GIẤC MƠ THIÊN ĐÀNG QUẢ TUYỆT DIỆU CHO NHỮNG AI ĐƯỢC MỜI VÀO

GIẤC MƠ THIÊN ĐÀNG QUẢ TUYỆT DIỆU CHO NHỮNG AI ĐƯỢC MỜI VÀO

(Một giấc mơ mới vừa nghe kể sáng nay)

Tuyết Mai

Ông xã nhà tôi lâu lâu có được một giấc mơ trọn vẹn rất hay, rất đẹp, rất như trong phim cũng có thể gọi là mộng báo trước của người thân thương của chúng tôi sẽ ra đi ở một ngày rất gần.

**********

Ông vừa mới ở trong gym ra thì gặp ông em bà con năm nay cũng khoảng 85 tuổi già. Rủ ông anh trẻ (72 tuổi) đi chơi nhưng lại bảo xe của ổng không thể dùng được mà phải đi loại xe đạp rất ngộ & rất lạ chưa từng thấy bao giờ bởi 2 bánh xe đạp của nó được đặt nằm trên khung gỗ dài mà khi ngồi lên thì nó tự động đưa đi như xe hơi không người lái vậy. Có lúc nó đi chậm, có lúc nó lướt đi mau vì xe đạp không có thắng. Lúc đầu ngồi trên xe thì ông anh thích lắm vì được lên xa lộ mà đường cùng chiều có đến những 10 lằn xe, rộng thênh thang; còn đường ngược chiều thì chỉ có 1 lằn xe mà thôi. Đường thật vắng vẻ chỉ có 2 anh em cùng có gió nhè nhẹ thổi mát lắm.

Lái đi được một đỗi thì hai anh em còn tương tác nói chuyện với nhau, còn gặp sự cố trên đường thấy giống như ở hai bên bờ đường mỗi bên có một số người họ cầm gậy gộc như lao lên muốn đánh nhau … Sợ quá ông anh đã né bằng cách bẻ tay lái sang lằn đường bên trái gần bờ đất thì bị một bức tường không thấp, không cao ngăn chặn lại. Ông anh bảo với ông em rằng để ổng nhảy qua bờ tường trước rồi nhờ ông em già phụ đưa chiếc xe đạp qua nhưng vì sức ổng yếu lắm nên đã không làm được. Nhưng lạ lùng thay không hiểu sao thì cả chiếc xe đạp & cả ông em tự động qua được bức tường.

Rồi ông anh cứ thế tiếp tục đạp xe đèo ông em ngắm đường ngắm xá và rồi ông em đã ngủ li bì không còn thức nổi để nói chuyện nữa. Không bao lâu thì trước mặt ông anh nhìn thấy một tòa lâu đài lộng lẫy cao ngút, có cánh cổng cao to mở toang và trước cổng thấy có hai vệ binh (một già, một trẻ) mặc đồng phục giống y như vệ binh của đức giáo hoàng Francisco tại Roma vậy. Ngay tại cửa ngoài thì người vệ binh già đã vui vẻ tiếp đón ông anh và vì sự lộng lẫy ở đàng sau cánh cửa ấy mà ông anh cảm thấy rất hân hoan vui sướng đã không ngần ngại xin vào được trong để tham quan thì ông vệ binh già không cho rồi mời qua bên ông vệ binh trẻ để được hỏi tên & tuổi; giống y như khi chúng ta bị kiểm tra lý lịch ngay tại cửa biên giới vậy.

Cuộc đàm thoại được diễn tiến như sau: “Anh tên gì? Cả tên lẫn họ và ngày tháng năm sanh. Sau khi ông anh khai rõ tên tuổi thì ông vệ binh trẻ sau một hồi tìm danh sách rất là dài đã không tìm thấy tên. Rồi hỏi tiếp tên tuổi của người em già ngồi phía sau xe đang ngủ rất sâu … Thì thấy có tên trong danh sách ấy. Thế là sau cuộc đàm thoại để khai lý lịch xong thì ông vệ binh già từ nãy giờ đứng gần đã nghe và đã biết, đã hối thúc ông anh trẻ phải quay về ngay vì thời giờ gấp rút và không muốn ông bị trễ nãi.

Trong thâm tâm của ông anh cũng vô cùng luyến tiếc với sự hoành tráng, sang trọng của bên trong tòa lâu đài tráng lệ này thì không khỏi thắc mắc nên đã hỏi ông vệ binh già là chừng nào ông mới được vào bên trong của tòa lâu đài này và được trả lời là: “Còn lâu lắm vì ông còn rất nhiều việc để làm” Và được giao cho hẳn một chiếc xe đạp khác có tốc độ chạy nhanh hơn cho kịp giờ mà ông chẳng hiểu kịp giờ cho cái gì?. Có một điều làm cho ông phải ngạc nhiên lắm là trên đường mới chạy đi khỏi cổng không bao xa thì nhìn thấy phía bên kia đường có một chiếc xe đạp là đứa cháu rể chở bà mẹ vợ ngồi phía sau.

Ông đưa tay ra dấu chào thì thằng cháu chào lại nhưng có vẻ không được tự nhiên còn người ngồi phía sau thì hình như mắt có mở nhưng không còn thấy gì nữa thì phải?. Nếu đây là giấc mộng báo trước thì cũng là sự báo trước thật là đẹp đẽ vì là dấu hiệu cho thấy cả hai người họ hàng thân thương của chúng tôi sẽ được vào Nước Trời … Là nơi có sự sống muôn đời, vĩnh cửu mà lần lượt tất cả chúng ta sẽ đều khát khao được đến. Thiên Chúa đều mở cửa đón nhận tất cả những ai trên trần gian này đã sống cuộc đời tốt lành, cả người bên lương lẫn người bên đạo.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

23 tháng 6, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay