THIÊN CHÚA LUÔN YÊU THƯƠNG HẰNG BAN CỦA ĂN CHO CON CÁI NGƯỜI

THIÊN CHÚA LUÔN YÊU THƯƠNG HẰNG BAN CỦA ĂN CHO CON CÁI NGƯỜI

 Tuyết Mai

Khi ấy, Chúa Giêsu xem thấy dân chúng đông đảo thì động lòng thương xót họ, vì họ như chiên không người chăn giữ, và Người bắt đầu giảng dạy họ nhiều điều. Và khi giờ đã muộn, các môn đệ đến thưa Người rằng: “Chỗ này hoang vắng, mà giờ đã muộn, xin Thầy giải tán họ, để họ đi tới các làng các xóm gần đây mà mua gì ăn”. Chúa Giêsu trả lời họ rằng: “Các con hãy cho họ ăn đi”. Họ thưa Người: “Chúng con phải đi mua đến hai trăm đồng bạc bánh để phát cho họ ăn”. Người nói với họ: “Các con có mấy cái bánh? Hãy đi xem”. Khi biết được rồi, họ thưa: “Có năm cái bánh và hai con cá”. Người ra lệnh cho họ bảo mọi người ngồi xuống làm thành từng nhóm trên cỏ xanh. Họ ngồi xuống từng nhóm, chỗ một trăm, chỗ năm mươi. Người cầm năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời mà chúc tụng, rồi bẻ bánh ra và trao cho các môn đệ, để họ phân phát cho người ta; còn hai con cá, Người cũng chia cho mọi người. Và tất cả đều ăn no. Mụn bánh và cá còn dư lại, người ta lượm được mười hai thúng đầy. Mà số người ăn là năm ngàn người.

(Tin Mừng: Mc 6, 34-44)

——————————–

** Phận làm con thì hết thảy chúng ta cần nên biết là có một Cha trên Trời mà Người hằng sống, hằng trị muôn đời ĐÃ vì YÊU mà Người tác tạo ra từng người chúng ta. Người yêu chúng ta hơn tất cả tình thương của cả thảy nhân loại trên trái đất cộng lại, cũng không thể so sánh sao cho bằng tình yêu mà Người dành ban cho chúng ta. Người đã cố công tác tạo ra từng người có cá tánh, có khả năng khác nhau chớ không ai giống ai cả. Nên chúng ta là anh chị em có cùng một Cha chung trên Trời rất không nên so sánh với nhau để đưa nhau đến những thất bại, thất vọng trên đời vì chưa hiểu ra ý Chúa và mục đích sống trên đời này là để làm gì?.

** Cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho ai được giàu có thì không vì thế mà được kỳ thị người nghèo khổ. Chúa ban cho ai có được màu da trắng thì không vì thế mà đi ghét người da màu. Chúa ban cho người có chức vụ cao thì không vì thế mà được quyền khinh dể người làm dưới mình và Chúa ban cho ai được thông minh thì không vì thế mà kiêu ngạo, mà được khinh dể người thất học vì người ta lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh đáng thương — Vì hiểu rằng Chúa ban cho ai nhiều thì Chúa sẽ đòi hỏi lại ở người đó nhiều như người được Chúa ban cho 10 nén bạc, người 5 nén bạc, người 2 nén bạc & người chỉ có được ban cho có mỗi 1 nén bạc.

** Khi chúng ta đọc Lời Chúa, tưởng tượng và nhận thấy rất rõ sự Chúa quan tâm cùng lo lắng cho từng người chúng ta nên Chúa Giêsu đã động lòng thương mà biến 2 con cá cùng 5 chiếc bánh ra thật nhiều để nuôi số người đến nghe Chúa giảng. Số đàn ông là 5 ngàn người không kể đàn bà và con nít. Ăn xong còn thu về được 12 thùng bánh vụn. Thế có nghĩa là cả cuộc đời chúng ta không bao giờ sợ đói cả và tin rằng có Chúa là có tất cả; để mất Chúa thì mới là mất tất cả. Mất cả sự sống hữu ích cho chính mình, cho gia đình, cho xã hội và cả cuộc sống tâm linh; sống mà không khác với những zombies của thời đại.

** Có nghĩa chúng ta sống mà không hiểu vì sao chúng ta cần được sống vì ai nấy giờ chỉ cần cầy đêm cầy ngày để có được cái Smart phone là đủ — ngoài ra không còn cảm thấy cần ai nữa cả nói chi đến trách nhiệm và bổn phận trên nhau!?. Rõ ràng lắm là thời nay con người ta ngủ rất ít hay còn gọi là khó ngủ vì thời khóa biểu của giờ giấc ngủ nó đã bị cái phone chiếm lấy gần hết thời giờ trong ngày. Cái phone nó đã làm cho con nít bị hư mắt và hư óc. Cái phone nó đã làm cho biết bao nhiêu căn nhà bị cháy vì chểnh mảng, v.v…

** Thời nay con người ta bỏ nhà thờ, bỏ Chúa nhiều quá vì họ tìm kiếm những thứ kỹ thuật ảo làm tốn hao biết bao nhiêu thời giờ. Không còn có thời giờ để dành cho gia đình nữa; không còn có một bữa ăn gia đình vui vẻ, ấm cúng, hàn huyên và hạnh phúc nữa. Một bữa ăn nấu mang ra đã tốn biết bao nhiêu thời giờ và công sức mới cho một bữa ăn thật nóng, thật ngon nhưng hầu hết chẳng ai biết mình đang ăn gì? — Thì thử hỏi xem có ai còn muốn làm người nội trợ giỏi nữa hay không? Mà giỏi để làm gì khi người ăn tiết kiệm cả lời khen?. Rồi có về nhà ăn cơm cho đâu mà biết cơm nấu ngon hay dở??.

** Lạy Chúa là Thiên Chúa hằng hữu muôn đời, xin thương ban cho gia đình chúng con luôn biết tìm kiếm Chúa để cảm tạ Chúa ban cho chúng con của ăn hằng ngày và Lời Chúa để chúng con được Chúa nuôi dưỡng cả thân xác cùng linh hồn sống đời của chúng con. Xin giúp chúng con có trái tim giống Chúa để biết chia sẻ cho người đói ăn, khát uống, già nua, bệnh tật và giúp bằng cả Lời Chúa chứng minh qua công việc làm chớ không chỉ bằng lời nói suông. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

7 tháng 1, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay