AI GIỐNG THÁNH TOMA KHÔNG TIN CHÚA ĐÃ PHỤC SINH?

AI GIỐNG THÁNH TOMA KHÔNG TIN CHÚA ĐÃ PHỤC SINH?

Tuyết Mai

— Thưa ai vào đây nữa mà không là hầu hết tất cả chúng ta luôn nghi ngờ vào sự hiện hữu toàn năng của Thiên Chúa. Bởi thế mà dù chúng ta là con cái Chúa nhưng vẫn phạm vào Điều Răn thứ nhất là tin vào thầy bói, các tượng thần vô tri vô giác hơn là tin vào Thiên Chúa Đấng quyền năng. Chúng ta có bệnh vẫn đi vái tứ phương; coi ngày lành tháng tốt để tổ chức đám cưới. Mở nhà hàng, tiệm, quán; dọn vào nhà mới; mua xe mới, v.v…

— Hoặc chúng ta là những người luôn có cuộc sống bi quan không tin tưởng ngay cả ở chính mình?. Làm gì thì cũng gặp thất bại!? Nhưng luôn đòi hỏi hơn cái khả năng của chính mình có .. Từ thiếu vốn liếng cho đến tài năng riêng. Chúng ta mải quá bận tâm nghĩ ngợi làm sao để cho mình được khá lên trong xã hội. Băn khoăn từ bản thân cho đến những ngày tương lai trước mặt.

— Thì quả thật Thiên Chúa không thể nào vào được trong tâm trí huống gì ở trong tâm hồn hay trong quả tim của chúng ta .. thì lấy gì để chúng ta tin vào Thiên Chúa?. Nếu không nghĩ rằng Người là ông thần đèn; thì cứ thử xin xem ta có được gì không?. Nếu có được như trúng số thì sau đó chúng ta cứ tiếp tục đi mua vé số, đánh số đề hay vào sòng bài.

— Còn nếu không được thì chúng ta lầm bầm bảo rằng Người không thiêng; rồi bỏ Người luôn trong quên lãng, trong dĩ vãng mà có rất nhiều người trong chúng ta đợi đến cuối đời mới trở về với Thiên Chúa; làm hòa với Người nhưng cũng không thiếu người ở cuối đời không chịu trở về vì đã lún sâu quá trong tội trọng và đã lỡ bán linh hồn mình cho chúng quỷ.

— Nhân ngày lễ mừng kính Thánh Toma chúng ta xin được lấy ngài làm gương là đừng đợi quá lâu để Tin Thiên Chúa đã Phục sinh và Người là Đấng duy nhất có thể ban cho chúng ta hạnh phúc đích thực ở ngay đời này và cả ở đời sau. Vì khi chúng ta TIN thì chúng ta mới biết để ăn năn, sám hối và mở lòng ra cho tình yêu Thiên Chúa được ngập đầy trong trái tim chai đá, nguội lạnh của chúng ta. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

3 tháng 7, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay