RỬA CHÂN CHO NHAU LÀ DẤU CHỈ CỦA YÊU THƯƠNG VÀ KHIÊM NHƯỜNG

RỬA CHÂN CHO NHAU LÀ DẤU CHỈ CỦA YÊU THƯƠNG VÀ KHIÊM NHƯỜNG

(Thứ Năm Tuần Thánh)

 Tuyết Mai

Khi chúng ta nhìn mọi việc mà Chúa Giêsu đã làm trước đây thì chúng ta phải công nhận Ngài là người lạ lùng mà không một thời đại nào hay có người nào lại thích nghe, thích bắt chước những điều Ngài làm cả đâu. Ai lại làm chủ mà đi rửa chân cho tớ bao giờ?. Nhưng có nhiều hiện tượng là có rất đông con người ta thường đi theo Ngài vì trước là họ hiếu kỳ, vì nghe người ta đồn thổi rằng Ngài có thể làm Phép Lạ.

Trên cuộc hành trình Rao Giảng Tin Mừng của Chúa Giêsu, chúng ta cũng nhận thức rằng con số đông đi theo Ngài thì luôn có một số người sau khi nghe Chúa giảng dạy, thì họ cảm thấy nghe chói tai quá đi và họ đã bỏ đi; nhưng rồi số đông khác lại tìm đến và rồi một số họ cũng bỏ đi. Thế thì những người gọi là Kitô giáo như chúng ta đây tuy có được nhận Bí Tích Rửa Tội từ sau khi được sanh ra NHƯNG đã có bao nhiêu người không chấp nhận Chúa Giêsu vì Lời Chúa hằng sống chẳng phải là chói tai không đâu nhưng là vì chúng ta ai cũng sống trong ngập ngụa tội lỗi, thưa có phải?.

Mà cái tội ai cũng có nhiều nhất ấy là tội KIÊU NGẠO, coi Trời bằng cái vung mà nhất là người Việt mình thì mỗi người là một vị vua. Ai cũng muốn làm vua cả. Vua từ trong gia đình cho đến ngoài xã hội, thiếu đi tôn ti trật tự. Nhỏ mà đòi ngang hàng với người lớn. Rồi thứ ngôi, thứ bậc thì đảo lộn dưới lên trên, trên xuống dưới bởi vì sự khác biệt giữa giầu và nghèo. Làm em mà dám mở miệng xưng hô với anh với chị của mình là mày với tao. Làm cha làm mẹ mà con mới lãnh được chức quyền cao là tự nhiên nhường hàng ghế danh dự cho con ngồi, thưa có không?.

Ôi sự kiêu ngạo của con người nó có thể đưa cả một gia đình đến sự sứt mẻ, chia rẽ, tan nát, từ nhau là chuyện rất thông thường mà ở thời nào chúng ta cũng có thấy biết và đó là thực tế, là thực trạng ở nơi trần gian này mà Chúa Giêsu đã rất khổ sở, rất kiên nhẫn để mà giảng dạy cho một lũ người chai đá, cứng lòng, thiếu đức tin, thiếu cả tình người và luôn có dã tâm cố gắng tìm dịp để giết chết Chúa Giêsu cho được.

Hơn bao giờ hết, chúng ta chứng kiến thấy có biết bao nhiêu gia đình ở bên VN hiện nay có tình trạng bạo động ngay từ trong gia đình cho đến ngoài học đường mà xưa kia chúng ta không hề thấy. Bởi do đâu mà chúng ta có những hiện trạng giết chết nhau chỉ vì một câu nói chê hát dở, một lời nói như để nhắc nhở lái xe cẩn thận hơn; đụng xe người ta mình lỗi mà lại muốn giết chết luôn người bị thương tích đang chờ cấp cứu, giết người trộm gà trộm chó; giết người tình nghi bắt cóc con nít, v.v… Tự xử lấy chớ không chờ chính quyền đến tra cứu xét.

Có phải vì ngày nay có hiện tượng quỷ vương ra đời? Có nhiều người đã bán rẻ linh hồn của mình cho chúng quỷ? Sống mãi trong tội trọng? Tội lỗi cứ chồng chất lên cao bằng trái núi mà không hề muốn Trở Về cùng Chúa?. Lại chẳng hề muốn ăn năn, sám hối cùng chừa tội?. Tất cả chỉ vì cái tội kiêu ngạo và tham lam là căn nguyên để đẻ ra trăm ngàn thứ tội, mà người càng nhiều tuổi thì tội lại càng nhiều hơn?.

Do đó mà Chúa Giêsu mới dạy các môn đệ của Ngài là hãy rửa chân cho nhau vì Chúa biết ngay giữa các ông mà còn dành nhau ghế cao ghế thấp, chức cao chức nhỏ, ngồi bên phải ngồi bên trái và Chúa buồn lắm. Vì biết Ngài sẽ không còn ở với họ, Không còn đồng bàn, không còn có cơ hội để dạy dỗ cho họ nữa Nên Ngài cố gắng dạy cho họ bài học sau cùng là các con hãy thương yêu nhau bằng cách rửa chân cho nhau. Vì hành động cúi mình xuống cầm chân dơ của anh em mà rửa, ai làm được thì mới xứng đáng để được Chúa thưởng cho một chỗ trên Nước Trời. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

17 tháng 4, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay