CẦU NGUYỆN CHO ĐƯỢC THEO THÁNH Ý CHÚA

CẦU NGUYỆN CHO ĐƯỢC THEO THÁNH Ý CHÚA

(CN XVII TN, Năm C)

Tuyết Mai

Ngày kia, Chúa Giêsu cầu nguyện ở một nơi kia. Khi Người cầu nguyện xong, có một môn đệ thưa Người rằng: “Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện như Gioan đã dạy môn đệ ông”. Người nói với các ông:

“Khi các con cầu nguyện, hãy nói: ‘Lạy Cha, nguyện xin danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày. Và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha mọi kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ'”.

Và Người còn bảo các ông rằng: “Nếu ai trong các con có người bạn, giữa đêm khuya đến nói với người ấy rằng: ‘Anh ơi, xin cho tôi vay ba chiếc bánh, vì tôi có anh bạn đi đường ghé lại nhà tôi, mà tôi không có gì thết đãi anh ấy’. Và từ trong nhà có tiếng người ấy đáp: ‘Xin đừng quấy rầy tôi, vì cửa đã đóng, các con tôi và tôi đã lên giường nằm rồi, tôi không thể chỗi dậy lấy bánh cho anh được’. Thầy bảo các con, dù người đó không dậy vì tình bạn để lấy bánh cho người bạn, người đó cũng sẽ dậy, ít nữa là vì sự quấy rầy của người kia mà cho anh ta tất cả những gì anh ta cần.

“Và Thầy bảo các con: Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì được, ai tìm thì gặp, ai gõ thì sẽ mở cho.

“Người cha nào trong các con có đứa con xin bánh mà lại cho nó hòn đá ư? Hay nó xin cá, lại cho nó con rắn thay vì cá sao? Hay nó xin quả trứng, lại cho nó con bọ cạp ư? Vậy, nếu các con là những kẻ gian ác, còn biết cho con cái mình những của tốt, phương chi Cha các con trên trời sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người”.

**********************************************************

** Thiên Chúa Người tác tạo ra con người là để mong cho hết thảy chúng ta được sống theo Thánh Ý của Người. Đem lời của Chúa ra thực hành đó là Kính Chúa và yêu người như yêu chính bản thân mình, mà cần thiết lắm thay là chúng ta cần phải thấy được những tấm gương trong sáng, thánh thiện và tốt lành bắt đầu ngay từ trong gia đình kìa; được vậy thì mới hy vọng xã hội được tốt lành như câu “Gần đèn thì sáng” hay như “Xem quả thì biết cây” vậy.

** Chúng ta thời nay thật hiếm thấy những tấm gương nhân đức thật sự trong lòng thế giới, của quỷ vương ra đời và con người ta sống đạo đức giả nhiều quá. Thích màu mè và có dư đầy vật chất nhưng không muốn chia sẻ cho ai; ngay cả trong giáo hội cũng vậy nữa … Nên đức giáo hoàng Francisco của chúng ta đã và đang sửa đổi, thay thế người cho đúng với tinh thần của một Alter Christ. Có nghĩa là tông đồ của Chúa cần phải sống tinh thần nghèo khó, đơn sơ; cần phải ra ngoài chăn chiên nhiều hơn là luôn e ngại trời mưa, nắng, gió. Trong khi người nghèo, bệnh tật khốn khó chết ngoài cổng nhà thờ nguy nga tráng lệ.

** Thời nay con người sống đua theo vật chất nhiều quá, biện hộ cho tội lỗi của mình quá nhiều đối với gia đình của mình thì là cách dễ dàng nhưng làm sao có thể qua được mắt Chúa chứ? Như sự biện hộ luôn ở trên đầu môi của dân buôn bán là nếu không làm vậy thì làm sao có lời được vả ai cũng làm vậy mà. Lạy Chúa do sự tham lam một chút xíu mà hằng ngày chúng con đã góp tay vào chuyện giết người hàng loạt do cái tội dửng dưng, vô cảm, vô tâm mà tưởng rằng chúng con cũng thoát chết được hay sao vì nếu ai cũng làm tương tự?

** Do cái tâm thiếu đức bác ái, thiếu công bằng và thiếu quan tâm đến người khác thì làm sao mà chúng ta xin gì cho được bởi do chúng ta chỉ biết xin cho phần xác, phần vật chất mà coi thường phần linh hồn thì chỉ có chúa của sự dữ ban cho mà thôi. Đức bác ái có thể chỉ là cho người lời nói phấn khích có ích khi họ đang cần; một nụ cười thông cảm khi họ sai. Đức công bằng có thể là đừng lấy gì của ai nếu không phải của mình, ngay cả của công. Nhất là có được do bởi sự khai gian để lấy mất phần của người cần phải có để họ sống qua ngày. Và quan tâm cho người khác cũng có thể là chia sẻ một chút gì đó ngay lúc người cần dù chỉ là một ly nước lã. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

27 tháng 7, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay