ĐỪNG ĐỂ THIẾU VẮNG THIÊN CHÚA TRONG CUỘC ĐỜI

ĐỪNG ĐỂ THIẾU VẮNG THIÊN CHÚA TRONG CUỘC ĐỜI

Tuyết Mai

— Từng ngày một trong cuộc sống ở trần gian đều bắt buộc chúng ta phải đối mặt với những thử thách, khó khăn, va chạm với người và với đời. Rồi từng bước trên con đường lữ thứ ở Trần Gian này chẳng khác nào như những chuyến xe bus đưa người lên xuống; cộng với thời gian ngồi trên chiếc xe bus mau hay lâu ấy. Có nghĩa có người lên từ trạm đầu và họ sẽ xuống ở trạm cuối cùng. Thú vị thay cho những người này vì họ được chứng kiến biết bao nhiêu chuyện của tất cả những ai có mặt trên chiếc xe bus ấy.

— Chứng kiến có những chuyện đáng tiếc xảy ra như chửi nhau vì bất cứ lý do gì. Có những chuyện làm cảm động mọi người như đẻ con trên xe, giúp đỡ và chia sẻ nhau những mẩu chuyện đời tư của nhau cùng những chuyện tốt lành được cảm nhận và được truyền đi. Không thiếu những người có mang tâm sự, lo lắng cho công ăn việc làm và gia đình có được hằng ngày dùng đủ. Hoặc tệ hơn là có những người cha, người chồng hằng ngày say xỉn, mắng chửi và đánh đập vợ con, v.v…

— Nhưng nếu hết thảy mọi người biết giữ luật và sống theo Thánh Ý Chúa có nghĩa biết chấp nhận và bằng lòng với những gì chúng ta đang có rồi tín thác, trao phó hết mọi sự ngoài tầm tay cho Thiên Chúa sắp xếp và định liệu thì chúng ta sẽ sống một cuộc sống có hạnh phúc hơn nhiều. Vì Thiên Chúa Đấng đã tạo dựng nên từng người chúng ta thì Người sẽ dưỡng nuôi và sẽ cất chúng ta ra khỏi cuộc đời này khi Người thấy chúng ta đã qua được mọi thử thách và trở nên tốt đủ!?.

— Chúng ta cần hiểu rằng chỉ có Thiên Chúa là Đấng duy nhất vô cùng quyền năng nhưng luôn yêu thương chúng ta và hạnh phúc thay nếu chúng ta cảm nhận được và làm theo Thánh Ý của Người. Chỉ có Thiên Chúa Người mới dạy chúng ta biết chấp nhận cuộc đời và chấp nhận người; bằng lòng với chính mình, biết từ bỏ mọi thứ vật chất ở trần gian mà rất nhiều khi chúng ta phải đánh đổi chính mạng sống mình hay phải hạ gục người anh em để cho có được!?.

— Vì những nguyên do ấy đã luôn làm cho tâm hồn chúng ta lo lắng, bận rộn, không có được một ngày bình yên. Bởi chúng ta luôn chạy theo của cải thế trần như người bị cận thị nặng là chỉ thấy những gì ở gần sát mặt đất mà không thể nhìn thấy gì cao hơn chi có thể nhìn thấy được những sự ở trên Trời.

— Nhưng không vì chúng ta tội lỗi bỏ mặc Thiên Chúa mà Người bỏ mặc chúng ta đâu vì nếu thế thì làm gì có Chúa Con Giêsu xuống thế làm người; chịu nạn, chịu đóng đinh trên cây Thánh Giá, chết và táng xác. Ba ngày sau Ngài sống lại. Lên Trời ngự bên hữu Đức Chúa Cha phép tắc vô cùng; ngày sau bởi Trời lại xuống phán xét kẻ sống và kẻ chết.

— Nguyện xin Thiên Chúa luôn gìn giữ, nuôi dưỡng thân xác và linh hồn chúng con. Giúp chúng con xa tránh mọi dịp tội là tham lam tích góp, đam mê sắc dục, tứ đổ tường, giết trẻ vô tội, v.v… Nhờ Chúa Thánh Thần Người sẽ biến đổi chúng con trở thành người hữu dụng và trở nên xứng đáng làm con cái Chúa ngày một hơn. Xin giúp chúng con đừng tự hành hạ mình vì do những gì chúng con gây ra vì đòi hỏi quá nhiều … Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

27 tháng 5, 2020

——————————————————————

*** Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát: 

Về Với Chúa

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay