TRÊN THIÊN ĐÀNG THÁNH PHÊRÔ GIỮ CỬA MÀ SAO KHÔNG THẤY AI?

TRÊN THIÊN ĐÀNG THÁNH PHÊRÔ GIỮ CỬA MÀ SAO KHÔNG THẤY AI?

Tuyết Mai

— Lý do dễ hiểu vì ít có ai trên dương thế sống cuộc sống thánh thiện, ngay lành, giữ 10 Điều Răn Đức Chúa mà không là vướng đủ thứ tội. Trẻ thì vướng ít; già thì vướng nhiều nhưng nếu chúng ta có một chút khôn ngoan để sớm nhận biết Đức Mẹ Maria là cánh cửa hậu nhưng là cánh cửa mà hằng ngày có rất đông người được Mẹ Maria mang lên mà thánh Phêrô không hay biết!?. Hay ai cũng biết mà làm lơ, giả vờ như không thấy biết vì trên ấy thì Mẹ Maria của chúng ta là một Nữ Hoàng kiêu sa, lộng lẫy với nhiều đức tính nhân đức của Mẹ làm đẹp lòng Chúa.

— Thánh Phêrô xưa được Chúa Giêsu giao chức quyền để ngài làm đầu, là người lãnh đạo của Giáo Hội Chúa, là giáo hoàng tiên khởi. Chúa cũng đã giao chìa khóa Nước Trời cho thánh Phêrô để ngài tha tội ai thì người đó được tha; còn ngài cầm buộc ai thì người đó bị cầm buộc. Chắc vì trong 12 tông đồ thì thánh Phêrô là người chín chắn nhất từ trong lời nói đến lòng trung thành của ngài đối với Chúa Giêsu. Nên tên của ngài Phêrô là do Chúa Giêsu đặt cho có nghĩa là “Đá”.

— Hẳn chúng ta cũng còn nhớ tuy thánh Phêrô là người rất mực trung thành với Thầy của mình nhưng rồi cũng bị sa ngã vì đã chối Thầy của mình đến những 3 lần trước khi gà gáy. Nhưng có phải Chúa Giêsu Ngài quá hiểu con người có thân xác và tinh thần yếu đuối ra sao vì chính Ngài cũng đang mang thân phận là phàm nhân mà; chỉ trừ tội lỗi. Do đó mà Chúa Giêsu đã sống làm gương dạy dỗ các thánh tông đồ & cho cả cha ông chúng ta nữa.

— Có nghĩa Chúa không khắt khe với tội lỗi của con người mà Chúa chỉ lên án gắt gao nếu con người không biết sám hối, ăn năn và mãi muốn sống trong tội lỗi. Nên Chúa Giêsu Ngài vẫn cắt đặt thánh Phêrô làm đầu Hội Thánh và còn giao cho Chìa Khóa để giữ Cửa Thiên Đàng và điều đáng nói là Chúa xem như quên hẳn tội ông. Và Thiên Chúa chứng tỏ cho chúng ta thấy là Người vẫn luôn đặt tin tưởng và hy vọng vào chúng ta.

— Chỉ cần chúng ta bỏ đàng tội lỗi và trở về cùng Chúa thì Người sẽ cho ơn phù trợ xuống (là Chúa Thánh Thần) để Ngài sửa đổi chúng ta từ trong ra ngoài, ngày càng nên thánh thiện và đức hạnh hơn, trong cuộc sống ngày qua ngày rất xô bồ và đầy cám dỗ này. Xin cho chúng con được sống theo thánh ý Chúa cho đến ngày lìa trần. Cùng siêng năng lần chuỗi Mân Côi để Mẹ Maria sẽ luôn cứu giúp mà không để chúng ta phải sa Hỏa Ngục.

— Xin thánh Phêrô cũng nương tội và biện hộ giùm cho chúng con ở Cửa Thiên Đàng với, để hết thảy chúng con cùng được vào Thiên Đàng chung hưởng hạnh phúc thiên thu vạn đại. Là điều mà tất cả linh hồn sống đời của chúng con khao khát từ lâu. Amen.

Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai
28 tháng 6, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay