CẦU XIN THIÊN CHÚA THAY ĐỔI TRONG NGOÀI CHÚNG CON

CẦU XIN THIÊN CHÚA THAY ĐỔI TRONG NGOÀI CHÚNG CON

Tuyết Mai

— Chúng ta sống trên Trần Gian này thì phần đông ai cũng đã từng gian dối, từ ở tuổi rất nhỏ cho đến tuổi gần đất xa trời. Rồi nhiều người cũng đã từng bị vấp ngã, thất bại, mất hết niềm tin vào cuộc đời vì rất nhiều lý do và điều thông thường nhất là bị bệnh tật như ngày nay có rất nhiều anh chị em đang phải phấn đấu, giành sự sống vì con Covid-19. Kế đến là gặp tai nạn, thất mùa vì thiên tai; tuyệt vọng vì nghèo khổ và vì nợ đòi; thất bại vì bị người lường gạt, v.v…

— Và những lúc như thế chúng ta dù là đạo nào đi chăng nữa cũng cố gắng đi tìm thầy, tìm thuốc để chữa bệnh nhất thời hay cho thời gian dài. Do đó ai bảo nơi nào linh thiêng thì chúng ta cũng tìm đến, cũng vái tứ phương để hy vọng được chữa trị. Dù trong thâm tâm của chúng ta biết rằng sự đi tìm chữa trị ấy là sai, là dị đoan, là không đúng với giáo luật Công Giáo và chắc hẳn không đẹp lòng Thiên Chúa đâu vì phạm vào điều răn thứ nhất.

— Ấy thế mới gọi là Trần Gian, mới gọi là kiếp người trong một cuộc lữ hành dài, ngắn thì không ai biết trước được mà chỉ có duy nhất Thiên Chúa Cha Người mới biết thôi. Khổ cho con người, tội lỗi cho con người đã để cho sự đam mê, thèm muốn của Trần gian dù biết là cực kỳ nguy hiểm nhưng đã mở cửa nhà cho phép chúng vào, gần gũi thì chắc chắn những thứ ấy sẽ làm cho chúng ta bị mê hoặc, bị nghiện nhất là Satan và bè lũ của chúng không dễ tha cho chúng ta đâu.

— Vì mục đích của chúng là muốn chiếm đoạt linh hồn sống đời của chúng ta qua những mưu mô, xảo quyệt rất tinh vi mà một người không có Chúa ở cùng thì quả là rất dễ sa vào lưới của chúng. Có nghĩa có rất nhiều cái nghiện mà chúng ta hoàn toàn không hay biết chỉ tưởng đó là những cái nghiện bình thường của bao nhiêu người có tiền dư, có của để.

— Chỉ trừ những cái nghiện không gây ảnh hưởng đến ai nhất là người trong gia đình. Như thay vì tiền ấy dành đủ cho gia đình để có ăn ngày ba bữa; có đủ chất dinh dưỡng thì bị lấy đi dùng vào chuyện vô bổ khác, chưa nói là có nguy hại cho chính bản thân và cho gia đình bị liên lụy theo như các ông thì thường bị dính vào một trong tứ đổ tường mà dần không bỏ được. Thế là khổ rồi!

— Ước mong sao tất cả con cái Chúa trên Trần Gian này đều được Chúa thánh thần soi sáng, biến hình và biến đổi trong ngoài chúng ta. Luôn cầu xin với Thiên Chúa ban cho tất cả có được con mắt đức tin và một tâm hồn nhạy cảm; có trái tim biết rung động trước những tình cảnh khốn khổ của những anh chị em sống gần và sống chung quanh. Ưu tiên nhất vẫn là người trong gia đình cần được quan tâm, kế mới là người ngoài và sau hết mới là người ở tận tít xa.

— Chúng con nguyện xin với Thiên Chúa hằng ban cho chúng con có lòng yêu mến, siêng năng đọc Lời Chúa và đem Lời Chúa ra thực hành bằng tất cả mọi khả năng có giới hạn Chúa ban cho từng người chúng con: Là tiền bạc, công sức và thời giờ. Vì như một chén nước lã chúng ta cho người vì lòng mến yêu thì linh hồn của chúng ta cũng sẽ được Chúa thưởng cho lên Nước Trời; là Nơi mà tất cả mọi linh hồn đều khao khát để được đến. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

7 tháng 8, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay