HỌC GƯƠNG CHÚA GIÊSU SỐNG KHIÊM NHƯỜNG VÀ YÊU THƯƠNG

HỌC GƯƠNG CHÚA GIÊSU SỐNG KHIÊM NHƯỜNG VÀ YÊU THƯƠNG

(Sống Mùa Chay)

Tuyết Mai

— Thường tuổi trẻ hiếm có thể sống khiêm nhường được lắm là vì ở lứa tuổi “Ngựa non háu đá” không ai có thể cản ngăn được đâu. Chỉ có người từng trải đời, từng lăn lóc, từng bị người khinh dể và phản bội, từng có cuộc sống đen tối … Khi đến tuổi xế chiều mới nhận biết rằng sống bon chen, xe xua, đeo đuổi vật chất, giàu có cho lắm mà không sống cuộc sống hiền lành, tu tâm, tích đức, yêu thương thì rồi về sau của cải cũng trôi sông.

— Quả thật trần gian thì đầy dẫy những ma chước cám dỗ, những đam mê gọi mời thật hấp dẫn khó cưỡng; những cái chết mất linh hồn rất tinh vi do chúng quỷ lập kế, bày mưu thì ít có ai thoát được màng nhện do chúng thiết kế có nhiều ánh đèn màu lấp lánh rực rỡ như ở Las Vegas mà hằng ngày có biết bao nhiêu con người ta bị thu hút để vào đó nạp mạng mà không có cửa thoát ra.

— Chúng tinh vi đến độ mắt thường của người phàm không sao thấy và nhận ra cho được. Chỉ ai trong chúng ta có sự sống của Thiên Chúa hiện diện ở trong và ở cùng thì mới có thể được Chúa ban cho nhận thức được điều này và điều kia, nơi này nơi kia là cái bẫy sập có gài sẵn miếng mồi rất ngon mà chẳng ai dại gì từ chối lại không nhanh tay để chiếm đoạt cho được nó, kẻo người khác lấy mất.

— Do đó mà Thiên Chúa của chúng ta bị biết bao nhiêu người chối bỏ, xa lánh Người cách không cần phải suy nghĩ đắn đo. Như ở trên đời này ai bây giờ cũng học biết là rau cải, ngũ cốc và cá là thức ăn lành mạnh làm khoẻ cho thân xác của con người; còn tất cả loại thịt ăn nhiều sẽ làm cho con người dần có mang đủ chứng bệnh tật, bệnh hoạn và sau cùng là đi đến cái chết vì bệnh ung thư.

— Thật phải khi chúng ta bắt chước sống gương Chúa Giêsu thì lẽ đương nhiên chúng ta sẽ luôn được Thiên Chúa chúc phúc và ban bình an. Biết sợ mất linh hồn và biết quý mọi sự sống trên thế gian do Thiên Chúa quyền năng tác thành. Ai cũng hiểu cuộc sống vắn hay dài của từng người chúng ta là do Thiên Chúa Người định đoạt … Thế nên chúng ta sống sao để nghĩ rằng ngày hôm nay là ngày cuối cùng, là ngày tận thế của chính đời mình.

— Lạy Thiên Chúa là Đấng luôn yêu thương! Giúp chúng con nhận ra Thiên Đàng là ở những điều lành chúng con làm mỗi ngày cho anh chị em chúng con và giúp chúng con thực thi cho được giới răn yêu thương của Chúa là “Kính Chúa và yêu người”. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

18 tháng 3, 2020

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=MyY5rOuNCts

(Kính Chúa và yêu người)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay