CÒN ĐÓ NHỮNG TOMA CỨNG LÒNG TIN CÒN TẠO RA NGUY HIỂM

CÒN ĐÓ NHỮNG TOMA CỨNG LÒNG TIN CÒN TẠO RA NGUY HIỂM

Tuyết Mai

Không sai đâu khi chúng ta là những Toma môn đệ của Chúa, người đi theo Chúa, đi theo Chúa thời gian rồi bỏ ngang, người thích ở lì để có được cơ hội mà trục lợi mà sung sướng tấm thân cũng có. Cùng những Toma đi làm công tác thiện nguyện, giáo dân của Chúa và tất cả những ai đã làm con cái Chúa qua Bí Tích Rửa Tội … Nhưng vẫn luôn từ chối Chúa và không tin Chúa đã Phục Sinh do rất nhiều lý do cá nhân, thưa có phải? Mà những lý do cá nhân ấy xem chừng như nguy hiểm cho chính linh hồn của người ấy và cho cả Giáo Hội Công Giáo nói chung.

Khi Giáo Hội của Chúa có nhiều thành phần giống như Toma cứng lòng thì thật nguy hiểm lắm thay như hiện nay chúng ta thấy đức giáo hoàng Francisco ngài đang phải gánh một gánh thật nặng nề, thật ê chề, nghĩ đến mà đau đớn lòng vì những vấp ngã của những Toma từng sống bên cạnh Chúa nhưng rất cứng lòng nhất định không tin vào Chúa Giêsu Phục Sinh sau cái chết của Ngài; ngay cả không tin vào lời của các đồng huynh, đồng đệ của mình đã mách bảo. Mà còn mạnh mẽ nói như vẻ thách thức quyền năng vô song của một Thiên Chúa Đấng tối cao.

Rồi thì những Toma này cũng đã sống không ngần ngại đả kích nhau, chia phe nhóm, rù rì, xì xào, báng bổ những những tông đồ sống nhiệt tình khác (là 11 tông đồ đã thấy và đã tin Chúa Giêsu Ngài đã Phục Sinh). Do đó mà suốt từ ngàn xưa tới nay bất kể là ở tu viện nào, nhà dòng nào, giáo xứ nào cũng luôn có những môn đệ giống như Toma này mà hết thảy chúng ta từng được đọc qua lịch sử của các Thánh Nhân có được ơn Chúa ban cho rất đặc biệt là bay bổng khi cầu nguyện. Là xuất thần ở nhiều nơi; là thu hút nhiều khách thập phương từ khắp năm châu tìm đến điển hình như các nơi hành hương.

Có phải không khi lòng tin yếu kém, cứng cỏi từ những người như Toma thì thiệt thòi nhiều hơn là nhận được phúc lợi từ nơi Thiên Chúa mà thiết yếu và quan trọng nhất vẫn là Bình An Chúa ban. Thật quý giá nhất trên trần đời mà thế gian không thể có tiền mà mua được đâu. Vì tông đồ như Toma cứng lòng tin sẽ không hiểu được là chỉ mất thời giờ cố công để tìm kiếm cả và thế gian nhưng khi Chết cũng không thể mang theo được một thứ gì. Vì bị chúng quỷ hiện đang nhốt tù, bịt mắt và trói cột họ trong một diện tích rộng nào đó mà họ không nhận thấy biết.

Cũng giống như những đại gia đam mê cờ bạc mà ngày ngày được ăn no nê phủ phê, ăn chơi trác táng, gái gú, hút sách, chích choác tại những Casino lớn như Las Vegas chẳng hạn. Đến khi cạn tiền thì chúng dụ cầm đủ mọi thứ mà có thể cầm cho đến khi mất hết tất cả. Sau cùng thì bị chúng đá ra ngoài lột sạch như con chó ghẻ, may mắn nếu chúng không lấy mạng. Nhưng đối với chúng quỷ thì khi chúng dụ chúng ta bán linh hồn của mình cho chúng để đổi lấy cả và thế gian thì chúng ta không có được man may mắn như vậy đâu. Nhưng là sẽ bị chúng cho xuống Hỏa Ngục đời đời kiếp kiếp.

Chúng ta hết thảy cùng cố gắng cầu nguyện liên lỉ để Chúa Phục Sinh có cách riêng của Ngài để Ngài sẽ để đánh động mọi tông đồ như Toma phải tin và quay trở về sống trong đường ngay nẻo chính kẻo mất linh hồn thì quả là điều đáng tiếc và đau đớn lòng mà không nhất thiết để cho linh hồn phải bị đày đọa như vậy. Thay vì lên Trời thì lại xuống Hỏa Ngục không có ngày ra chỉ vì cứng lòng tin mà từ chối Chúa để phạm rất nhiều tội trọng. Chỉ vì ham được chức quyền, địa vị, thỏa mãn sắc dục, chè chén, yến tiệc quanh năm trên số tiền của những người nghèo khổ, đổ mồ hôi mới có, mà họ đóng góp. Amen.

Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai
30 tháng 4, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay