NGHE LỜI THẦY CHÚNG CON SẼ RỬA CHÂN CHO NHAU

NGHE LỜI THẦY CHÚNG CON SẼ RỬA CHÂN CHO NHAU

 Tuyết Mai

— Quả là một điều rất khó làm vì nếu chúng ta không có đức khiêm nhường; nói vậy có nghĩa hầu hết trong chúng ta không thể làm hành động “Rửa chân cho nhau” được. Nhất là hành động rửa chân cho một người thì đầu tiên hết chúng ta phải quỳ gối xuống đất hoặc ngồi trên chiếc ghế thật thấp; có nghĩa cái đầu của chúng ta phải cúi xuống ngang bằng với bàn chân của người. May phước cho ta nếu gặp được người mà họ biết điều, giữ chân sạch sẽ vệ sinh, lịch sự và trân quý công việc rửa chân của mình thì còn đỡ tủi thân; thưa có phải?.

— Chớ còn gặp phải người ỷ có tiền, có chức quyền thì thật là khốn đốn thay cho chúng ta cả ngày hôm đó mất vui vì chúng ta nghe họ chửi không ngớt lời chỉ vì một chút phật lòng. Họ xem đồng tiền như trái núi. Họ khinh dể, coi thường người ngồi dưới họ và cho rằng bàn chân của họ đáng giá cả chục triệu Mỹ kim?. Ăn nói bô lô bô la y như phường sống ngoài chợ bắt mọi người phải nghe; thiếu văn hóa, thiếu học thức, thiếu đạo đức thì hạng người này coi Trời bằng vung.

— Quả là Lời khuyên “Rửa Chân” của Chúa Giêsu cho người trần gian thật rất khó để mà thực thi cho được lắm! Trong thời buổi của ngày nay chúng ta chứng kiến thấy ở vài nơi mà số đông con người sống trong ích kỷ, nhỏ nhen, tiểu nhân, hại được người để mình được sống là chuyện thường tình. Và nhất là những ai muốn vươn cao, thích tìm người dựa dẫm nên có câu “Thấy người sang bắt quàng làm họ” hay chạy chức, chạy quyền để có được “Một người làm quan cả họ được nhờ”.

— Chúa Giêsu nhìn thấy rất rõ ý đồ & sự thâm độc của con người nên Ngài cố gắng dạy cho 12 tông đồ của Ngài là ai muốn làm cao trên Nước Trời thì phải cúi xuống phục vụ cho người anh em của mình. Ai làm theo được như Lời Chúa dạy bảo thì phúc đức, bình an cùng tình yêu thương của Chúa sẽ luôn ở trong người ấy và sẽ không bao giờ bị lấy mất.

— Chúng ta cũng cần nên nhớ rằng trên Trời thì luôn có chỗ ở, chúng ta hãy luôn sống cậy trông, tín thác và tuân theo thánh ý Chúa cùng đem Lời Chúa ra thực hành. Bỏ đi sự hoang tưởng, cầu cho được giàu có, địa vị, v.v… mà quên hẳn rằng trần gian chỉ là cõi tạm — nơi Thiên Chúa muốn cho con cái của Người có cơ hội để Chúa rèn luyện đức tin ngày thêm mạnh mẽ, để lập công khi chúng ta còn sống trên trần gian này. Để Nước Chúa nhất định là nơi ta phải được đến; phải là mục đích để tới. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

9 tháng 4, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay