LỜI CẢM TẠ HAY CHÚC KHEN CÓ THÊM GÌ CHO CHÚA KHÔNG?

LỜI CẢM TẠ HAY CHÚC KHEN CÓ THÊM GÌ CHO CHÚA KHÔNG?

(CN XXVIII TN, Năm C)

Tuyết Mai

Khi Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem, Người đi qua biên giới Samaria và Galilêa. Khi Người vào một làng kia, thì gặp mười người phong cùi đang đứng ở đàng xa, họ cất tiếng thưa rằng: “Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi”. Thấy họ, Người bảo họ rằng: “Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế”. Trong lúc họ đi đường, họ được lành sạch. Một người trong bọn họ thấy mình được lành sạch, liền quay trở lại, lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa, rồi đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người, mà người ấy lại là người xứ Samaria.

Nhưng Chúa Giêsu phán rằng: “Chớ thì không phải cả mười người được lành sạch sao? Còn chín người kia đâu? Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này”. Rồi Người bảo kẻ ấy rằng: “Ngươi hãy đứng dậy mà về: vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi”. (Lc 17, 11-19).

————————————————————————–

** Thật sự lời cảm tạ hay lời chúc khen của chúng ta cho một Thiên Chúa vô cùng quyền năng thì nếu cộng lại tổng dân số trên toàn cầu cũng chẳng thêm cho Chúa được chút gì hay xứng vào đâu so với mọi vạn vật dưới đất và triệu triệu tinh tú trên trời cao mà Người đã tác thành. Nhưng vì nhận biết mình là thân phận mọn hèn được Thiên Chúa tác tạo ra từ bụi tro và được Người yêu thương nhất trên vũ trụ này THÌ bổn phận của chúng ta là không được quên ơn. Lại nữa, chúng ta là giống duy nhất trên trái đất này có được linh hồn sống đời mà linh hồn ấy phải làm gì cho xứng đáng để được Thiên Chúa thưởng ban cho sống viên mãn ở mai sau trên Nước Trời mới là quan trọng.

** Thiên Chúa Người là hình ảnh của yêu thương nên Chúa Cha đã cho Chúa Con xuống thế làm người, để cứu chuộc nhân loại và để dạy dỗ con người sống sao cho linh hồn mai này sẽ lên trên Trời hưởng Nhan Thánh Chúa, sống hạnh phúc luôn mãi. Nhìn hình ảnh Chúa Giêsu của chúng ta xưa khi nhìn thấy một đám 10 người bệnh phong cùi thì Ngài đã cảm thương và xót xa cho họ. Nên Ngài đã không chần chờ mà chữa cho tất cả họ được lành sạch mà rồi chỉ có 1 người ngoại là biết trở lại để cảm tạ và ngợi khen Thiên Chúa thôi.

** Khổ cho con người của chúng ta là thường chọn cuộc sống quanh co, rườm rà, rối rắm, dối gian mà rồi tự chuốc lấy hậu quả tai hại do chính mình gây ra. Khổ cho con người của chúng ta lại thấy ái ngại trước 10 Điều Răn Thiên Chúa mà chúng ta cho là quá khó khăn để thực thi nên từ từ chọn lui vào bóng tối để chúng quỷ dễ dàng thâu nạp, làm đệ tử của chúng y như băng đảng thâu nạp lính mới vậy. Nhưng rồi thì kể như ta ký giấy giao ước để đổi lấy linh hồn cho những của thế gian mà chúng quỷ hứa SẼ ban cho.

** Nhưng khi đã vào sào huyệt của chúng rồi thì có dễ ra không? Hẳn là khó lòng lắm nếu chúng biết chúng ta có ý muốn trốn thì chúng cũng sẵn sàng bẻ chân, bẻ tay, làm mù mắt y như tù nhân bên hoa lục vậy đó; chỉ có lết tới chết mà thôi chớ không thể thoát được. Nên xin hỏi tại làm sao mà chúng ta lại ao ước cho chuyện hưởng thụ quá tầm thường để phải sa vào sào huyệt của chúng quỷ dữ?. Có phải vì quá đam mê tục trần mà chúng ta đã để cho bị mù Đức Tin?. Để không tin, không thấy tình yêu Thiên Chúa luôn yêu thương và luôn gìn giữ chúng ta ở tình trạng tốt đẹp nhất.

** Lạy Thiên Chúa của yêu thương, chúng con nào có xứng đáng gì trước tôn nhan Chúa hay xứng đáng để lên được Nước Chúa đâu Nhưng vì sự sống đời đời mà linh hồn của chúng con hằng ao ước, khao khát được đến … Xin Chúa thương giúp chúng con luôn sống tín thác và luôn giữ cho đôi mắt của tâm hồn được trong sáng, được thanh sạch để nhìn thấy ánh sáng vinh quang chói ngời của Chúa. Amen.

**

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

11 tháng 10, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay