CHẾT CHẮC KHI CHÚA KHÔNG ĐƯỢC MỜI CAN DỰ VÀO CUỘC ĐỜI TÔI

CHẾT CHẮC KHI CHÚA KHÔNG ĐƯỢC MỜI CAN DỰ VÀO CUỘC ĐỜI TÔI

Tuyết Mai

— Thật phải là như thế nếu chúng ta loại bỏ Thiên Chúa ra hẳn ngoài cuộc sống và cuộc đời của chúng ta Thì có mà chết chắc cả thân xác, cả linh hồn của chúng ta nữa đấy. Và hãy tin chắc làm vậy vì ngoài Thiên Chúa ra thì đâu chúng ta có thể tìm cho ra bảo hiểm cho tánh mạng và cho linh hồn sống đời của chúng ta chứ!?.

— Có là chuyện đùa không khi chúng ta tìm đi mua một thứ bảo hiểm nhân thọ cho chính mình nhỡ có bề gì thì vợ/ chồng và con cái được hưởng cái số tiền ấy khi ta không còn trên trần gian này nữa?. Có là chuyện đùa không khi mà chúng ta sống hoàn toàn không biết rằng mình có thể chết bất đắc kỳ tử rồi thì linh hồn của mình sẽ đi về đâu? Hay là khi linh hồn mới lìa khỏi xác thì quỷ dữ đã chờ chực sẵn để kéo nhanh chúng ta xuống Hỏa Ngục kinh hoàng?.

— Có là chuyện khờ dại không khi mà chúng ta hằng ngày chỉ lao vào tìm kiếm cho nhiều tiền bạc nhất là tìm sự thành công vừa có tiền và vừa có danh vọng. Ở đời có nhiều khi chúng ta có tiền nhưng không có danh vọng hoặc ngược lại nhất là đối với người đàn ông có tham vọng thì cần phải có cả hai thì mới thỏa lòng và mới mãn nguyện.

— Vì bôn ba bận rộn chạy đua với cuộc sống và với nhau nên không ai nghĩ rằng ngày hôm nay sẽ là ngày cuối cùng của cuộc đời làm người. Chắc hẳn số người nghĩ được như vậy là vì họ muốn sống đến hơn trăm tuổi. Rồi họ bị chúng quỷ che mắt nên chẳng để tâm đến cái tánh mạng của họ; nếu có thì rất là hời hợt. Như họ có thể nhịn đói cả mấy ngày không ăn không uống cũng được – Miễn là nằm im đó chờ đợi cho một chuyến hàng lậu được trót lọt, để có được số tiền lớn.

— Nhưng rồi cuộc đời chẳng phải là mơ, chẳng phải được theo như ý ta mong muốn đâu mà ở lúc chúng ta không ngờ nhất lại là lúc thần chết đến kiếm tìm chúng ta … thì sao nhỉ?. Như cái loại virus Corona độc hại nhất đang thoải mái thong dong kiếm tìm những ai khỏe mạnh, giàu có, tài ba lỗi lạc, thông thái, vô thần cũng như có đạo để nó hãm hại thân xác của người ta và làm cho người ta chết vì thiếu dưỡng khí để thở.

— Cùng những cái chết cách khác nhau. Chúng ta có lấy tiền mua được vài tiếng đồng hồ để mong gặp được mặt vợ, con hay cháu chắt để có lời trăn trối như tiền ông/bà, cha/mẹ hiện giấu ở đâu?. Hay những khúc mắc mà trước giờ chết họ mới thổ lộ cho biết sự thật nhất là ở mấy ông có nhiều bà vợ, có nhiều con mà trước giờ giấu kỹ lắm, v.v…

— Ở đời phải nói đếm trên đầu ngón tay mới thấy có người sống mà cần sự khôn ngoan của Thiên Chúa vì sao?. Thưa là vì sự Khôn Ngoan của Chúa ban, không cho họ sự giàu có mà họ mong muốn. Còn Nước Trời ư? Họ sẽ khóc rống lên nếu Chúa bắt họ sống theo ý Chúa là vì họ sẽ sống đến trăm tuổi cơ mà … Theo Chúa thì cuộc đời nó vừa dài lê thê lại nhàm chán lắm; không vui, không hưởng thụ, không khoe khoang, không ai biết tới thì CHẾT quách cho rồi, có đúng không?.

— Nhưng Thiên Chúa của chúng ta thì Người sẽ kiên nhẫn chờ đợi cho tất cả mọi người thời giờ để ăn ăn, sám hối và đền bù tội lỗi của mình. Nhưng ngặt nỗi là NẾU thần chết đến tìm chúng ta ngay hôm nay thì có ai có đủ thời giờ mà chuẩn bị không?. Quả thật thì trước giờ lâm tử điều quan trọng nhất của một người là có được Thiên Chúa tha thứ tội; kế đến là chúng ta được đến Luyện Ngục nơi mà chúng ta sẽ ở đó rất lâu hơn là một nơi nào khác mà chúng ta không muốn đến??. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

19 tháng 4, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay