TÂM TÌNH CÙNG MẸ MARIA TRONG THÁNG HOA

TÂM TÌNH CÙNG MẸ MARIA TRONG THÁNG HOA

 Tuyết Mai

 Mẹ Maria kính yêu của chúng con, ước gì chúng con ngày ngày luôn được có Mẹ hiện diện bên cạnh chúng con như người mẹ trần gian vậy. NHƯNG chẳng phải con cái nào của Mẹ cũng có được người mẹ trần gian ở bên cạnh mà chăm sóc hay yêu thương đâu. NÊN trẻ lạc loài luôn là rất đông đã và đang sống dưới gầm trời này chúng rất cô đơn, rất tội nghiệp, rất đói khát và ốm đau nhưng chẳng có ai để mà thương giúp chúng; nếu có thì cũng chẳng giống được như mẹ ruột của mình. Và thành phần này khi lớn lên chỉ hiểu được một phần là yêu thương con cái của chúng theo sự cảm nhận từ trái tim chớ không theo kinh nghiệm là người con được nhận tình yêu thương từ mẹ ruột của mình.

 Quả thực chúng cũng có những thời gian nhìn lại thời ấu thơ của chúng mà buồn trong phút chốc vì chẳng học được những gì tốt lành từ nơi người mẹ ruột của chúng cả. Không nói là học, thấy, biết những điều mắt không nên thấy, tai không nên nghe và miệng thì học đáp trả những gì chúng bắt chước theo mẹ của chúng mà thôi. Thế nên đã có biết bao nhiêu lần chúng bị ăn cây quất vào mông vào người và những cái tát tai sao thì chẳng thấy mà thấy trời tối xầm. Nhưng nhất định chúng không sợ bị bỏ quên một mình hay được đi lang thang, lêu lổng vì không được đi học.

 Thời xưa cũng như thời nay hình như cái xã hội mà con người chỉ thích chiều chuộng cái thân xác tội lỗi, nhớp nhơ. Sinh con ra thì đem bỏ mặc xác chúng ra sao thì ra, sống chết mặc kệ. Chúng ta thử nhìn ngoài chợ đời mà xem những đứa con nít không cha không mẹ nhìn chúng rất là tội nghiệp, rất là thương tâm vì cha mẹ cần tiền nên đã bán chúng với giá rẻ mạt mà chúng hiện đang bị giam giữ tù hằng ngày đem thân xác để làm thú vui, để thỏa mãn cho người lớn. Chúng bị đói ăn, rách rưới, bắt đi bán vé số, đi ăn xin từng ngày một cho những bọn băng đảng khốn nạn MÀ có ai từng có chút suy nghĩ rằng chính một đứa trong chúng là con ruột của mình không?. 

Thế giới này ngày càng có nhiều tội phạm, có nhiều người là vô thần, có nhiều gia đình tan nát vì một trong hai đang ngoại tình hay đàn ông thích đi ăn bánh trả tiền rồi cho ra nhiều thai nhi. Nạn phá thai trước và hiện giờ xác thai nhi chất cao hơn núi. Những tội tày trời này thì lỗi là của ai đấy nhỉ? Chớ chúng tôi hiểu rằng tự đàn bà thì không thể có con được. Chỉ tội cho những đứa trẻ không ai thừa nhận này chúng lớn lên không người dạy dỗ nên xã hội ngày càng có nhiều người trong băng đảng, trong tù, trong mọi tình cảnh mà rất đáng thương hơn là đáng trách. 

Lạy Mẹ Maria, Mẹ nhân ái, Mẹ hiển vinh! Mẹ chính là Nữ Vương là Trạng Sư là Mẹ chúng con. Xin dâng Mẹ đây tâm hồn đây trí khôn. Cả dĩ vãng cả hiện tại tới tương lai. Cúi xin Mẹ luôn ghé mắt, gìn giữ, an ủi và yêu thương chúng con bây giờ và cho đến giờ lâm tử. Vì chúng con luôn là kẻ có tội, luôn làm mất lòng Chúa và mất lòng anh chị em của chúng con. Amen.

 Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

2 tháng 5, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay