GIÀU NGHÈO GÌ CŨNG NHƯ NHAU KHI LÌA TRẦN

GIÀU NGHÈO GÌ CŨNG NHƯ NHAU KHI LÌA TRẦN

Tuyết Mai

** Ở cuộc sống của thời nay khó lòng cho chúng ta là bậc cha mẹ lại khuyên con cái rằng đừng tham lam tiền của, danh vọng, quyền lực và mọi đam mê của thế trần. Trong khi chúng ta là cha mẹ lại có lòng tham lam vô đáy. Sao gọi là tham lam vô đáy? Có phải là khi chúng ta không còn biết mức dừng là ở mức nào nữa? Nhất là khi chúng ta làm kinh doanh mà tiền thấy dễ dàng vô quá; chỉ cần một chút xíu gian manh thì cũng mang lại cho chúng ta một thời gian dài sống sung túc, sung sướng trong nhung lụa; trong biệt thự cao tầng mà ai nhìn bên ngoài cũng phải trầm trồ, thèm khát nhưng bên trong thì rất ganh ghét!?

** Thật phải khi chúng ta còn là tuổi trung niên sức khỏe còn có thể chịu đựng rất nhiều áp lực, rất nhiều sự cực khổ như khuân vác đồ nặng, làm nhiều giờ trong ngày; chí thú làm ăn đến nỗi không có giờ ăn, giờ ngủ nghỉ; thức khuya dậy sớm và không từ chối để ký một hiệp đồng nào mà thật dễ dàng vào tay của mình. Càng nhiều tiền thì càng tốt mà không cần thiết phải biết điều kiện để có tiền là gì? Có nguy hiểm cho mình và cho gia đình mình hay không? Có nằm trong sự lừa gạt người hay bị người lừa gạt hay không? v.v… Miễn là cái túi tham của chúng ta cứ ngày một đầy và tiền nằm trong nhà băng ngày cứ tăng dần con số.

** Ở tuổi này thật sự người trung niên không một ai nghĩ rằng ngay ngày hôm nay hay ngày mai chúng ta bị chết cả, nếu người ấy không có đang mang chứng bệnh gì nặng; hoàn toàn không một mảy may nghĩ rằng là thế, nếu có thì sự thể và con người đã ra khác lắm rồi, có phải? Nếu có ai nghĩ rằng ngày mai mình chết để sống trong ngày hôm nay cho trọn vẹn, trọn tình và trọn nghĩa với gia đình và với tất cả anh chị em có cùng một NGƯỜI CHA chung ở trên TRỜI. Lẽ đương nhiên sẽ là khác lắm vì người người ở dưới trần biết thương yêu, quan tâm và lo lắng cho nhau … quan trọng hết thảy vẫn là việc thờ phượng một Đức Chúa Trời trên hết mọi sự.

** Được vậy thì thiên đàng hạ giới là đây, là ngay trong trái tim và tâm hồn của mình. Là nhà nhà hạnh phúc có đâu có chuyện con thì bị chết từ trong dạ mẹ vì bị hành hung trong gia đình; con bị bỏ rơi, con ở với ông bà & con bị sống ngoài lề của xã hội, v.v… CHỈ VÌ con người ta có cái lòng tham vô đáy đã biến thành những kẻ vô hồn, vô thần, vô lương tri, vô lương tâm và vô trách nhiệm. Biến họ thành những kẻ ích kỷ, chỉ muốn tom góp cho thật đầy, chỉ muốn lấy của người làm của mình …

** Nên vì thế mà gia đình ra tan nát, cha con biến thành thù địch vì sự xung khắc trong lối sống và lối suy nghĩ. Vợ chồng thì cơm không lành canh không ngọt vì có đâu thời giờ để cho nhau nữa khi ông có cuộc sống riêng của ông và bà có cuộc sống riêng của bà mà hai vợ chồng chỉ còn dựa trên đồng tiền có được và với tờ giấy hôn thú nó đã bó cả hai người cách miễn cưỡng với nhau vì không muốn tài sản bị chia hai. Con cái thì chúng cũng khôn lắm chúng cũng biết ngả theo ba hay mẹ, người nào có nhiều tiền hơn và có quyền lực hơn.

** Lạy Thiên Chúa Đấng đã tác thành ra từng người chúng con, Đấng có thể quẳng chúng con xuống Hỏa Ngục hay cho lên Trời – Giúp chúng con biết thờ lạy và tôn thờ chỉ một Thiên Chúa duy nhất ở đời này và cả ở đời sau. Để linh hồn của chúng con được thoát khỏi, không vướng mắc mọi tội lỗi tục trần. Mà thân xác này Chúa ban cho thì Chúa lấy đi không một ai có thể cưỡng lại dù là một phút hay một giây. Giúp chúng con ra khỏi sự mù lòa của sự mê đắm của cải thế trần nhưng ban cho chúng con sự khôn ngoan cần thiết khi đang ở tuổi còn có thể thay đổi được. Amen.

Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai
22 tháng 10, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay