THÁNG MÂN CÔI XIN GÌ NƠI MẸ MARIA?

THÁNG MÂN CÔI XIN GÌ NƠI MẸ MARIA?

Tuyết Mai

** Đến giờ thì ai sống nơi trần gian này cũng không còn lạ gì đến kinh Mân Côi mà chính Mẹ Maria đã hiện ra cùng 3 trẻ để giới thiệu kinh Mân Côi cho toàn nhân loại; từ đó đã có biết bao nhiêu linh hồn nhờ đọc kinh Mân Côi mà có thể cứu chính linh hồn của mình, của thành viên trong gia đình, của giáo hội và của hết thảy mọi người trên trần gian này.

** Ngoài 15 điều mà Mẹ Maria đã hứa ban cho nếu ai siêng năng lần chuỗi Mân côi, ngay cả người đó chỉ cần hằng ngày nhớ đọc 1 kinh Kính Mừng để dâng kính Mẹ cũng được Mẹ cứu giúp để nhận Bí Tích cần thiết ở giờ lâm tử và để khỏi sa Hỏa Ngục. Ngày nay dân Chúa ngày càng phạm tội nhiều hơn, càng không quan tâm đến muốn làm người tử tế, càng muốn sống buông thả mà không cần Thiên Chúa hay MẸ Maria can thiệp.

** Vì họ nhận thấy rõ con đường hẹp để đi theo Chúa là con đường vác Thập Giá quá nặng nề mà không ai muốn theo. Ai lại thích cả cuộc đời sinh ra nơi thế trần này lại cứ phải sống trong nghèo khổ nhưng luôn phải tươi cười, lại phải giúp người nghèo khổ hơn như câu: “Lá lành đùm lá rách”. Lại không được thù ghét ai nhưng phải tha thứ cho họ là điều chẳng mấy ai làm được hay muốn làm. Rồi cần lắm là chia sẻ đến những con người mà xã hội ruồng bỏ như người phong cùi, người vô gia cư và người bệnh tật mà tất cả đều có mẫu số chung là họ dơ dáy, bẩn thỉu, hôi hám.

** Thử hỏi Thiên Chúa của tình yêu thì Người sẽ thương ai hơn? Có phải cha mẹ trần gian thì luôn cảm thấy hãnh diện hơn, hạnh phúc hơn khi con mình thành công trên đời … càng quyền cao chức trọng thì cha mẹ lại càng vênh váo hơn nữa? Mà chỉ có một số ít cha mẹ là biết thương cho đứa con thiếu thông minh, thiếu mạnh mẽ trong thân xác vì bị khuyết tật từ bẩm sinh hay đứa bị bệnh tâm thần. Thật phải khi chúng ta cha mẹ có con (đông con) sẽ hiểu thế nào là tình yêu Thiên Chúa đối với từng đứa con do chính tay Người tác thành.

** Lạy Mẹ Maria, Mẹ rất yêu dấu của chúng con! Xin Mẹ luôn là người Mẹ bênh vực cho con cái của Mẹ trước cơn thịnh nộ của Người Cha chuẩn bị giáng đòn trên chúng con … Vì Mẹ biết chúng con chai lì lắm, ngang bướng, ham chơi những trò chơi dễ làm mất linh hồn, lại chướng trong sự ngu ngốc là để cho chúng quỷ dụ dỗ, cầm giữ linh hồn của mình mà chúng gian xảo cách tinh vi trong giao kèo đến nỗi sau này chúng con sẽ phải ngoan ngoãn đi theo chúng vào Hỏa Ngục.

** Giới trẻ ngày nay chúng rất dễ bị chúng quỷ dụ dỗ nên chúng con là bậc cha mẹ khẩn khoản nài xin Mẹ Maria luôn gìn giữ linh hồn của chúng ngày đêm, qua việc chúng con siêng năng thành khẩn đọc kinh Mân Côi dâng lên Mẹ (chỉ giản dị có thế). Để xin được Mẹ Maria bao che cho hết thảy chúng con trong vạt áo của Mẹ và nhất là không bị sa vào chước cám dỗ. Amen.

**

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

3 tháng 10, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay