CHỚ NGỒI ĐÓ NGUYỀN RỦA MỌI NGƯỜI MÀ KHÔNG CẢM TẠ THIÊN CHÚA CHO TẤT CẢ

CHỚ NGỒI ĐÓ NGUYỀN RỦA MỌI NGƯỜI MÀ KHÔNG CẢM TẠ THIÊN CHÚA CHO TẤT CẢ

(Hạnh Phúc của người tuổi cao niên)

Tuyết Mai

Cho đến mãi bây giờ ở tuổi xế chiều chúng tôi mới hiểu rằng mọi sự chung quanh nó chỉ là chuyện nhỏ thôi mà chuyện quan trọng nhất cho chính bản thân mình là sức khỏe, là bình an và là có cuộc sống sung túc trong Ơn Nghĩa Chúa … Chớ không phải là sự sung túc trong tiền bạc hay của cải VÌ mọi sự rồi sẽ để lại cho người khác dùng cách không đổ giọt mồ hôi nào, thưa có phải?.

Sáng nay vì ngoài trời mưa lớn nên vợ chồng chúng tôi không có thể đi đâu được đành ngồi nhà nói về chuyện mình, chuyện người và chuyện đời. Chuyện thực tế trước mắt là cần phải tốn tiền lo cho cái xe cũ duy nhất của hai vợ chồng (đời 2002) nó bị chảy dầu nhớt đã lâu và cũng đã được mang đi sửa 2 lần rồi, nay vẫn còn chảy tiếp nhiều y như lúc chưa đem đi sửa. Rồi chúng tôi nói về chuyện bảo hiểm sức khỏe mà năm nay vợ chồng chúng tôi phải mua đắt hơn năm ngoái gấp 5, 6 lần cộng tiền nộp thuế lại cho chính phủ. Cho năm ngoái là $0 nhưng năm nay phải trả lại gần $1,300 vì có nhiều thứ thuế thay đổi.

Rồi ông xã tôi buột miệng hỏi: “Tui hỏi thiệt bà là bà cần trả lời thành thật cho tui biết là có phải bà ganh tị với 2 bà chị của bà không vì họ có xe ngon xịn hơn của mình?”. Thật lòng thì tôi trả lời với ổng rằng từ khi có Chúa trở lại trong cuộc đời của tôi từ năm 2001 đến giờ thì tôi đã được Thiên Chúa ban cho một kho tàng vô cùng lớn mà cả thế gian cũng không thể mua cho được. Đó là tình yêu hải hà vô biên của Người; đó là bình an mà thế gian không có; đó là ông nhà tôi cuối cùng đã chịu theo học đạo và nhận phép Rửa Tội cũng được 6 năm rồi; đó là hũ bột mà Thiên Chúa ban cho gia đình chúng tôi không bao giờ vơi.

Gia đình của chúng tôi sống rất khác với mọi gia đình sống ở trên đất Mỹ này. Là thông thường cả hai vợ chồng cùng đi làm thì tiền bạc của mỗi người đều có một ngân quỹ cất giấu riêng ở trương mục riêng. Người vợ thì viện cớ nếu như chồng bỏ thì còn có tiền để dành mà nuôi con. Rồi tiền gởi về cho thân nhân ở VN hàng tháng hay hàng năm thì tùy khả năng của mỗi bên. Nhờ chồng có tài biết lo cho ngân sách gia đình nhưng nhờ nhiều nhất là có Ơn Chúa ban NÊN không bị thiếu hụt bao giờ mà lại còn có dư chút đỉnh để gửi vào quỹ IRA; khi về hưu thì có tiền mà xài như hiện giờ.

Nói chung ai đang ở tuổi về hưu thì rất nên quẳng gánh lo đi để mà sống vui, sống khỏe, sống có chuẩn bị cho linh hồn của mình được đến nơi mình muốn đến vì cuộc đời trần gian chỉ là cõi tạm, chỉ là phù vân … Biết thế, hiểu thế nhưng sao trong chúng ta vẫn cứ hay sống ganh tị, so sánh, nói xấu để hại nhau và miệng thì luôn nguyền rủa mọi người thay vì cần thiết là biết mở rộng trái tim yêu thương, thông cảm, chia sẻ và tha thứ cho nhau. Để CHA của chúng ta ở trên Trời cũng sẽ tha thứ mọi tội lỗi cho chúng ta đã phạm. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

13 tháng 2, 2019

—————————————————————–

https://www.youtube.com/watch?v=fsDuwtjHnK4

Có Chúa Sẽ Sống Đời Bình An

*** Để cảm tạ, ngợi khen, và tôn vinh Thiên Chúa là Cha chung của tất cả chúng ta, tôi chân thành mời anh chị em hãy dùng những bài hát của tôi để hát, đem đến tận phương trời xa, để làm Sáng Danh Thiên Chúa.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay