ĐIỀU MÀ THIÊN CHÚA BAN CHO THÌ CAO TRỌNG HƠN TẤT CẢ

ĐIỀU MÀ THIÊN CHÚA BAN CHO THÌ CAO TRỌNG HƠN TẤT CẢ

(CN IV MÙA PHỤC SINH, Năm C)

Tuyết Mai

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: “Chiên Ta thì nghe tiếng Ta, Ta biết chúng và chúng theo Ta. Ta cho chúng được sống đời đời; chúng sẽ không bao giờ hư mất, và không ai có thể cướp được chúng khỏi tay Ta. Điều mà Cha Ta ban cho Ta, thì cao trọng hơn tất cả, và không ai có thể cướp được khỏi tay Cha Ta. Ta và Cha Ta là một”. (Ga 10, 27-30).

************************************

Thưa thật đúng là như vậy vì chúng ta ai có được Ơn Chúa ban cho sẽ rõ ràng cảm nhận được từ những thứ mắt thấy, tay sờ được NHƯNG nhiều nhất, hạnh phúc nhất và bình an nhất vẫn là những điều chúng ta không thấy nhưng TIN. Sự cảm nhận được những điều Chúa ban cho ấy với tâm tình cảm tạ và tri ân bởi Người đã cho chúng ta hiểu được giá trị cao trọng; mang nhiều ơn ích cho tâm hồn và cho linh hồn sống đời của chúng ta rất cần thiết và quan trọng biết là bao nhiêu mà có tiền rừng bạc bể cũng không thể mua cho được, ở nơi trần gian này.

Vì khi chúng ta có được Ơn Chúa ban thì giống như trí khôn của một bộ máy được gắn thêm chips, thêm nhiều functions và chứa nhiều memories hơn. Khác với Smart phone bởi nó chứa quá nhiều, dư đến những 70% thứ không cần thiết có; không thực dụng, không có khả năng biết để dùng hay có thời gian để dùng cho hết chức năng của nó. Nhưng đối với con người thì Thiên Chúa chỉ ban cho chúng ta có giới hạn đủ để đóng góp một phần vào trong chương trình của Thiên Chúa ở nơi trần gian này.

Người có Ơn Thiên Chúa thì họ luôn an phận thủ thường, chấp nhận những gì mình có trong vui vẻ, trong những điều Chúa ban cho nhiều hay ít; kiên nhẫn và luôn sẵn sàng lắng nghe tiếng Chúa. Cố gắng sống làm người tử tế trong sự công bằng, trong hòa nhã và hòa mình với anh chị em. Tuyệt đối không kiêu ngạo, không chê bai ai nhất là hạ người anh em xuống để thấy mình là người thông thái và là người quan trọng. Không kêu ca, không than vãn, không bất mãn cuộc đời hay tỏ ra bất mãn với ai; luôn biết chu toàn trách nhiệm cùng bổn phận và không bao giờ đổ thừa cho ai trên lỗi của mình đã làm sai hay làm tổn thương ai.

Người có ơn Đức Chúa mà chúng ta thấy biết là từ những tấm gương sống của các Thánh ngày xưa đã từng chịu thương, chịu khó, chịu nhịn nhục, chịu bị vu oan, chịu hy sinh hãm mình, v.v… Ngay cả ơn can đảm để chết thay cho người anh em có cùng một CHA chung trên Trời trong trường hợp cần thiết hay chọn Tử vì Đạo. Các Thánh càng yêu Chúa bao nhiêu thì các ngài càng sống đời Cầu Nguyện, càng sống khiêm nhường bấy nhiêu. Trái tim nhân ái của các ngài cũng bao la, cũng tỏa sáng vì Đức Chúa và vì quyết tâm theo Chúa bền vững cho đến cùng.

Các ngài có ơn Chúa chúng ta thấy các ngài làm nhiều hơn nói; ăn ít, ngủ ít, có cuộc sống bình dị giản đơn và luôn băn khoăn nghĩ ngợi làm sao có thể giúp đỡ người nghèo khổ bệnh tật cách tích cực hơn, nhiều hơn cả ở gần lẫn ở xa. Đồng thời cũng có rất nhiều người Chúa ban cho họ ơn riêng, trong khả năng riêng; không ầm ỉ kèn trống, không phô trương, không khoe khoang hay cho mình là thành phần đạo đức. Có cuộc sống rất yên tĩnh, rất âm thầm, không có ảnh hưởng mạnh mẽ gì NHƯNG có Thiên Chúa chứng giám thì đã là quá đủ!?

Thế nhé, Lời của Chúa thì chúng ta phải tạc ghi trong trái tim, trong khối óc vì sự Phục Sinh của Chúa Giêsu đã chứng tỏ cho cả thế giới con người từ ngàn xưa cho đến ngàn sau LÀ CHỈ CÓ những điều Thiên Chúa ban cho mới là cao trọng hơn tất cả so với những thứ tầm thường mà chúng ta có được trên trần gian này. Amen.

Y Tá Của Chúa,

Tuyết Mai

11 tháng 5, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay