BUỔI SÁNG MƯA BUỒN DÂNG MẸ MARIA NỖI NIỀM TÂM TƯ KHÔNG TÊN

BUỔI SÁNG MƯA BUỒN DÂNG MẸ MARIA NỖI NIỀM TÂM TƯ KHÔNG TÊN

 Tuyết Mai

 — Không rõ vì sao sáng nay con buồn, tâm trạng không được ổn, cảm thấy có chút cô đơn của người mẹ làm con nhớ đến Mẹ Maria của toàn nhân loại con người. Chắc là vì sáng nay trời có mưa nhẹ, không khí se lạnh khó làm cho ai có thể thức dậy mà không cảm thấy uể oải buồn so.

 — Bây giờ con ngồi đây một mình trong quán nhỏ uống cà phê và ăn chút điểm tâm, chợt cảm thấy rất cần có Mẹ để than thở đôi điều; tuy dù con hiểu chức vụ làm mẹ thì bao giờ cũng lo cho con cái trước tiên, nhưng con cái thì vì chúng còn non trẻ quá nên chưa đứa nào hiểu biết để mà quan tâm tới cha mẹ của chúng, cần nhất là cha mẹ ở tuổi về chiều.

 — Nhờ hiểu thế nên con rất thông cảm đến nỗi cô đơn và sự thờ ơ của con cái Mẹ trên khắp toàn cầu. Hỏi có được bao nhiêu người biết chạy đến Mẹ Maria để tìm nguồn vui, an ủi và sự an toàn? Hay nhất thời là chỉ để than thở, xin Mẹ ban cho hết ơn này đến ơn kia? Chứ có ai nào biết cảm ơn Mẹ luôn ban cho cuộc sống được bình an, hằng ngày dùng đủ để có được từng ngày sống trong hạnh phúc, trong an vui.

 — Không người con nào nhớ để biết cảm ơn Mẹ Maria đã luôn ban cho hồn an, xác mạnh trong một thế giới đầy gian tà, gian manh và quỷ quyệt. Một thế giới mà không người con nào còn lành lặn hay được nguyên vẹn nếu không có Mẹ bao che, giữ gìn và nâng đỡ.

 — Con cảm tạ Mẹ Maria ban cho các con ba đứa, chúng ngoan lắm ít nhất là trong mắt con thấy vậy nhưng không thiếu ngày nào mà con không cầu xin Mẹ gìn giữ xác hồn của chúng. Con biết chúng cũng chẳng hoàn hảo và tốt lành gì đâu thưa Mẹ. Nhưng được cái là trái tim của chúng thì luôn tử tế và nhạy cảm. Chúng không ngừng làm những công việc thiện nguyện tốt lành. Điều vui mừng nhất là con biết Thiên Chúa vẫn luôn ngự trị trong trái tim rất thịt của chúng. Vì chúng vẫn ngoan ngoãn và luôn nghe lời cha mẹ dạy dỗ.

 — Lỗi tại chúng con mọi đàng vì đã luôn làm Mẹ Maria phải buồn khóc chảy cả máu tươi… Chúng con cúi xin Mẹ luôn đoái nhìn đến chúng con là kẻ tội lỗi. Mẹ mà không bênh vực cho chúng con thì hỏi còn có ai trên thế gian này có thể ngăn cản được những lần giận dữ của thiên Chúa Cha? Mẹ buồn thì phải lắm vì chúng con chỉ yêu Mẹ trên chót lưỡi đầu môi chứ trong tâm hồn của chúng con thì trống rỗng.

 — Lạy Mẹ Maria muôn đời yêu thương con cái khờ dại của Mẹ! Giúp chúng con có được cuộc sống bình an và an toàn từ thể xác hay phạm tội và hay chết này, cùng linh hồn sống đời để chúng con bậc làm cha mẹ ý thức mà dạy dỗ chúng con cái nên người hữu ích, hữu dụng cho chính chúng, gia đình và cho xã hội.

 — Giúp chúng con có được một xã hội tương lai mà từng con người sống trong lành mạnh, trong sạch và thánh thiện… Trong một thế giới mà sự sống ở đời này không khác với sự sống ở đời sau là luôn yêu thương nhau và thờ phượng chỉ một Thiên Chúa duy nhất; Đấng vô cùng quyền năng nhưng vô cùng yêu thương hết thảy con cái của Người.

 — Mong ước sao cho Kinh Mân Côi của Mẹ được rân ran không ngừng nghỉ để khí cụ Tình Yêu từ Kinh Mân Côi ấy được Ba Ngôi Thiên Chúa nhận lời mà ban cho thế giới có được Hòa Bình, Tự Do cùng No Ấm. Nhất là diệt trừ dịch bệnh Covid-19 biến khỏi trái đất này để từng gia đình con cái Chúa trên toàn cõi địa cầu được sống trong an vui, hoan lạc, yêu thương trong Chúa và trong anh chị em. Amen.

 Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

26 tháng 5, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay