CHỚ HÀ TIỆN NỤ CƯỜI LÀ QUÀ CHÚA BAN CHO RẤT NHƯNG KHÔNG

CHỚ HÀ TIỆN NỤ CƯỜI LÀ QUÀ CHÚA BAN CHO RẤT NHƯNG KHÔNG

(TÂM TÌNH MÙA CHAY)

 Tuyết Mai

— Thật phải là thế vì xưa kia thiết nghĩ Chúa Giêsu của chúng ta tuy nghèo khổ, sống rày đây mai đó, nhưng chắc hẳn Chúa Giêsu đã chữa được tất cả bệnh nhân của Ngài qua nụ cười an ủi, thương yêu và cảm thông. Ai có Chúa trong đời thì lại càng phải luôn nở nụ cười tươi tắn như thế trên khuôn mặt đẹp đẽ. Chúa ban cho mình như thế mới chứng tỏ cho mọi người rằng là khi ta có Chúa trong cuộc đời thì đời ta sẽ không thiếu thứ chi; vì có Chúa là ta có tất cả!

— Có Chúa trong đời thì dù tấm thân của ta có ra tàn tạ, già nua, bệnh tật, ung thư nhưng hết thảy đều được Chúa mạc khải cho hiểu cuộc sống Chúa ban cho ta hằng ngày là thiết yếu và là hạnh phúc nhất của kiếp làm người. Ta ít khi thấy những người ta cho là kém may mắn mà thấy họ mở miệng ta thán cuộc đời bao giờ mà thường là từ những con người thuộc hạng trung lưu và giầu có trở lên.

— Tại sao con người có dư đầy họ lại thích than thở quá nhỉ! Thưa có phải lòng của người luôn quá tham và không ngừng thở than là vì ngày hôm nay không thâu được vào nhiều hơn của ngày hôm qua? Chắc họ chỉ có thể vui và bằng lòng khi mức thu của họ gấp hai hay gấp ba lần của ngày hôm trước chăng? Thế thì thử hỏi người rằng khi nào thì họ mới thực sự có được hạnh phúc đích thực mà không phải do đồng tiền mang lại? Và khi nào họ mới thực sự “sống” đúng ý nghĩa làm người con Chúa?

— Rồi thì cứ thế sự than thở của họ nó trở thành cái huông, cái vận xui xẻo nó đi theo họ suốt cả cuộc đời, trên môi trên miệng của họ hay sao? Rồi cái đùng, họ trở tay không kịp khi cái ngày ông Thần Chết đứng ngay đầu giường của họ? Có ai hãi sợ khi thấy ông Thần Chết đến kêu linh hồn sống đời của ta Đi về thế giới bên kia không nhỉ? Thưa rằng phải sợ lắm chứ vì như cái máy quay, thâu tất cả hình ảnh trong quá khứ ta sống ra sao? Nó quay lại thật nhanh trong đầu cho ta nhanh kịp để suy nghĩ lại …Ta mới thấy rằng ôi cuộc đời đã chấm dứt rồi sao? Khi ta chưa kịp sống cho chính bản thân mình hay cho ai cả. Ôi sao cuộc đời trôi nhanh chỉ trong một chớp mắt!

— Rồi thì dù ta có lạy lục, van xin, hay dập đầu khóc lóc; khóc như mưa, khóc như thác lũ, khóc cho đến khi mắt khô hẳn thì hình như Chúa chẳng có ở đó để nghe, mà chỉ có cái ông Thần Chết đang bực dọc vì ông còn biết bao nhiêu danh sách để ông đi gọi người khác nữa. Thương quá cho một kiếp người thưa có phải? Khi con người cứ ham sống cho thật thọ mà chẳng hiểu rằng khi Chúa gọi ta khỏi đời này thì một đồng xu của thế gian ta cũng không có mang theo được. Sao con người lại có tánh đam mê thế nhỉ? Và họ còn tiếp tục đam mê cho đến bao giờ?. Rõ khổ cho một linh hồn sống đời sáng láng đẹp đẽ thế mà rồi để bị giam cầm trầm luân nơi Hỏa Ngục muôn đời. Nơi có Quỷ dữ cai trị và ngày ngày là những trận tra tấn khủng khiếp.

— Lạy Thiên Chúa, Đấng vô cùng quyền năng nhưng lại có trái tim mềm yếu và rất thịt. Bao lần trong một năm Chúa cho chúng con có cơ hội Trở Về bên Chúa nhưng chúng con làm ngơ, mặc tình, ngoảnh mặt lại với Chúa, lại còn cho Chúa những lời trách móc vô ơn, bội bạc không thể tha thứ cho được. Chẳng những thế chúng con còn chứng minh cho Chúa thấy rằng Chúa không mảy may hiện hữu trong trái tim chúng con và như chưa đủ chúng con lại đến thẳng Satan mà bán linh hồn cho chúng để cá cược với Chúa là Người thua rồi.

— Vâng, thưa lạy Chúa! Xin tha thứ mọi điều chúng con làm trong suốt chặng đường lữ thứ trần gian này vì chúng con “ngu khờ” mà không hiểu được Nước Trời hạnh phúc ra sao? Và Hỏa Ngục khủng khiếp như thế nào? Xin thay đổi chúng con vì dẫu sao trong sâu thẳm của đáy tâm hồn, cũng còn chút hy vọng của một cánh tay ráng ngoi lên để được Chúa nắm bắt, như Phêrô yếu lòng khi xưa.

— Chúa ơi! Xin đừng bỏ chúng con trong giờ lâm tử …

Xin hãy Cứu Vớt chúng con là những con người rất tội lỗi, ăn năn sám hối ở giờ thật muộn màng! Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

1 tháng 3, 2020

——————————-

** Xin bấm vào mã số để hát theo:

(Hãy Tìm Chúa Vì Kiếp Người Sống Là Bao)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay