XIN THIÊN CHÚA BAN BÌNH AN CHO NHÂN LOẠI TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

XIN THIÊN CHÚA BAN BÌNH AN CHO NHÂN LOẠI TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

Tuyết Mai

** Thật phải ngày nay con người ta vì nhiều lý do đòi hỏi cá nhân quá mức nên đã đưa con người dần sống trong tội lỗi, sống xa lìa Thiên Chúa nhất là trong thời buổi càng văn minh, càng hiện đại bao nhiêu thì lại càng thiếu vắng bóng Chúa ở cùng. Tuổi trẻ thì thiếu quá nhiều gương sống tốt lành từ trong gia đình ra đến ngoài học đường & xã hội. Nhất là trong một xã hội có thể chế của cường hào ác bá, có quá nhiều băng đảng và trường học đã lâu biến thành nơi mua bán cho mọi thứ bằng cấp GIẢ.

** Là thủ tục <đầu tiên> trong những quốc gia điển hình là Bắc Hàn, là Cuba, là Russia, v.v… Nên chúng ta là những người được sống trong một đất nước có tự do, nhân bản thì rất thông cảm cho những anh chị em đang sống trong những quốc gia đó đã, đang và sẽ luôn thiếu tình yêu thương chân chính, gương sống thánh thiện, thông cảm, sự chia sẻ thật sự từ trái tim qua trái tim và từ đáy của tấm lòng nói chi đến sự hy sinh cần thiết phải có cho người.

** Nhưng không có nghĩa là không có; không có nghĩa là con người hoàn toàn trở thành máy móc hay tất cả đã trở thành zombies mà cứ để cho sự dữ thống trị và sai khiến. Nhất là ở người trẻ, kinh nghiệm sống đời thì chưa có được bao nhiêu nhưng vì sự cám dỗ của thế trần, của sự hiện đại, của nền văn minh quá đà mà người trẻ chưa có nắm bắt được ngay cả cuộc sống căn bản; nhất là có được nơi ăn, chốn ở và công ăn việc làm vững chắc.

** Một số lớn thì vẫn còn sống ở nhà hoàn toàn ăn bám vào cha mẹ. Một nửa số kia lớp thì tìm lên thành phố để làm việc nhưng vẫn còn cần sự trợ giúp của cha mẹ thêm vào mới có đủ; lớp thì tìm ra nước ngoài để làm ăn. Nhưng khổ nỗi người trẻ không được dạy cho từ nhỏ là phải biết sống tự lập, biết kiếm tiền để cho những thứ mà mình muốn có. Nên người trẻ dễ bị đi vào con đường gian dối, trộm cắp, cướp bóc để có được cái phone hiện đại. Và con đường dẫn đến xì ke, ma túy, tù tội là điều khó tránh khỏi cùng những vật chất mà người trẻ đã để cho sự gian dối nó len lỏi vào trong con người non yếu đức tin ngày càng mãnh liệt hơn.

** Sự tham muốn của con người thì rất nguy hiểm vì nó không có đáy và khi sự dữ nó xâm chiếm toàn thân của chúng ta như ẩn chứa bao nhiêu loại ung thư thì rồi chúng ta cũng sẽ chết. Chết nhanh, chết chậm là còn tùy thuộc vào chúng ta đã hấp thụ bao nhiêu độc tố vào người. Thì linh hồn sống đời của chúng ta cũng thế; vì chúng ta đã để cho sự dữ nó vào trong trí óc cho ra biết bao nhiêu suy nghĩ đen tối thiếu lành mạnh, dơ dáy, phá hoại và đã phun ra cái miệng độc hại như rắn rít có thể làm nguy hại đến tánh mạng, đến đức tin yếu kém của người.

** Nguyện xin Thiên Chúa ban Bình An trên chúng con và ban cho chúng con sự Khôn Ngoan của Thiên Chúa, để sống sao cho linh hồn của mình luôn được Chúa yêu thương và gìn giữ cho đến ngày cuối đời. Mà ngày ấy có thể là ngay ngày hôm nay, tháng tới hay năm tới … Là điều cần thiết nhất cho linh hồn của một người chớ không phải là có được cả và thế gian mà mất linh hồn thì có ích gì? Amen.

**

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

10 tháng 9, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay