CẢM TẠ THIÊN CHÚA YÊU THƯƠNG TẤT CẢ CON CÁI NGƯỜI SUỐT NĂM THÁNG DÀI

 CẢM TẠ THIÊN CHÚA YÊU THƯƠNG TẤT CẢ CON CÁI NGƯỜI SUỐT NĂM THÁNG DÀI

(Ngày Lễ Tạ Ơn)

Tuyết Mai

Lạy Thiên Chúa vô cùng toàn năng là Đấng chúng con tôn thờ! Chúng con cảm tạ Người từ hơi thở Chúa ban cho rất nhưng không. Cùng mọi tác tạo của Chúa là những kiệt tác độc nhất vô nhị; là những kỳ công, kỳ diệu và quá bao la bát ngát hằng hà sa số. Không tạo vật gì Chúa làm ra mà không có ý nghĩa, không liên quan đến nhau và không có lý do.

–*–

Không loài nào Chúa tác thành mà là vô dụng bao giờ, chỉ vô dụng dưới mắt thịt của con người mà thôi. Vì sự hiểu biết của chúng con thật có giới hạn. Nhưng Chúa yêu thương loài người của chúng con nhất hết và cũng chỉ có loài người là Chúa ban cho có sự sống muôn đời; vì là có linh hồn, là giống thiêng liêng chẳng hề chết được. Nên sau sự sống đời này chúng con lại được tiếp tục sống mãi mãi ở đời sau trên Nước Thiên Đàng. Được sống vui hưởng mọi phúc vinh với Thiên Chúa.

**

Cho nên lời cảm tạ của hết thảy chúng con trên trần gian có cộng lại cũng chẳng làm cho Chúa thêm bổ béo hay có lợi ích gì cho Chúa đâu! Vì … “Biết lấy gì cảm mến? Biết lấy chi báo đền? Hồng Ân Chúa cao vời, Chúa đã làm cho con”. Ôi thưa lạy Thiên Chúa, chẳng những Chúa thấu hiểu suốt lòng dạ của chúng con là giống con người luôn sống vô ơn, vô cảm và bội nghĩa cùng Chúa và chúng con cũng hiểu rằng Chúa rất buồn trong bụng khi chúng con sống cách dửng dưng, thờ ơ và xa lánh Người. Coi Chúa như Người xa lạ.

**

Sao chúng con lại có thể hiểu được phần nào là Chúa cũng buồn biết mấy? Vì chúng con cũng đang làm bậc cha mẹ luôn cố gắng hết sức trong khả năng có giới hạn để chu toàn bổn phận cùng trách nhiệm trên chúng con cái. Luôn yêu thương chúng và nếu có thể thì chúng con cũng xin chết thế cho chúng để chúng được sống nên người hữu dụng trong mắt Chúa. Nên chúng con rất hiểu Yêu là như thế nào và Đau Đớn khi bị con cái chúng bỏ rơi, ra sao? Khi mà con cái chúng bị dính vào những đam mê, thú vui riêng mà quên rằng cha mẹ chúng cũng thỉnh thoảng rất cần sự có mặt, quan tâm và sự lo lắng của chúng biết là chừng nào, nhất là trong Ngày Lễ Tạ Ơn “Thanks Giving” sắp đến đây!

**

Để nhớ và để tỏ lòng tri ân, chúng con và gia đình xin dâng lên Thiên Chúa tất cả tấm lòng thành, chúc Chúa và Đức Mẹ Maria được vui vẻ trong những lời cảm tạ mà hết thảy anh chị em chúng con dâng lên Chúa, Mẹ … là những đóa hoa có từng vị thơm cá biệt, bát ngát bay tỏa trên Tòa Cao Thiên Chúa trên Trời. Dù chúng con biết rằng Chúa chẳng thích nhận quà cáp, những gì rất bề ngoài và Chúa càng ghét sự mầu mè rất tẻ nhạt có tính cách phô trương. Chúng con rất mong được Chúa đón nhận tấm lòng thành của chúng con cùng những khiếm khuyết và bất toàn; trong một thân xác và tinh thần yếu đuối bệnh tật.

–*–

Cùng xin chúc tất cả anh chị em trong Chúa Kitô, một ngày lễ Thanks Giving vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc bên gia đình cùng người thân thương; được sum họp quây quần bên bàn tiệc Chúa ban cho thật ấm cúng! Chúng ta cũng đừng quên chia sẻ, trải lòng cùng anh chị em không nhà không cửa, không người thân thương đang sống những ngày giá rét với cái lạnh rất cay nghiệt của những ngày tháng lạnh buốt khi mùa đông về.

–*–

Chúng ta cũng đừng quên tất cả anh chị em trong Luyện Ngục cũng đang rất cần được chúng ta nhớ đến, xin Lễ và cần được cầu nguyện cho. Trong số linh hồn còn đang ở Luyện Ngục có thể là ông bà, cha mẹ, người họ hàng thân thuộc, bằng hữu và tất cả Linh Hồn đang cô đơn sầu khổ thực sự khao khát mong đợi cho đến ngày được lên Nước Chúa.

**

Cũng xin được cảm ơn tất cả mọi người từ thân quen cho đến người xa lạ mới kết bạn trên FaceBook. Sự có mặt của tôi cùng tất cả anh chị em trên trái đất này không phải là sự ngẫu nhiên hay là tình cờ nhưng là sự liên kết và liên đới với nhau trong Ân Nghĩa Chúa. Để cùng nhau đóng góp chung cho việc Cứu Rỗi Linh Hồn của nhau. Vì có phải đó là điều quan trọng và thiết yếu nhất mà hết thảy con người nhân loại rất khao khát để cùng dẫn dắt nhau về Nhà Cha chúng ta ở trên Trời hay không? Amen.

HAPPY THANKS GIVING TO ALL!

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

25 tháng 11, 2020

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

 http://www.youtube.com/watch?v=yjSIi3BM9zM

Lễ Tạ Ơn

http://www.youtube.com/watch?v=JKw5ghUWCWo

Tạ Ơn Thiên Chúa

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay