AI CŨNG CÓ ƠN BAN RIÊNG TỪ CHÚA THÁNH THẦN

AI CŨNG CÓ ƠN BAN RIÊNG TỪ CHÚA THÁNH THẦN

Tuyết Mai

CN II TN, Năm C

“Cùng một Thánh Thần ban phát ơn riêng cho mỗi người theo như Người quy định”.

Anh em thân mến, có những hồng ân khác nhau, nhưng vẫn là một Thánh Thần; có nhiều chức vụ khác nhau, nhưng chính là một Chúa; và có những hành động khác nhau, nhưng chính là một Thiên Chúa, Người thực hiện hết mọi cái trong mọi người. Ơn Thánh Thần ban cho mỗi người mỗi khác, cốt để mưu cầu công ích. Người thì được Thánh Thần cho lời khôn ngoan, kẻ khác thì được lời thông minh, theo cùng một Thánh Thần; người khác được đức tin, trong cùng một Thánh Thần; kẻ khác nữa được ơn chữa bệnh, trong cũng một Thánh Thần đó; có người được ơn làm phép lạ, có kẻ được ơn tiên tri, người khác được ơn phân biệt các thần trí; có người được ơn nói nhiều thứ tiếng; người khác được ơn giải thích các thứ tiếng. Nhưng cùng một Thánh Thần duy nhất thực hiện tất cả những điều đó. Người ban phát ơn riêng cho mỗi người theo như Người quy định. (1 Cr 12, 4-11).

————————————————————————-

AI CŨNG CÓ ƠN BAN RIÊNG TỪ CHÚA THÁNH THẦN

Từ khi chúng ta có trí khôn bắt đầu ở tuổi nhỏ đã nhận biết chút xíu về khả năng riêng biệt so chính mình với người khác ở điểm nào?. Như có sức mạnh hơn, thông minh hơn, có tánh hài hước hơn, dẻo dai hơn; có tài ăn nói, hát hay, có bề ngoài dễ nhìn vì được nhiều người lớn khen; giỏi toán, giỏi vẽ, giỏi làm thơ văn, giỏi âm nhạc, v.v… Cho đến khi lớn thì những điều này sẽ giúp nhiều cho hết thảy chúng ta trong vấn đề chọn học ngành nghề mà chúng ta vừa có khả năng và vừa thích.

Chúng ta nhờ nhiều vào ơn Chúa Thánh Thần (là ngôi ba Thiên Chúa) vì nhờ Người đã ban cho chúng ta ơn khôn ngoan để thu thập được nhiều điều hữu ích hơn so với những người không nhận biết vì đã để cho thế gian điều khiển và để bị ảnh hưởng nhiều nên điều tốt lành thì chúng ta né tránh còn điều xấu xa thì chúng ta chọn để làm. Có ơn Chúa Thánh Thần soi sáng và hướng dẫn, chúng ta dễ dàng phân định và quyết định chọn sống trong quỹ đạo của Thiên Chúa và mọi Điều Răn cùng khép mình để chọn đi trên con đường HẸP đúng đắn; con đường dẫn đưa chúng ta lên Thiên Đàng.

Bởi như người trần tục thế gian … thì con đường dẫn về Trời hẳn sẽ không dễ dàng như trèo cây hái khế đâu như nhiều người chúng ta lầm tưởng để sống không hề chuẩn bị, không hề sám hối, ăn năn và đền tội. Nếu chúng ta hết thảy suy nghĩ như thế thì Chúa Giêsu chẳng phải xuống trần gian để chịu nhiều đắng cay, bị tra tấn cho đến chết trên Thập Giá mà làm gì? Hỡi những con người chai đá; hỡi những kẻ cứng lòng tin; hỡi những ai cố tình thách thức Thiên Chúa THÌ Thiên Đàng SẼ luôn ở rất xa và rất khó để tìm với đôi mắt rất thịt, rất trần tục của những người ấy.

Với ơn Chúa Thánh Thần, Người là sự nối kết cả ba ngôi Thiên Chúa mà chúng ta rất cần nên làm đền thờ mời Thiên Chúa ở cùng THÌ xin thưa rằng cuộc đời của chúng ta luôn luôn có được BÌNH AN và HẠNH PHÚC ngay từ bây giờ cho đến ngàn thu. Bởi thiếu Thiên Chúa trong cuộc đời thì quả là vô phúc cho chúng ta biết bao, vì sao? Thưa vì nếu không có Thiên Chúa thì chúng ta sống giống như cái nhà luôn mở ngỏ để kẻ gian lọt vào bất cứ lúc nào mà kẻ gian ấy còn nguy hiểm hơn gấp ngàn lần kẻ trộm. Vì chúng là giống vô hình chúng có thể nhập cả vào thân xác để hãm hại và lấy cắp linh hồn của chúng ta, cách dễ dàng. Amen.

Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai
19 tháng 1, 2019

————————————————————————-

https://www.youtube.com/watch?v=2tZRdg0FdNw

Tình yêu Chúa Thánh Thần

Tuyết Mai (17) 09 – 18 – 2003

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay