TÀI SẢN Ở ĐÂU THÌ LÒNG NGƯỜI Ở ĐẤY

TÀI SẢN Ở ĐÂU THÌ LÒNG NGƯỜI Ở ĐẤY

Tuyết Mai

— Thật là phúc đức thay cho hết thảy chúng ta biết cất giữ tiền của, tài sản của mình ở trên Trời vì của cải ở đâu thì lòng chúng ta ở đấy, như cái ruột tượng luôn được cột chặt vào lưng vậy. Kinh nghiệm từng trải của cuộc đời cho chúng ta nghiệm câu: “Thức khuya mới biết đêm dài; ở lâu mới biết lòng người có nhân”. Mới biết rõ Ai cho ta hạnh phúc? Ai cho ta cuộc sống muôn đời cùng hiểu tỏ tường rằng trần gian chỉ là cõi tạm và rất phù du; nay còn mai mất.

— Để hiểu được tầm quan trọng của đời sau như thế nào thì bậc làm cha mẹ (trẻ) cần có trách nhiệm và bổn phận trên con cái ngay từ khi chúng có trí khôn, chứ không nên thẩy chúng cho xã hội dạy dỗ được đâu. Càng gần thì càng dễ dạy dỗ chúng sống trong mẫu mực và đạo hạnh; biết tránh tội, biết sống đường ngay nẻo thẳng và biết Lời Chúa càng sớm càng tốt. Dạy chúng biết, thuộc kinh Mân Côi và lần chuỗi vào giờ kinh của gia đình thì càng tốt hơn nữa. Như cây chỉ có thể uốn nắn khi chúng còn nhỏ, còn non.

— Bậc làm cha mẹ cần lắm để sống làm gương tốt lành, để chúng học mà bắt chước làm theo; nhưng đó là chúng ta nói đến những đứa trẻ còn cha hoặc còn mẹ hay còn đủ cả cha mẹ dạy dỗ, nuôi nấng chúng nên người …. Còn những đứa trẻ không có đến một người thân thuộc, sống bơ vơ ngoài chợ đời thì sao? Ai sẽ là người dạy dỗ chúng sống một cuộc đời ngay lành?. Nhưng chắc hẳn Thiên Chúa Người luôn lo liệu cho chúng cách tốt nhất.

— Nhưng nếu chúng ta ai cũng tin tưởng vào Thiên Chúa Đấng vô cùng toàn năng thì cũng cần tin rằng Người luôn có chương trình cho mỗi con người mà Chúa tác tạo nên, không trừ một ai. Chúa sẽ nhờ chúng ta đóng góp để chăm sóc và dưỡng dục chúng trong những Nhà Tình Thương; qua những công sức, những tấm lòng vàng hằng cung cấp tất cả những gì mà họ có trong khả năng Chúa ban.

— Trong số đó thì luôn có những trẻ được Chúa Gọi mời đi tu để dấn thân; để lo trực tiếp cho con cái Chúa có được no đủ cơm bánh cho thân xác và Bánh hằng sống là của nuôi linh hồn. Để dẫn dắt đàn chiên của Chúa sống một cuộc đời đạo hạnh, nhân hiền, yêu thương, khiêm nhường và là cơ hội trở thành vị Thánh Sống ở mọi thời đại.

— Lạy Thiên Chúa là Đấng vô cùng quyền năng cả Trời và đất, luôn yêu thương nhân loại tội lỗi chúng con. Vì nếu Người không yêu thương chúng con thì hỏi ai có thể đứng vững mà sống được nếu Người bỏ rơi chúng con – Khi mà thằng đầu đàn Satan và bè lũ của chúng luôn rình rập cả đêm ngày để sát hại và chờ dịp để lấy cắp linh hồn sống đời của chúng con, cách rất tinh vi không ai dễ nhận biết.

— Chúng rất quỷ quyệt vì chúng biết rất rõ sự yếu đuối của con người, nên ít có ai tránh được cạm bẫy của chúng giăng mắc tứ bề. Mà một con người bình thường không tỉnh thức, không nguyện cầu, không cậy nhờ Thiên Chúa giúp thì luôn ham mê; chỉ tìm sống trong những ảo giác không thật; đó là danh, lợi, thú trần gian. Sự mê đắm rất nguy hiểm ấy dẫn dắt con người đến dần với Sự Chết và vào lò Hỏa Ngục không có ngày ra.

— Xin Thiên Chúa Đấng toàn năng là Cha, là Con và là Thánh Thần! Xin Người gìn giữ xác hồn chúng con luôn được an bình; nhắc nhở chúng con biết sống đời Cầu Nguyện; biết cảm tạ và tri ân một Thiên Chúa duy nhất. Để linh hồn của từng người chúng con luôn được bảo toàn trong bàn tay quan phòng rất yêu thương của Thiên Chúa. Amen.

Y tá con của Chúa,
Tuyết Mai
3 tháng 8, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay