XIN THIÊN CHÚA BAN BÌNH AN CHO THẾ GIỚI

XIN THIÊN CHÚA BAN BÌNH AN CHO THẾ GIỚI

(CN XXV TN, Năm C)

Tuyết Mai

Trước tiên, cha khuyên hãy cầu xin, khẩn nguyện, kêu van và tạ ơn cho mọi người: cho vua chúa, và tất cả những bậc vị vọng, để chúng ta được sống bằng yên vô sự, trong tinh thần đạo đức và thanh sạch. Đó là điều tốt lành và đẹp lòng Đấng Cứu Độ chúng ta là Thiên Chúa. Người muốn cho mọi người được cứu rỗi và đến nhận biết chân lý.

Vì chỉ có một Thiên Chúa, và một Đấng Trung Gian giữa Thiên Chúa và loài người, là Đức Giêsu Kitô, cũng là con người. Người đã phó mình làm giá cứu chuộc thay cho mọi người, để nên chứng tá trong thời của Người, mà vì chứng tá đó, cha đã được đặt lên làm kẻ rao giảng, làm Tông đồ (cha nói thật chứ không nói dối), và làm Thầy dạy dân ngoại trong đức tin và chân lý. Vậy cha muốn rằng những người đàn ông cầu nguyện trong mọi nơi, hãy giơ lên hai tay thanh sạch, không oán hờn và cạnh tranh. (1 Tm 2, 1-8).

—————————————————————————-

** Chúng ta hết thảy nhớ cầu nguyện đọc kinh sớm hôm xin Thiên Chúa cho các tổng thống, thủ tướng, và tất cả những bậc vị vọng trên khắp toàn thế giới, để chúng ta được sống bằng yên vô sự, trong tinh thần đạo đức và thanh sạch. Đó là điều tốt lành và đẹp lòng Đấng Cứu Độ chúng ta là Thiên Chúa. Người muốn cho mọi người được cứu rỗi và đến nhận biết chân lý. Nhất là những quốc gia còn cộng sản, nhờ sự cầu nguyện liên lỉ của chúng ta sẽ làm cho Thiên Chúa động lòng thương xót mà thay đổi được lòng người của những người lãnh đạo vô thần như ông Gorbachev của nước Nga trước đây và bức tường thành của nước Đức đã bị đập đổ.

** Quan trọng không kém là chúng ta hãy nhớ cầu nguyện cho tất cả hàng linh mục (là tông đồ của Chúa), làm Thầy dạy cho dân ngoại nhận biết Thiên Chúa trong đức tin và trong chân lý. Trong gương sáng bằng sự chứng minh thiết thực và chân thật qua việc làm tử tế và qua cuộc sống tỏa chiếu của các ngài. Bằng cuộc sống khiêm nhường, lời khuyên chân tình thật sự với lòng thương cảm đến kẻ khốn cùng – Để từ đông sang tây, từ bắc vào nam người người ai cũng trở thành con cái xứng đáng của một Thiên Chúa duy nhất trên thế gian này.

** Trong tình tương thân, tương ái; đùm bọc lẫn nhau không kỳ thị chủng tộc, màu da hay tôn giáo mà chỉ là đơn thuần sống trong tình yêu Thiên Chúa. Chắc hẳn Thiên Chúa Người sẽ vui mừng khôn xiết, có thế thì từ trong gia đình ra đến ngoài xã hội và cả một quốc gia nhỏ cũng như to lớn, người người sẽ có hạnh phúc đích thực dù chỉ là hằng ngày dùng đủ thôi nhưng được sống trong ân nghĩa Chúa thì có bình an hơn không?. Nhà nhà thôi tranh chấp; người người thôi chém giết nhau; thánh chiến sẽ chấm dứt; Hòa Bình và Công Lý sẽ lên ngôi.

** Vì bấy giờ có phải chúng ta sẽ chỉ có một Thiên Chúa duy nhất làm Vua trong trái tim, trong khối óc của chúng ta mà thôi không?. Sự dữ sẽ biến khỏi mặt đất và rồi khắp nơi nơi sẽ chỉ có yêu thương và yêu thương. Hy vọng rằng hết thảy con cái Chúa từ từ sẽ nhận thấy rằng mọi thứ đam mê trên trần gian này sẽ không là mãi mãi; sẽ không cho hạnh phúc muôn đời mà không gì hạnh phúc cho bằng niềm vui của các bậc cha mẹ là có những đứa con ngoan ngoãn, thật thà và biết kính sợ Thiên Chúa. Amen.

**

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

21 tháng 9, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay