CHÚA PHỤC SINH TIÊU DIỆT MỌI SỰ DỮ KHI CHÚNG TA CẦU NGUYỆN VÀ YÊU THƯƠNG NHAU

CHÚA PHỤC SINH TIÊU DIỆT MỌI SỰ DỮ KHI CHÚNG TA CẦU NGUYỆN VÀ YÊU THƯƠNG NHAU

Tuyết Mai

— Cả thế giới ai cũng biết, cũng có khái niệm là Thiên Chúa luôn có thể tiêu diệt được mọi sự dữ và mọi vũ khí giết chết người khi chúng ta chìm đắm trong sự Cầu Nguyện và yêu thương nhau. Mà ngày hôm nay sự dữ ấy là loại virus Covid-19 đã và đang giết chết hàng loạt con người trên khắp cùng thế giới; chúng không trừ một ai. Từ con nít cho đến trai trẻ lực lưỡng đầy năng lực.

— Họ có thể là những lực sĩ trong các môn thể thao. Họ có thể thuộc mọi nghành nghề; giàu có cũng như nghèo khổ; người thông thái cũng như người dốt đặc cán mai, v.v… Mà điều cần thiết cho Hòa Bình ấy là phương thức cần phải yêu thương nhau như hai giới răn muôn đời không thay đổi; mà Thiên Chúa đã thiết lập từ thời ông Môsê đó là “Kính Chúa & yêu người như yêu chính mình”. Nhưng thưa rằng con người cho đến ngày hôm nay vẫn luôn ưa chuộng chiến tranh.

— Đối với tầm cỡ thế giới thì chúng ta ngày nay rất cần những người thông minh như các tướng lãnh thời xa xưa của nước VN ta. Dù là đất nước nhỏ bé nhưng anh Tầu rất ái ngại để cho quân qua xâm lăng vì nghĩ rằng cả nước VN ta rất thông minh, toàn là những người có mưu kế giỏi. Nhưng giữa con người và con người hằng ngày tiếp cận nhau thì sao?. Có phải thường ta chơi với bạn cũng phải phân loại xem nhóm bạn của ta chơi ai là bạn và ai là bè?.

— Ai bạn thuộc thành phần xã giao? Bạn gặp quán cà phê nói chuyện tào lao cho qua ngày? Rồi bạn trong cộng đoàn của giáo xứ, bạn học và bạn ở xa bần trên facebook, v.v… Có phải ai càng có bạn nhiều thì người ấy càng gặp nhiều chuyện phiền nhiễu như lời phê bình không đáng có; như lời chê bai dạy đời từ miệng của người trẻ, v.v… phức tạp hơn ta tưởng!?.

— Vì thưa rằng càng có bạn đông không chóng thì chầy ta phải chọn đứng về phe đối tượng nào để chơi? Hoặc khi chơi mà cảm thấy chiến tranh bùng nổ của cả nhóm thì có thể ta sẽ quyết định không chơi nhóm nào nữa và là cách giải quyết êm thắm nhất, tốt đẹp nhất …. Là gạch tên ta ra khỏi hội. Đây là một điều thật đáng buồn thường xẩy ra ở khắp mọi nơi trong nhóm, trong hội hè.

— Ấy là vì chúng ta ai nấy cũng đều sống thiếu Chúa, thiếu khiêm nhường trong cuộc đời, trong tâm hồn và trong trái tim trống rỗng của chúng ta. Đồng ý rằng Thiên Chúa có hiện diện trong từng nhà thì nhiều lắm; đủ kiểu, đủ size nhưng chỉ để chưng trên bàn thờ thôi. Còn Chúa để đeo trên cổ thì lại càng nhiều hơn nữa. Chúa được trạm trổ bằng hột xoàn lóng lánh có, bằng vàng, bằng ngọc quý, v.v… Đối với một số người thì Chúa vô tình trở thành một thứ trang sức để đeo.

— Bởi thế mà Thiên Chúa bị đứng ngoài lề cuộc đời của chúng ta là vậy – Là lạy Chúa, xin Chúa chỉ ở trong nhà thờ hay trong gian phòng mà chúng con đặt riêng cho Chúa ở trong đó thôi nhé; còn ngoài ra xin Chúa chớ có đi lung tung qua những phòng khác. Vì thưa những phòng khác ấy là chỗ chúng con chứa đủ thứ chúng quỷ trong đó. Nào là quỷ bài bạc, quỷ mãi dâm, quỷ buôn đồ lậu, quỷ buôn cần xa ma túy, v.v.…

— Chỉ buồn là khi chúng ta thường xem Chúa như một ông Thần Đèn không hơn không kém. Là lúc cần thì lại đứng trước bàn thờ lạy lạy, xá xá y như anh Aladin xoa xoa vào cái thần đèn để xin xỏ … Xin ông cho làm ăn được, trót lọt và khấm khá ra thì mới có tiền để mà cúng nhà thờ hàng tuần, đóng góp PSA hàng năm, hay đóng góp cho người nghèo khổ cùng được làm ông nọ, bà kia cho nó oai.

— Chúng con quả thật tệ quá Chúa nhỉ? Do đó mà Chúa bảo rằng con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ dàng hơn là người giàu có thể vào Nước Thiên Đàng là vậy. Cũng vì Chúa biết và hiểu thấu con người luôn sống trong tội lỗi nên có lời khuyên chúng con là hãy cùng dẫn dắt nhau mà vào Nước Trời vì Người không muốn những linh hồn tội lỗi phải lao xuống Hỏa Ngục muôn đời trầm luân.

— Lạy Chúa Kitô Phục Sinh cùng là Chúa của Lòng Thương Xót, xin giúp chúng con có được trái tim giống Chúa!. Có được môi miệng thánh thiện, tốt lành và nhân từ là chỉ biết thốt ra những lời chúc tụng, ca khen một Thiên Chúa vô cùng quyền năng nhưng luôn yêu thương. Giúp chúng con luôn tìm sống trong ánh sáng Chúa Phục Sinh. Để cùng đích là hết thảy sẽ được yên nghỉ bên Chúa trên Nước Trời. Nơi mà hạnh phúc sẽ là vĩnh cửu, thiên thu và bất tận. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

12 tháng 4, 2020

———————————————————————-

** Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

Ánh Sáng Chúa

Tuyết Mai (66) 02 – 13 – 2005

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay