KHUYÊN CHÚNG TA CẦN DỨT KHOÁT ĐỂ BÁM THEO CHÚA ĐẾN CÙNG

KHUYÊN CHÚNG TA CẦN DỨT KHOÁT ĐỂ BÁM THEO CHÚA ĐẾN CÙNG

Tuyết Mai

** Thật quả là rất khó cho từng người chúng ta để có thể dứt khoát tư tưởng mà theo Chúa đến cùng và thường thì dễ dàng hơn cho người nghèo khổ nhưng đối với người giàu có thì Chúa Giêsu đã khẳng định câu nói “Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn là người giàu có vào Nước Trời” thì câu nói từ miệng của Chúa thốt ra không phải là lời nói để chúng ta coi thường mà là cho sự quyết định cả đời người của chúng ta ngay ở bây giờ và ở đời sau. Nếu chúng ta cố tình sống một cuộc sống buông thả như không có đời sau thì hẳn đó là quyết định dại nhất trong tất cả cái dại mà chúng ta quyết định làm trên đời này.

** Chỉ duy nhất một điều mà chúng ta học được từ những bài dụ ngôn rất bình dân của Chúa Giêsu nhưng rất hữu ích cho linh hồn của chúng ta ấy là đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào Thiên Chúa. Dù là niềm tin ấy nó có yếu ớt như tim đèn gần tắt nhưng hãy cố gắng đừng để cho tim đèn (là niềm tin) ấy nó tắt ngỏm thì chúng quỷ sẽ mừng lắm đấy. Cái phao duy nhất cho linh hồn của chúng ta ấy là dù chúng ta có bận rộn đến cỡ nào nhưng hằng đêm trước khi đi ngủ hãy nhớ đọc dâng lên Mẹ Maria một kinh Kính Mừng thì Mẹ hứa sẽ cứu linh hồn sống đời của chúng ta thoát cảnh Hỏa Ngục, ở ngày sau hết.

** Hẳn ai trong chúng ta cũng nghiệm thấy nhiều nhất là khi cuộc đời của chúng ta nó quá bấp bênh, quá chênh vênh, không định hướng và nhất là khi chúng ta đang đứng ở bờ của vực thẳm mà khóc lóc nghe thật thảm thương. Thì hơn bao giờ hết chúng ta lúc này ở một mình, mới cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa thật là vô bờ bến và mới vỡ lẽ ra là Người luôn luôn ở gần bên chúng ta; tận tình yêu thương, hằng chăm sóc mà chưa hề rời bỏ chúng ta bao giờ.

** Nhưng chỉ vì sự cám dỗ của trần gian chúng quá lớn, nó lấp đầy 2 lỗ tai cùng con 2 mắt của chúng ta. Nó lấp đầy trái tim và nó cũng lấp đầy cái bao tử của chúng ta qua những món ăn, thức uống rất độc hại nhưng lại rất kích sự thèm ăn, khát uống như người bị bỏ đói lâu ngày vậy. Khi say sưa thì cái lòng ham muốn sắc dục nó lại còn mạnh mẽ hơn giữa cái ảo ảo, nửa tỉnh, nửa mê dễ đưa chúng ta đến sự ham muốn, mê muội và phạm tội mà mọi người ai ai cũng khó lòng kiềm hãm được.

** Người giàu có thì sự ăn uống và thường xuyên tiệc tùng chỉ là chuyện nhỏ thôi nhưng đằng sau đó thì cả là một tổ chức rất quy mô. Giết người, tranh nhau địa vị, chiếm đoạt đất đai, cáo gian, làm chứng gian thì rất là nhiều còn chuyện cân, đo, đong, đếm là dành cho thành phần gian xảo ngồi buôn bán ngoài chợ loại xoàng thôi. Do đó người Mỹ có câu “Người giàu có thì đằng sau của họ luôn chứa đầy tội ác và tội lỗi” Bởi nếu chúng ta ai cũng sống đàng hoàng tử tế, tự làm ra bằng 2 bàn tay trong trắng thì không có sự bất công trên đời. Bởi lý do lấy của người làm của mình nên mới chóng giàu có thế … Thì họ lại dính đến nhiều tội ác lắm.

** Quan trọng lắm cho một đời người làm con cái Chúa, chúng ta cần nên kiểm điểm chính mình từng ngày một vì sự Ra Đi của chúng ta hoàn toàn không ai biết trước được mà để mất cả linh hồn bị đọa đày xuống Hỏa Ngục thì quả là đáng tiếc, khi mà chúng ta chẳng thể đem theo được một thứ gì mà chúng ta ra công sức, ra hao mòn để tìm kiếm ở đời này cả!. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

1 tháng 7, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay