THỜI NAY TOMA CÒN NHIỀU LẮM 

THỜI NAY TOMA CÒN NHIỀU LẮM 

Tuyết Mai 

Theo thống kê cho thấy là con số lớn của những người trẻ trên thế giới ngày nay đã không còn tin vào một tôn giáo nào nữa cả mà chúng chọn sống cuộc sống vô thần. Do đó mà ngày nay chúng ta có rất nhiều Toma mạnh mẽ lên tiếng nhạo báng những ai có được ơn Thấy Chúa Phục Sinh. Rồi thì Chúa Giêsu đã làm gì cho Toma phải tin mà ông phải thốt lên rằng “Ôi lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con”?. Vâng, Chúa Giêsu cũng đã làm cùng một thể thức là Ngài đã hiện ra để chính mắt Toma thấy sau khi Ngài chúc Bình An cho tất cả 12 tông đồ.

 Kế đến Chúa bắt Toma phải thọc tay vào lỗ đinh, đưa nguyên bàn tay mà thọc vào sườn của Ngài và phán câu “Phúc cho những ai không thấy mà tin”. Đấy, sự thực là ngay cả tông đồ của Chúa là Toma mà không tin Chúa Giêsu đã Phục Sinh sau khi nghe cả 11 tông đồ kia đã mách lại. Nhưng Chúa cũng đã không giận Toma vì Chúa biết quá rành con người của chúng ta là cái giống cứng đầu, cứng cổ, cứng lòng tin nhưng Thiên Chúa vẫn chờ, vẫn đợi và cho chúng ta có cơ hội để nhận ra Chúa một cách nào đó!?. 

Hy vọng rằng chính từng người chúng ta phải có lòng khao khát đi tìm kiếm Thiên Chúa trước. Để chúng ta có nơi Tựa Nương vững chắc, Thờ Phượng và cảm tạ một Thiên Chúa vô cùng quyền năng nhưng rất yêu thương con người. Tìm đến với Chúa Giêsu Phục Sinh để được Người ban cho ơn Bình An trong cuộc sống vô cùng phức tạp, xô bồ cùng đầy dẫy những cạm bẫy giăng mắc; những đam mê và những trò chơi chết người làm mất cả linh hồn sống đời khi chúng ta cứ theo đuổi, bám lấy những thứ phù du nay còn mai mất và rất tạm bợ nơi trần gian này. 

Cùng hãy tìm đến với LTXC để được Ngài nhận chìm chúng ta vào biển trời của yêu thương. Để được Ngài tha thứ tội và ban cho chúng ta một cuộc sống mới; thay cho chúng ta một trái tim mới để không còn là Toma trước đây, chẳng những đã cứng lòng tin mà lại còn như thách thức quyền năng của một Thiên Chúa nữa.(Mà Người là Alpha & là Omega; có nghĩa là Đầu & là sau cùng). Để chúng ta sẽ được cảm nếm tình yêu Thiên Chúa như chưa từng bao giờ được cảm nếm mà không phải đợi chờ lâu. 

Có thiệt thòi lắm cho chúng ta hay không khi sống ở trên đời mà chỉ toàn thấy gánh nặng của cơm, áo, gạo, tiền và thảm thương khi cảm thấy cả cuộc đời chỉ có nước mắt và nước mắt. NHƯNG nếu chúng ta biết chạy đến với LTXC thì Ngài sẽ vui mừng mà giúp chúng ta quay trở về sống trong lương thiện và hạnh phúc trong anh em có cùng một Cha trên Trời, thật dễ dàng mà trước là trong gia đình của chúng ta. Chúa sẽ thay đổi cách sống của chúng ta từ lời ăn tiếng nói, từ lối suy nghĩ bao dung và tấm lòng nhân ái hơn trong công việc chia sẻ với những người bất hạnh. Amen.

  Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

29 tháng 4, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay