LỄ THÁNH MARIA ĐỨC MẸ CHÚA TRỜI

LỄ THÁNH MARIA ĐỨC MẸ CHÚA TRỜI

 Tuyết Mai

 Toàn thể chúng con là con cái Mẹ dưới trần dâng lên Mẹ Maria lời cảm tạ rất chân tình, chan chứa cả một tấm lòng thành vì Mẹ đã luôn yêu thương con cái Mẹ; nhất là Mẹ luôn quan tâm đến linh hồn quý trọng sống đời của chúng con mà Thiên Chúa ban cho từng người một mà không như loài thú vật không có linh hồn.

 Mẹ yêu ơi, còn lời nào cho đủ để cảm tạ, ngợi khen Mẹ cho đủ đây khi lời nói của chúng con đã quá quen gian dối qua cửa miệng để dùng cho gia đình và anh chị em chúng con. Vì chúng con đã quá quen khi dùng lời nói ngọt ngào như mật ong nhưng phía sau ấy lại hãm hại nhau không biết lúc nào? Còn ít tội nhất là những lời chúng con cần biện minh cho chính mình hay đổ thừa cho người khác sau khi đã làm những chuyện tội lỗi.

 Mẹ Maria rất yêu dấu của chúng con ơi! Biết lấy lời gì cho đủ để trả ơn Mẹ đã suốt đời dõi bước theo chúng con như gà mẹ luôn ủ ấp con cái ở trong đôi cánh; để che mưa, che gió, che giấu các con của mẹ để chúng gà con không bị chúng sói ăn thịt. Vâng, nhưng tình thương yêu dành cho hết thảy con cái Mẹ còn hơn con gà mẹ đến bội phần vì chúng sói chỉ bắt gà con ăn thịt khi chúng đói NHƯNG đối với quỷ Satan và đồng bọn của chúng thì chúng luôn rình rập để lấy linh hồn chúng con ở bất cứ giờ phút nào mà chúng con chểnh mảng VÌ ham chơi, phóng đãng, trác táng luôn thích sống xa Chúa & Mẹ.

 Hôm nay là ngày đầu năm giáo hội chọn ngày này làm ngày Lễ trọng để kính yêu danh thánh Mẹ Maria là Mẹ Chúa Trời và là Mẹ của cả thế giới nhân loại con người. Vì Mẹ kính yêu thánh thiện nhất, tuyệt mỹ nhất, hoàn hảo nhất trong mọi người nữ mà Thiên Chúa đã tuyển chọn và NẾU không có Mẹ “Xin Vâng” thì làm sao có Chúa Con Giêsu giáng trần? Thì làm sao công trình Cứu Chuộc của Thiên Chúa qua Chúa con Giêsu được hoàn thành? Thì làm sao có được Tin Mừng và sự sống lại (Phục Sinh) của Chúa Giêsu có thể mang lại niềm Hy Vọng lớn lao cho toàn thể con người là sẽ từ cõi chết mà được sống lại như Người?

 Do đó con cái Mẹ Chúa hết thảy dưới trần rất cần phải mang ơn Mẹ Maria vì Mẹ là người Mẹ vĩ đại, có trái tim vô biên; rất quả cảm, bao dung và rất yêu dấu của chúng ta. Vì Mẹ là người Mẹ hiền lành, thánh thiện, bác ái cùng rất khiêm nhường không hề cố chấp tội lỗi của chúng ta và qua Mẹ Maria chúng ta mới có thể được tránh được sự dữ & tránh được cơn thịnh nộ của Chúa Cha vì nhờ có Mẹ bênh vực, năn nỉ và Mẹ cũng luôn biết Thiên Chúa yêu thương Mẹ rất mực nên không sự gì Mẹ xin Chúa mà Thiên Chúa không ban cho. Amen.

 Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

1 tháng 1, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay