DÂNG LÊN THIÊN CHÚA LỜI CẢM TẠ VÌ NGƯỜI LUÔN BAN CHO CHÚNG TA ĐỦ MỌI ĐIỀU CẦN THIẾT

DÂNG LÊN THIÊN CHÚA LỜI CẢM TẠ VÌ NGƯỜI LUÔN BAN CHO CHÚNG TA ĐỦ MỌI ĐIỀU CẦN THIẾT

Tuyết Mai

— Sống trên đời thì không gì sung sướng cho bằng là cuộc đời của gia đình chúng ta luôn được Thiên Chúa ban cho tất cả mọi điều cần thiết, không thiếu một thứ gì nếu chúng ta không có lòng tham lam. Thì xin thưa rằng cả và thế gian cũng không thể mua được những gì Thiên Chúa ban cho chúng ta hôm qua, hôm nay và ngày mai.

— Không biết rằng trong chúng ta có ai sợ chết không nhỉ? Hay có nhiều người không sợ chết mà sống trong sự chuẩn bị, đợi chờ trong từng phút giây, cho giờ Điểm đến!?. Nhưng Thiên Chúa cũng đã định liệu cho từng người chúng ta hết cả rồi. Người thì Chúa muốn cho chúng ta có cơ hội để tiếp tục giúp Chúa đôi bàn tay, trí óc, công sức và khả năng có giới hạn Chúa ban cho. Để Rao Giảng Tin Mừng, sống làm gương cho thế hệ mai sau qua cuộc sống đời thường mỗi người mỗi cách; mỗi người mỗi khí cụ khác nhau.

— Chúng ta mỗi ngày cần nhớ để cảm tạ Thiên Chúa vì Người luôn ban cho gia đình sự hiểu biết để không coi tiền bạc là tất cả trong cuộc sống ngày qua ngày này. Mà chỉ xem tiền bạc là phương tiện; chỉ cần Thiên Chúa ban cho gia đình có được hằng ngày dùng đủ và có sức khỏe. Vì chưng thân xác khi có tuổi thì nó dần mất đi, suy thoái đi để rồi đến lúc chúng ta chẳng còn biết mình là ai … Thì là lúc Chúa sẽ đến gọi đi.

— Ai sống ở trên đời mà coi của cải quan trọng hơn cả thân xác của mình?. Xem ra thì của cải thế gian nó là quan trọng nhất cho rất nhiều người. Nhất là tiền bạc và những lợi nhuận thật dễ kiếm, dễ tìm khiến cho bao người không ngần ngại để làm những công việc vô cùng nguy hiểm có hại cho người, cho xã hội và cho chính mình ngay cả biết là không thể thoát tù, thoát chết được mà họ cũng nhắm mắt đưa chân.

— Nói chung thì cuộc sống của từng người, từng nơi, từng quốc gia, từng chủng tộc và từng gia đình thì không ai giống ai nên không ai có thể so sánh với ai mà là phải chấp nhận chính mình trọn cả gói (a whole package). Bởi khi được sinh ra đời thì không ai có thể lựa chọn mình muốn là gái hay trai. Không thể lựa chọn có đủ cha mẹ hay bị vứt bỏ ngoài chợ đời sống chết mặc kệ.

— Cũng chẳng ai được chọn sinh ra trong gia đình giàu có hay nghèo khổ xác xơ. Nhưng không phải vì cái kiếp phải bị nghèo thế rồi chúng ta ngừng sống, ngừng cố gắng, ngừng hy vọng. Chọn kết liễu cuộc đời hay chọn dấn thân vào con đường tội lỗi để chết mất linh hồn hay sao?. Nếu chúng ta không có được Chúa ban cho Bình An của Người thì chắc cuộc sống hằng ngày của chúng ta hết đi từ bi quan này cho đến thất bại khác và hạnh phúc chúng ta tìm kiếm chỉ là giấc mơ.

— Bởi cái hạnh phúc của con người tìm kiếm trên trần gian này chúng là những con số tiền lớn có trong ngân hàng. Là số căn nhà, biệt thự; số bất động sản, xe tên hiệu mắc tiền mà họ sở hữu càng nhiều thì càng thỏa mãn. Cùng giữ chức vụ to trong xã hội, được dịp phô trương thật nhiều qua tổ chức party thường xuyên. Người mà có cả và thế gian như thế ngay cả các siêu sao nổi tiếng … hình như họ thường kết liễu cuộc đời khi tiếng tăm của họ bị mất, sắc đẹp không còn, mắc bệnh nan y, v.v…

— Ít ai chịu hiểu rằng tiền nằm trong tay ta hôm nay mai sẽ qua người khác nhất là khi chúng ta đứng trước cái Chết. Mà chết là HẾT dù cả đời chúng ta sống cần kiệm hay phung phí. Nên có hạnh phúc lắm không là khi chúng ta còn đang sống đây hãy sống như thể ngày mai chúng ta không còn nữa. Sống như trẻ thơ để chẳng mang tội với gia đình, với người và với Thiên Chúa. Đấng có thể ban cho chúng ta sự sống sung mãn muôn đời trên Nước Trời hay tống chúng ta vào Hỏa Ngục đời đời kiếp kiếp. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

18 tháng 7, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay