CHÚA GIÊSU HÀI ĐỒNG GIÁNG SINH LÀ QUÀ TẶNG CHO THẾ GIỚI


CHÚA GIÊSU HÀI ĐỒNG GIÁNG SINH

LÀ QUÀ TẶNG CHO THẾ GIỚI

 Tuyết Mai

Loài người thế trần của chúng ta thì làm được gì tốt đẹp cho ai hay cho Chúa để được Thiên Chúa ghé mắt dõi nhìn? Thưa rằng không mà ngàn lần cũng không vì con người nhân loại chúng ta chẳng làm gì nên tích sự để đáng cho Thiên Chúa ghé mắt cả, mà không là phận hèn tôi tớ thì chỉ giỏi lắm là làm tròn bổn phận của mình đủ để Chủ trả lương cho chớ có mấy ai lại muốn làm cực hơn?. Ấy thế mà vì Thiên Chúa, Người đã yêu thương hết thảy con cái của Người dựng nên và đã giữ lời giao kết với cha ông của chúng ta … Là Người sẽ ban cho thế gian một Đấng Emmanuel sẽ ở cùng với chúng ta.

**

Mùa Đông Chúa Giáng Sinh cũng là cái dịp để cho nhân loại chúng ta cảm ơn cha ông vì nhờ các ngài ăn ở ngay lành, tín trung với Thiên Chúa nên Chúa Cha đã cho Chúa Con Giáng Sinh xuống trần gian này để Cứu Độ nhân loại tội lỗi. Người Việt ta có câu “Đời cha ăn mặn, đời con khát nước” Nhưng trong trường hợp này là đời cha ăn ở quá thánh thiện ngay lành để đời con đời cháu được hưởng lộc như nguồn suối nước không bao giờ cạn vơi.

**

Còn nói về Mầu Nhiệm Chúa Giêsu Giáng Sinh đã muôn đời không thể có một ai đủ chữ nghĩa để cắt nghĩa, hay diễn đạt cho được mà chỉ biết cảm nhận tình yêu Thiên Chúa quá bao la, bao dung, độ lượng và đã luôn yêu thương con người. Thật là một Mầu Nhiệm lạ lùng không thể có thấy trên trần gian này là Con trẻ Giêsu lại chọn giáng sinh trong một đêm đông buốt giá; trong một hang đá lạnh lẽo hôi tanh, chung quanh chỉ có vài nhân vật đến để thờ bái lạy Ngài đó là ba nhà Đạo Sĩ cùng các trẻ mục đồng!.

**

Có phải con người của chúng ta thì sự hiểu biết về Mầu Nhiệm Giáng Sinh thì rất có giới hạn? Do đó mà điều thiết yếu nhất và cần làm nhất là chúng ta chỉ có thể đến Hang Đá mà chiêm ngắm, bái lạy, cảm tạ và tôn vinh Hài Nhi Giêsu. Con một Thiên Chúa duy nhất bỏ Trời cao mà sinh hạ xuống thế lại không có nôi vàng, nệm êm, chăn ấm; trong lầu đài, gác tía như con của vua dưới trần. Vâng! Ngoài sự bái lạy, chúc khen và chúc tụng danh Chúa chúng ta hãy nên sống Cho Đi cách rộng rãi; chia sẻ nhiều hơn để mọi người cùng được sưởi ấm và Hài Nhi Giêsu cũng cảm thấy được ấm áp lây và để cho Ngài cảm thấy sự có mặt của Ngài trên trần gian này không là uổng công.

**

Chúa Giêsu Chào Đời cũng là kết thúc của nguyên một năm mà ai nấy, muôn nhà trên toàn khắp thế giới đều được Thiên Chúa chúc phúc, ban Bình An, tuôn đổ mưa Hồng Ân cùng tưới gội bao ơn lành. Thế thì chúng ta sẽ mua quà gì tặng cho Chúa đây? Quà gì mà Chúa Con Giêsu sẽ vui lòng đón nhận mà không trả lại? Quà gì sẽ làm cho Con Trẻ Giêsu cảm thấy ấm áp trong suốt mùa Đông giá lạnh này? Thưa chắc rằng tận trong thâm tâm của mỗi người chúng ta đều biết đó là món quà gì rất đáng để dâng tặng cho Chúa.

**

Chúng ta cảm tạ Thiên Chúa vì những Hồng Ân Chúa ban cho đời ta, ở những gì chúng ta không thấy nhưng luôn có đó! Cảm tạ Người vì có được hạnh phúc gia đình, cơm no áo ấm, vui vẻ thuận hòa đều do tất cả chúng ta biết nhường nhịn nhau. Chớ cuộc đời trần gian thì luôn là những lo toan, phiền toái, bôn ba, bộn bề; phải đối mặt với những người ngoài xã hội mà lòng dạ của họ khó đoán, khó dò nhưng gia đình là nơi chúng ta cần phải sống thật, sống yêu thương và biết thông cảm lẫn nhau … vì trẻ, già xung khắc. Quan trọng nhất là luôn chọn sống trong tình yêu Thiên Chúa vì đó là món quà trân quý nhất sẽ được Chúa tặng cho mà trần gian không có.

**

Cảm tạ Thiên Chúa biết bao cho những gì Người luôn ban xuống cho gia đình chúng ta nhất là được hằng ngày dùng đủ. Luôn có thời giờ dành riêng cho Chúa, có giờ dành cho anh chị em đang rất cần chúng ta chia sẻ và mở rộng vòng tay nhân ái. “Hân hoan trên các tầng Trời, muôn hào quang tỏa xuống rạng ngời … Trên Hài Đồng Giêsu con một Chúa Thiên Thượng. Hân hoan về đây toàn dân cùng chào kính Chúa Con giáng trần”. Amen.

 Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

23 tháng 12, 2020

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

http://www.youtube.com/watch?v=GqgQl9ZyqmA

(Giêsu Hài Đồng)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay