không cha mẹ nào lại không cảm động trước những lời cảm ơn dù nghe rất vụng về từ con cái (lớn, nhỏ), chúng bộc bạch thân thưa với cha mẹ của chúng. Vì rằng cha mẹ chúng hiểu đó là sự biết ơn của con cái ngoan ngoãn luôn biết vâng lời, có hiếu, có lòng và có thiện tâm. Chúng dư biết cha mẹ hằng ngày vất vả, cực khổ và vì muốn cho chúng có được đầy đủ từ miếng ăn, tấm áo quần, ăn học và mọi thứ căn bản cần thiết có.

Chúng ta phận làm con mà còn hiểu được tình cha mẹ trần gian dành cho con cái vô điều kiện thế nào thì hà huống gì Cha chúng ta ngự ở trên Trời luôn yêu thương con cái của Người (tác thành) như thế nào?. Đến độ đã hy sinh ban Con một duy nhất của Người xuống Trần Gian để dạy dỗ, bảo ban và làm gương tốt lành; cùng hy sinh chịu chết trên Thánh Giá để Cứu Chuộc con người tội lỗi.

Trong tâm tình con thảo thì việc đúng đắn nhất mà chúng ta có thể làm là cần phải luôn biết ơn, cảm tạ, tri ân Thiên Chúa vì nhờ Người mà hết thảy chúng ta mới có được hạnh phúc trên cõi đời rất tạm bợ này. Vì nhờ Người mà chúng ta được biết mà cảm nhận đâu là hạnh phúc đích thực và đâu là đường ngay, lối thẳng để chúng ta bước đi.

Nhờ Thiên Chúa mà chúng ta biết cảm nhận được tình yêu gia đình, tình người và tình Chúa cùng mọi vạn vật có mặt và hữu hình trên Trái Đất này. Nhờ Ơn Thiên Chúa ban mà chúng ta mới hiểu rõ được những điều thật nhỏ, thật bình dị cũng cho chúng ta một hạnh phúc thật to … Vì nếu không nhờ có Ơn Chúa thì tất cả chúng ta không khác gì gỗ đá hay máy móc.

Cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho chúng ta trí óc khác loài vật là nhận biết đâu là phải, đâu là sai trái. Cùng ban cho chúng ta có trái nhân ái tim biết rung cảm trước mọi tình cảnh khó khăn của những người bất hạnh sống chung quanh và cho chúng ta biết phải làm gì cho người anh em … trong Mùa Chay Thánh này.

Do đó hằng ngày khi vừa mở mắt thức dậy thì việc đầu tiên cần làm là chúng ta liền dâng lên Thiên Chúa Đấng quyền năng lời cảm tạ vì Người đã ban cho chúng ta cùng gia đình một đêm ngủ an lành cả hồn lẫn xác và ban cho một ngày mới khác tốt đẹp.

Vì Người ban cho chúng ta có cơ hội để sống tiếp trong yêu thương và tha thứ. Cố gắng để sống tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn và như thể ngày hôm nay là ngày cuối đời của chính mình. Sống sao để cho linh hồn sống đời của chúng ta có nơi chỗ để đến sau khi giã từ cuộc đời này – Một nơi sẽ cho chúng ta cuộc sống hoan lạc, hạnh phúc viên mãn bên ba ngôi Thiên Chúa … thì đó mới là cùng đích để hết thảy chúng ta hướng tới.

Đối với Thiên Chúa thì Người chỉ cần nơi chúng ta có thế thôi nhưng cũng làm cho trái tim của Người chảy mềm ra, xót thương và cảm động … Nên không điều gì chúng ta van xin mà Người từ chối không ban cho. Amen.

Y tá con của Chúa

Tuyết Mai

3 tháng 3, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=9ZHrR6YU5ds

(Cảm tạ Thiên Chúa Ba Ngôi)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay