THEO GƯƠNG CHÚA GIÊSU SỐNG PHỤC VỤ THA NHÂN ĐỂ ĐƯỢC NƯỚC TRỜI

THEO GƯƠNG CHÚA GIÊSU SỐNG PHỤC VỤ THA NHÂN ĐỂ ĐƯỢC NƯỚC TRỜI

Tuyết Mai

Khi ấy, Chúa Giêsu gọi các ông lại gần mà bảo: “Các con biết rằng những người được coi là lãnh tụ các nước, thì sai khiến dân chúng như ông chủ, và những người làm lớn thì lấy uy quyền mà trị dân. Còn các con không như thế. Trái lại, ai trong các con muốn làm lớn, thì hãy tự làm đầy tớ anh em. Và ai muốn thành người cầm đầu trong các con, thì hãy tự làm nô lệ cho mọi người. Vì chính Con Người cũng không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ và ban mạng sống mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người”. (Mc 10, 42-45).

**

Cảm tạ Thiên Chúa vì Người nhân lành và hằng dạy dỗ chúng ta là những người con khờ khạo, tham lam và gian ác để hiểu sống thế nào thì sẽ có được cuộc sống Vĩnh Cửu trên Nước Trời.

–*–

Con đường lên Trời ấy đòi hỏi chúng ta sống trong tinh thần nghèo khó, có nghĩa sống Có cũng như Không. Không dính bén, không màng danh lợi hay màng chức vụ nhưng là có cuộc sống luôn chia sẻ cho người có cảnh đời bất hạnh ở chung quanh thì mới được Nước Trời làm gia nghiệp.

**

Nhưng chẳng phải ai cũng làm được là vì trần gian hầu hết con cái Chúa đều là người nghèo khổ. Sinh ra đã nghèo. Nghèo từ nhỏ đến lớn. Có người Nghèo suốt cả cuộc đời. Mà cuộc sống nghèo thường cũng dẫn đến cuộc sống lươn lẹo, dối trá, đãi đưa; mời mọc bán hàng không đúng giá, cân lượng sai lệch rất nhiều, xăng thì đổ thêm nước vào, hàng Tầu thì bảo là hàng Ta, hàng ngoại quốc, v.v…

–*–

Do đó sự sống thành thật của một người kiếm tiền để mưu sinh thì thật là khó. Vì sống thành thật thì đòi hỏi phải có cái bụng thành thật. Phải có lương tâm, có chữ Tín. Rồi thì phải đối xử với người tốt như đối với chính mình. Thờ phượng một Thiên Chúa duy nhất.

**

Ngoài việc giữ đạo và giữ 10 Điều Răn Đức Chúa Trời, sau lại yêu người như chính mình ta vậy lại còn phải đòi hỏi sự Phục Vụ cho anh chị em là những người rốt hết trong xã hội, trong đức Mến thì chúng ta mới có tiêu chuẩn để được Thiên Chúa đón đưa về Trời. Cùng cầu xin Chúa thương xót, gìn giữ xác hồn chúng ta trong suốt cuộc đời mà Thiên Chúa cho phép. Luôn tin tưởng tuyệt đối vào tình yêu của Người, phó thác tất cả và chấp nhận tất cả mọi tình huống khó khăn đưa đếntrong cuộc đời của chúng ta, ở trần gian này.

**

Không ai yêu thương chúng ta bằng Thiên Chúa vì Người rất Nhân Lành và Độ Lượng. Dù chúng ta có thế nào đi chăng nữa, Người cũng sẽ đón nhận như người trộm lành được Chúa hứa cho về Trời cùng ngày với Chúa vì ông đã biết ăn năn tội lỗi và xin Chúa thứ tha.

–*–

Cũng giống như trong một gia đình thì cha mẹ đối xử với con cái của mình là có thưởng, có phạt. Bởi gia đình nào cũng có luật riêng để dạy chúng con cái ngay từ thuở nhỏ. Còn luật quốc gia thì sao có khác lắm với luật của gia đình hay không? Hẳn là có khác nhiều vì luật đời thì khắt khe hơn và không dùng tình cảm để xử người phạm tội nhất là tội giết người.

**

Vâng, thưa đó là luật pháp của trần gian nhờ Nhờ thế mà con người ta cũng phải biết khiếp sợ để không dám phạm luật. Vì luật pháp đặt ra là để cho con người có cuộc sống an toàn, trật tự và thanh bình và Luật của Thiên Chúa cũng không ngoài lý tưởng sống ấy. Vì Chúa ban cho con người tự do nhưng không có nghĩa tự do là lấn đạp lên người khác để “ăn trên ngồi trốc”.

–*–

Người ban cho chúng ta 10 Điều Răn Đức Chúa Trời là để tất cả chúng ta sống tốt, thân thiện và hiền hòa với nhau. Người ban cho chúng ta Lời của Chúa là để giúp chúng ta cách thức để được vào Nước Trời, dễ dàng nếu chúng ta để Chúa làm Chủ cuộc đời. Lại còn hơn thế nữa là Người còn ban cho chúng ta một người Mẹ gương mẫu, hiền hậu, hoàn hảo cùng nhân đức vẹn toàn. Đó là Đức Mẹ Maria muôn đời khiết trinh. Mẹ là Mẹ của toàn thể nhân loại con người và là Mẹ của Giáo Hội trên toàn thế giới.

**

Vì Đức Mẹ Maria cả cuộc đời của Ngài là sống Phục Vụ. Phục vụ Con Giêsu của Mẹ, phục vụ bạn đời của mình là Thánh Cả Giuse, phục vụ tất cả tông đồ của Chúa và phục vụ tất cả anh chị em sống chung quanh Mẹ?. Kế đến là nhìn gương sống động của Giáo Hội Chúa thì ai cũng vậy bởi tất cả là những tông đồ nhiệt thành được Chúa kêu gọi và tuyển chọn.

–*–

Chúa Giêsu Ngài dạy người càng làm lớn bao nhiêu thì lại càng cần phục vụ nhiều hơn và phải bé nhỏ trong đức khiêm nhường thực sự. Bởi càng phục vụ nhiều thì càng yêu nhiều. Mà càng yêu nhiều thì quên mình để phục vụ anh chị em mình. Và con đường dấn thân phục vụ là con đường dẫn hết thảy con cái Chúa vào được Nước Trời. Do đó ai sống ích kỷ, tham lam, tích góp, tranh dành để cho giàu có thì lẽ tất nhiên Nước Trời chẳng phải là của họ đâu.

**

Thưa con đường lên Thiên Đàng hay con đường xuất ngoại qua Mỹ định cư vĩnh viễn, cả hai nơi điều kiện chúng cũng na ná giống nhau!. Cũng đều phải có lên chương trình để chuẩn bị cho chuyến đi ấy. Chuẩn bị tiền bạc, tâm lý và hành lý cho một chuyến đi là không bảo đảm sẽ có ngày quay về. Nhất là đường lên Trời thì ngày trở về lại càng không có thể.

**

Do đó dù là trong gia đình nhỏ bé nhưng chúng ta cũng có luật lệ. Để trên nhường dưới nhịn, có tôn ti trật tự và quan trọng là vì chúng ta yêu thương nhau. Không ai muốn ai đau khổ. Không ai muốn ai có quyền hành trên ai mà không muốn có không khí của hạnh phúc, có không khí của một mái ấm gia đình.

**

Chẳng phải là chúng ta không hiểu ý của Chúa đâu nhưng vì chúng ta muốn bẻ cong Ý của Chúa, nên mới thấy là khó hiểu đấy thôi. Quả thật Trời và Đất là hai nơi khó qua lại được với nhau. Chỉ vì sự suy nghĩ cạn của chúng ta đã là cái cản, cái chắn không cho chúng ta qua được ranh giới của Nơi bên kia cách dễ dàng. Do đó mà Nước Trời nằm ở đâu thì không ai được rõ nên Chúa cần dạy chúng ta cách thức để được lên Trời là qua con đường phục vụ. Để rồi dần Thiên Chúa sẽ mạc khải thêm cho biết con đường Về Trời được rõ nét hơn.

**

Để chương trình của Chúa được hoàn tất theo sự tốt đẹp mà Thiên Chúa mong muốn ở hết thảy con người trần gian. Mong ngày Chúa đến sẽ được xẩy ra cách nhanh chóng, tốt đẹp và hoàn hảo. Để trái đất sẽ còn lại những gì mà Chúa muốn chúng có trên trái đất. Nhưng riêng con người sẽ được Thiên Chúa ban thưởng đặc ân là được Chúa đem lên sống cùng Thiên Chúa Nơi Thiên Đàng; nơi sẽ cho mọi người muôn đời hạnh phúc viên mãn và thiên thu bất tận. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

12 tháng 1, 2021

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay