CHÚA LÀ NGUỒN HY VỌNG VĨNH CỬU CHÚNG TA CẦN ĐẶT TRỌN NIỀM TIN VÀO NGƯỜI

CHÚA LÀ NGUỒN HY VỌNG VĨNH CỬU CHÚNG TA CẦN ĐẶT TRỌN NIỀM TIN VÀO NGƯỜI

 Tuyết Mai

Đúng thật là thế và rằng chúng ta thật là vinh hạnh được trở thành con cái Thiên Chúa qua bí tích Rửa Tội!. Rồi hết thảy chúng ta lại tiếp tục được lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa qua bí tích Thánh Thể nuôi xác, hồn chúng ta cách lành mạnh và thánh thiện. Rồi lại tiếp tục nhận lãnh thêm ơn Chúa Thánh Thần qua bí tích Thêm Sức.

**

Thử hỏi một con người tầm thường trong tấm thân hay chết này mà lại được Thiên Chúa yêu thương cho lãnh nhận nhiều ơn Chúa đến thế thì chúng ta cần phải sống trong vui mừng, sung sướng và hạnh phúc; cần cảm tạ Thiên Chúa vì Người đã quá yêu thương chúng ta. Nên Người đã tác tạo từng người một nên giống hình ảnh Thiên Chúa thì không có cớ gì mà chúng ta lại đi hủy hoại một tác phẩm tuyệt mỹ của Thiên Chúa cả.

**

Mùa Giáng Sinh năm nay vì đại dịch Covid-19 đã làm cho con người trên toàn cõi địa cầu phập phồng lo sợ, hoang mang, mất phương hướng vì bị phong tỏa ở khắp mọi nơi. Mọi sinh hoạt Giáng Sinh cũng bị hủy bỏ. Nhà thờ cũng đóng cửa ở vài nơi. Tiệm quán, nơi tổ chức ca nhạc kịch lớn hàng năm cũng bị hủy bỏ … Nên thưa lạy Chúa con người không có bệnh cũng dần có bệnh mà bệnh tâm thần là nặng nề hơn cả bệnh trong thân xác nữa vì tinh thần yếu kém nó sẽ kéo lôi cả con người chúng con ngừng hoạt động vì giống như bộ máy computer bị virus vào tấn công thì nó bị tắt ngúm chết, thưa Chúa!.

**

Hằng ngày xem tin tức trên TV mà thấy tương lai không biết mọi người rồi sẽ ra sao? Khi nào thì đại dịch Covid-19 mới chấm dứt hẳn vì con số gần chính xác cho thấy từ giờ cho đến New Year của năm 2021 thì con số người chết sẽ cứ tiếp tục leo thẳng dốc như tấm họa đồ được ghi lại và phỏng toán con số người chết sẽ còn tiếp tục nhiều nhiều nữa.

–*–

Không biết khi nào thì kinh tế quốc gia mới được ổn định? Người người được trở lại công sở hay tiệm quán để làm việc? Khi nào thì con người mới được thoải mái tự do đi đây đi kia trong và ngoài nước mà không còn bị ngăn cấm? Và khi nào thì người ta mới biết sợ mà cột chân ở nhà vì có một số người “Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ”; đợi đến lúc bị nhiễm thì có hối hận cũng không còn kịp, v.v…

–*–

Nhưng thưa lạy Chúa, chúng con là con cái của Chúa tuy không thánh thiện như ý Chúa mong muốn vì chúng con là thân phận hèn hạ có đầy dục vọng và tham, sân, si. Chỉ bận tâm đến cách sao kiếm tiền cho thật nhiều mà không hề mảy may nghĩ đến hậu vận hay điều không may xẩy đến cho tánh mạng chúng con và cho cả gia đình của chúng con nữa … nói chi có giờ để nghĩ đến đời sau hay linh hồn sẽ đi đâu, về đâu?

**

Lạy Chúa Hài Đồng Giêsu Ngài đã vì nhân loại tội lỗi mà Giáng Sinh xuống trần gian. Ngài đã bỏ Trời cao mà đến để mang niềm hy vọng và niềm tin yêu tuyệt vời, diệu vợi đến cho mọi người trần thế. Vì thế xin Ngài Giêsu (Chúa Cứu Thế), thương ban cho chúng con có được niềm tin mạnh mẽ; dành nhiều thời giờ cầu nguyện và siêng năng đọc kinh Mân Côi. Để nhờ Đức Mẹ Maria chuyển cầu, dâng lên Chúa những lời bộc bạch chân tình thành khẩn. Để Người yêu thương dủ lòng tha thứ mọi tội lỗi mà chúng con đã cố tình phạm cùng trong giờ lâm tử, nếu đó là thánh ý Chúa. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

17 tháng 12, 2020

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay