LÒNG TIN CON NGƯỜI YẾU KÉM LẠI CHAI LÌ

LÒNG TIN CON NGƯỜI YẾU KÉM LẠI CHAI LÌ

(CN XXVII TN, Năm C)

Tuyết Mai

Khi ấy, các Tông đồ thưa với Chúa Giêsu rằng: “Xin Thầy ban thêm lòng tin cho chúng con”. Chúa liền phán rằng: “Nếu các con có lòng tin bằng hạt cải, thì dẫu các con khiến cây dâu này rằng: ‘Hãy bứng rễ lên mà đi trồng dưới biển’, nó liền vâng lời các con.

“Ai trong các con có người đầy tớ cày bừa hay chăn súc vật ngoài đồng trở về, liền bảo nó rằng: ‘Mau lên, hãy vào bàn dùng bữa’, mà trái lại không bảo nó rằng: ‘Hãy lo dọn bữa tối cho ta, hãy thắt lưng và hầu hạ ta cho đến khi ta ăn uống đã, sau đó ngươi mới ăn uống’. Chớ thì chủ nhà có phải mang ơn người đầy tớ, vì nó đã làm theo lệnh ông dạy không? Thầy nghĩ rằng: Không. Phần các con cũng vậy, khi các con làm xong mọi điều đã truyền dạy các con, thì các con hãy nói rằng: ‘Chúng tôi là đầy tớ vô dụng, vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm'”. (Lc 17, 5-10).

—————————————————————————–

** Ở đời nói về đức tin thì không thiếu những người cả đời họ chỉ sống như cái máy không ngừng nghỉ. Vâng, cho đến khi cái cỗ máy ấy nó thôi không chịu làm việc nữa dù bất cứ lý do gì; có thể là vì nó làm việc quá tải, thiếu dầu nhớt, tự nó muốn bị hỏng hay vì nó đã lỗi thời không ai còn dùng đến nó nữa?. Chớ là con người thì hầu như ai cũng phải hiểu làm người thì có cả hồn và xác. Cái xác sống sao cũng được chết là hết NHƯNG linh hồn mới là quan trọng vì nó không bao giờ chết. Mà không chết thì nó sẽ đi về đâu? Về thế giới xa nào??

** Bản tính của con người thì từ xưa cho đến nay hình như không thay đổi là vì con người thường luôn yếu đức tin nên Chúa Giêsu mới dạy thế chớ linh hồn là giống thiêng liêng; đức tin cũng không phải là thứ để con người có thể nhìn thấy, cầm, sờ hay cân, đo, đong đếm được. Không có nghĩa là chúng ta hoàn toàn không có cách nhưng là xin với Thiên Chúa thương ban cho hết thảy chúng ta có được một chút đức tin để khi ta đang sống thì sống hết mình cho lý tưởng đẹp ở ngày sau.

** Sống một ngày như thể ngày mai không còn nữa. Sống có mục đích rõ ràng, có ý nghĩa, có ích chung, có yêu thương; không hận thù, luôn tha thứ cho người và nhất là hãy tha thứ cho chính mình vì Thiên Chúa đã tha tội cho chúng ta qua bí tích Hòa Giải (nhưng hãy về và đừng phạm tội nữa) cùng thay thế cho chúng ta bằng một trái tim mới. Và rồi ở một ngày không xa chúng ta cũng sẽ được Thiên Chúa ban cho Nước Trời là nơi có sự sống muôn đời.

** Nơi sẽ cho hết thảy chúng ta một cuộc sống viên mãn, thiên thu bất tận trong hoan lạc, trong tình yêu thương của ba ngôi Thiên Chúa. Nên khuyên hết thảy chúng ta hãy luôn từng ngày sống tin tưởng tuyệt đối vào một Thiên Chúa duy nhất là Chúa Cha, Chúa Con và là Chúa Thánh Thần. Cùng hết lòng thờ phượng, tôn vinh, chúc tụng, ngợi khen và cảm tạ Người. Amen.

**

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

5 tháng 10, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay