CHÚNG TA SỐNG HẠNH PHÚC NHỜ VIỆC RAO GIẢNG TIN MỪNG CỦA CHÚA QUA CÁCH RIÊNG CHÚA BAN

CHÚNG TA SỐNG HẠNH PHÚC NHỜ VIỆC RAO GIẢNG TIN MỪNG CỦA CHÚA QUA CÁCH RIÊNG CHÚA BAN

(CN TN V, Năm C)

Tuyết Mai

Anh em thân mến, tôi xin nhắc lại cho anh em Tin Mừng mà tôi đã rao giảng cho anh em, và anh em đã lãnh nhận và đang tin theo, nhờ đó anh em được cứu độ, nếu anh em tuân giữ lời lẽ tôi đã rao giảng cho anh em, bằng không anh em đã tin cách vô ích … Tôi vốn là kẻ hèn mọn nhất trong các tông đồ, và không xứng đáng được gọi là tông đồ, vì tôi đã bắt bớ Hội Thánh của Thiên Chúa. Nhưng nay tôi là người thế nào, là nhờ ơn của Thiên Chúa, và ơn của Người không vô ích nơi tôi, nhưng tôi đã chịu khó nhọc nhiều hơn tất cả các Đấng: song không phải tôi, nhưng là ơn của Thiên Chúa ở với tôi. (1 Cr 15, 1-11).

————————————————————

Ngày nay giáo hội Công Giáo đã kêu gọi tất cả mọi người giáo dân cùng đem khả năng riêng Chúa ban cho để đóng góp bàn tay, để góp phần làm cho giáo hội Chúa trên toàn thế giới được mọi người nhận biết Thiên Chúa là nguồn Tình Yêu vô biên, hải hà qua những tông đồ nhiệt thành của Chúa. Đã, đang và hiện tại sống thực thi Lời của Chúa, qua việc làm thiện nguyện phát xuất từ tâm yêu thương chớ không phải cốt để trục lợi. Họ là những tấm gương sống phục vụ theo chân Chúa Giêsu với mục đích làm sáng Danh Thiên Chúa và tìm Nước Trời ở đời sau.

Theo kinh nghiệm trải đời với một hành trình đức tin bị cắt quãng vì nhiều lý do như mồ côi cha mẹ từ nhỏ, không người thân thương dạy bảo cho biết Chúa, không thường xuyên đi nhà thờ, chỉ biết Chúa ở trong nhà thờ; còn ngoài nhà thờ thì là cả một xã hội tranh dành nhau mà sống còn. Đi làm việc thì luôn phải dòm chừng đồng nghiệp hại nhau, ghen ghét nhau. Như xưa chúng tôi đã từng chứng kiến tận mắt một hệ thống gian lận bảo hiểm xe cộ và bảo hiểm sức khỏe.

Bị thương một người thì khai thêm 3, 4 người trong xe. Giàn dựng chuyện đụng nhau để cả 2 phía tìm đến luật sư hưởng tiền bồi hoàn. Vì cả 2 bên luật sư họ ăn chia nhau. Bên bác sĩ thì làm giấy thông báo bệnh tật từ cái chẳng ai bị hề hấn gì cho đến cần phải đi gặp bác sĩ trị liệu cốt chỉ để lấy về tiền bồi hoàn của bảo hiểm xe ở mức tối đa. Rồi tất cả họ là luật sự và bác sĩ cùng ăn chia nhau trên số tiền bảo hiểm xe được bồi hoàn. Người giới thiệu khách đến cũng được luật sư & bác sĩ chia tiền như tiền làm môi giới vậy.

Cùng thời điểm thì các bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ cũng gian lận tiền bảo hiểm sức khỏe mà chúng tôi cũng đã từng biết vì vô tình lại nằm trong hệ thống của họ. Có nghĩa các bác sĩ đã dụ bệnh nhân dùng bảo hiểm sức khỏe của hãng đi sửa sắc đẹp như cắt mí mắt, sửa mũi, nâng ngực, cắt mỡ bụng, v.v… mà bệnh nhân chỉ phải trả một lệ phí rất là phải chăng thôi. Bác sĩ họ lấy những lý do để khai bảo hiểm mà ngay cả bệnh nhân họ cũng chẳng hề biết. Và người môi giới cũng được bác sĩ trả tiền cho từng phẫu thuật một.

Do đó các bác sĩ, các luật sư mà chúng tôi làm việc cho họ một số thì trốn biệt, một số thì bị đi tù và bị rút bằng hành nghề vĩnh viễn.

Nhưng Thiên Chúa thì luôn yêu thương con cái của Người. Chúa biết hết tất cả mọi sự chúng ta làm gì và chúng ta là ai? Là thành phần chủ chốt hay chỉ hàng tép riêu vô tình không biết mình đang nằm trong một hệ thống buôn lậu, gian lận bảo hiểm, hay bất cứ một sự gian lận nào ảnh hưởng đến cho cả gia đình NÊN Thiên Chúa sẽ Ra Tay cứu vớt người thoát khỏi tù tội. Để rồi chúng ta là những nạn nhân hiểu thấu đáo, tỏ tường là Thiên Chúa đã đến cứu giúp chúng ta ở đúng thời điểm.

Chẳng những thế mà Thiên Chúa lại còn ban thêm cho ân sủng là có khả năng cá biệt để đóng góp một phần nào đó trong chương trình của Chúa trên trần gian này. Là cách riêng đem Lời Chúa đến cùng mọi người. Dù tội lỗi của chúng ta đã cố tình, vô ý hay lấy cớ là bị ảnh hưởng từ ngoài vào hay tự trong mà ra thì cũng là do sự quyết định của chính mình.

Chúng tôi rất ưng ý với câu ngắn ở phần cuối này của thánh Phaolô là: “… Nhưng nay tôi là người thế nào, là nhờ ơn của Thiên Chúa, và ơn của Người không vô ích nơi tôi … ” (1 Cr 15, 1-11). Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

10 tháng 2, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay