THIÊN CHÚA LÀ NGUỒN ÁNH SÁNG HY VỌNG CỦA MỌI NGƯỜI

THIÊN CHÚA LÀ NGUỒN ÁNH SÁNG HY VỌNG CỦA MỌI NGƯỜI

Tuyết Mai

Trong cuộc sống thường nhật của chúng ta có ai cảm thấy cuộc đời của mình hằng ngày rất giống như con kiến đi vòng quanh trên cái miệng ly hay trên miệng chén không?. Có nghĩa nó chỉ mải miết đi cách vô định hướng, không có chủ đích … chẳng những nó sẽ không được về nhà nếu nó không biết hỏi nhờ sự giúp đỡ của ai.

**

Rồi thì ai trong chúng ta có cuộc sống giống như người thợ mỏ là hằng ngày chỉ thấy sống chui rúc dưới cái hầm mỏ với một diện tích rất chật hẹp trong sự đi đứng, thiếu hẳn ánh sáng của mặt trời, thiếu cả không khí trong lành để thở và thiếu tự do?. Có nghĩa trong môi trường sống đó chúng ta cảm thấy chật chội, dơ dáy khó chịu, bị lạnh thấu xương vì ở dưới độ sâu của đất. Cảm thấy bị ức chế vì không gian và thời gian như ngừng đọng vì buổi sáng cũng giống như buổi tối. Lâu dần tâm trí của chúng ta sẽ không được bình thường nữa vì sự ngột ngạt và tù túng.

**

Rồi thì ai trong chúng ta có cuộc sống giống như loài chim thích xoải cánh bay thật xa, thật tự do nơi phương trời nào đó muốn đến là đến, không ai làm chủ được mình?. Có nghĩa có bao nhiêu ăn bấy nhiêu, ngủ đâu cũng được và cả cuộc đời chỉ dùng tiếng hát Chúa ban để dâng lời ca hay nhất dâng lên cho Chúa.

**

Còn ai trong chúng ta chọn sống một cuộc sống mà ngày không ra ngày, đêm không ra đêm vì luôn vùi mình vào những đam mê, của chiều chuộng thân xác và của tứ đổ tường như hút sách, rượu chè, cờ bạc, trai gái, v.v… ?. Sống một cuộc đời không có mục đích, không biết sống để làm gì, chỉ biết sống ích kỷ đòi hỏi mọi người phải phục vụ cho mình trên một thân xác yếu hèn, nhát đảm và vô dụng.

**

Còn ai trong chúng ta có cuộc sống phải nhờ vả vào người khác mà vì bệnh không tự lo cho mình được thì hẳn cuộc sống ấy luôn dày vò tinh thần và thân xác của một người sống không ra sống, chết không ra chết. Nhưng thưa dù chúng ta đang ở trong một hoàn cảnh đặc biệt nào mà biết có một Thiên Chúa luôn yêu thương chúng ta thì Người sẽ luôn có cách giúp đỡ chúng ta để vượt qua.

–*–

Thiên Chúa chỉ đòi hỏi nơi chúng ta là hãy luôn Tin Tưởng tuyệt đối vào Người. Sống giữ hai giới răn quan trọng là Kính Chúa và Yêu Người như yêu chính mình thì đã trọn lề luật của yêu thương. Và Thiên Chúa cũng đã cho chúng ta quyền tự do chọn Chúa hay không chọn Chúa. Nên có khôn ngoan không nếu chúng ta sống đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa thì tự người ấy cũng đã cảm thấy hạnh phúc lắm rồi.

–*–

Còn mọi thứ khác chỉ là phù du, nay còn mai mất, như cơn gió thoảng, bóng câu qua cửa sổ, nay trong tay mình mai sẽ vào tay của người khác, v.v…

**

Lạy Thiên Chúa là nguồn ánh sáng và là nguồn hy vọng sống muôn đời! Chúng con nào dại dột chi để chọn cuộc sống như người xây nhà trên cát; để bao nhiêu công sức, thời giờ và tiền bạc tiêu tan chỉ cần một đợt sóng to cũng làm cho tan tành. Hay như đợt mưa lớn cũng làm cho biết bao nhiêu nhà xây trên đồi cao, đẹp đẽ bạc triệu đã bị đất chuồi hất thẳng xuống vực sâu không còn mảnh nào nằm trên mảnh nào.

**

Xin ba ngôi Thiên Chúa luôn ở trong chúng con để luôn được Người hướng dẫn, dạy bảo và sửa đổi trong ngoài chúng con. Để xứng đáng làm con cái Chúa. Để được trở nên giống Chúa hơn bằng đời sống thánh thiện chớ không phải bằng môi miệng. Để sau này lên diện kiến Thiên Chúa cần phải trả lẽ cho những điều chúng con đã làm (tốt, xấu) khi còn ở trần gian. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

4 tháng 2, 2021

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay