AI CỨ MỞ MIỆNG NÓI LẠY CHÚA LẠY CHÚA NHƯNG TRONG LÒNG THÌ KHÔNG CÓ CHÚA CHÚT NÀO

AI CỨ MỞ MIỆNG NÓI LẠY CHÚA LẠY CHÚA NHƯNG TRONG LÒNG THÌ KHÔNG CÓ CHÚA CHÚT NÀO

 Tuyết Mai

 Chúng tôi thiết nghĩ xã hội con người ngày nay sống giả tạo quá là nhiều từ trong giáo hội ra đến ngoài mà hầu như nó đang gây chia rẽ chớ không phải là hiệp nhất. Điều mà làm cho chúng ta mất tin tưởng nhiều vào Thiên Chúa là do những vị chức sắc trong giáo hội, có trách nhiệm trong cộng đoàn và trong giáo xứ đã sống thiếu gương đức hạnh, thiếu gương sống động của một Alter Christ; vì quá đam mê của cải thế trần, mê ăn uống, mê sắc dục và cả chìu chuộng cái thân xác bệnh hoạn hay chết này. 

Người xưa thường bảo “Cái nết đánh chết cái đẹp” Nhưng con người ngày nay thì bảo “Cái đẹp đánh bẹp cái nết” thế thì xin hỏi con người mà không cần học biết để gìn giữ cho được cái nết na, phẩm hạnh và sự trung thực thì con người ấy chỉ có biết chú trọng cái bề ngoài mà thôi. Cho nên phụ nữ ngày nay ai cũng cần phải học biết cách trang điểm, cách phục sức và ăn diện đúng với fashion, từ ở tuổi học trung học. Và ngày nay không thiếu các đấng mày râu cũng đi sửa sắc đẹp, cũng phải nhuộm tóc, đội tóc giả; cũng phải dùng mỹ phẩm để khi đi ra ngoài tạo hấp dẫn cho người khác phái?.

 Ngay như người lớn không có chủ đích học giữ cho được cái nhân cách mà trong gia đình cũng không được cha mẹ dạy cho từ nhỏ, do đó mà con người từ từ đánh mất hết cả nhân tính tốt và thật tình của mình. Ra ngoài xã hội thì mang theo 2,3 cái mặt nạ để tùy người mình gặp thì có để mà thay cho thích hợp. Đánh mất cả điều cần thiết là sự tin tưởng giữa người với người. Theo kinh nghiệm trải đời thì chúng ta hầu hết ai cũng phải thế vì nếu chọn đứng đơn lẻ một mình chúng ta sẽ là những con người sống cô đơn, rất dễ bị ăn hiếp và khó mà sống yên thân cho được lắm.

 Ngày nay chúng ta chẳng phải còn là trẻ nít nữa, ai cũng đã trưởng thành hết cả rồi … Trẻ nhất cũng đã tự lập ra sống riêng ở ngoài, tự khai thuế lấy, tự bỏ phiếu bầu và tự chọn mình bầu cho ai mà người mình bầu đó phải đem lợi cho cái túi tiền của mình vì ai cũng sống rất thực tế trên đồng tiền khó nhọc mà mình làm ra, trên mồ hôi nước mắt; còn người không làm việc mà có ăn, có hưởng trên mồ hôi nước mắt của người khác thì có Chúa biết và sau này họ sẽ phải trả lại cho đến đồng xu cuối cùng, trước khi được lên Trời. Chớ không cần chúng ta phải bôi lọ nhau vì đó là tư cách của người tiểu nhân.

 Còn nữa và đây mới là điều giả tạo mà chúng ta bậc cha mẹ đã làm cho con cái của chúng ta trở thành kẻ giết người nếu chúng lầm lỡ mà cha mẹ chúng là nguyên do chính để chúng phá thai. Ấy thế mà chúng ta cha mẹ vẫn cứ ung dung tự tại, thản nhiên và vênh váo để nhậm chức ông nọ bà kia trong giáo xứ. Để thản nhiên đi nhà thờ dự Thánh Lễ, Rước Mình Máu Thánh Chúa mà không một chút cảm thấy rằng mình đồng lõa trong chuyện giết người, mà kinh khủng hơn là bắt chúng con cái trai, gái để đi giết cháu nội, cháu ngoại là máu mủ của mình.

 Hiện nay chúng tôi có biết một vài tình cảnh rất đáng thương là mẹ dại con thơ không được gia đình chấp nhận, còn thằng lưu manh dụ dỗ để các cô mang thai thì đã cao bay xa chạy. NÊN các bà mẹ trẻ này phải đi tìm nơi tạm lánh trong thời gian mang thai, trong thời gian sinh nở và thời gian chưa có nghề ngỗng gì để có thể ra ngoài mà sống. Rồi thì các ông bà này ai có con là đồng tính cũng thẳng tay đuổi chúng ra ngoài sống chết mặc bay vì sợ người đời coi thường và khinh chê nên nhẫn tâm Từ chúng luôn.

 Quả là nhiều gia đình ngày nay chỉ có Chúa trên đầu môi chóp lưỡi chớ trong lòng thì không thờ phượng Chúa đâu. Bởi trong lòng của họ đang có một tà lực đen tối mạnh mẽ lắm đến độ Ánh Sáng Chân Lý, Công Bằng và Yêu Thương của Thiên Chúa không thể len lỏi vào cho được. Amen.

 Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

17 tháng 2, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay