BAO LẦN TRONG ĐỜI CHÚNG TA NHẬN PHÉP LẠ TỪ THIÊN CHÚA?

BAO LẦN TRONG ĐỜI CHÚNG TA NHẬN PHÉP LẠ TỪ THIÊN CHÚA?

(CN II TN, Năm C)

 Tuyết Mai

Trong Phúc Âm tuần này Chúa Giêsu lần đầu tiên làm phép lạ cho một đám cưới nghèo đã thiếu rượu mời khách. Có nghĩa phép lạ của Chúa làm trên chúng ta có thể chỉ cần duy nhất một lần trong đời đã đủ hay nhiều lần khác nhau, thưa có phải?. Có nhiều phép lạ Chúa cho xảy ra ngay trước mắt nhờ Mẹ Thiên Chúa yêu cầu. Như Mẹ đã nhờ Chúa Giêsu mà Ngài đã biến 6 chum nước lã thành rượu ngon quý trong giờ cuối của buổi tiệc đám cưới ở Cana.

Có nhiều phép lạ Chúa ban cho mà chúng ta cảm nhận được; có nhiều phép lạ mà Chúa ban cho qua miệng của người anh em, qua những bài viết như có lời nhắn nhủ riêng với mình hay thấy những tấm gương tốt lành của nhiều người để chúng ta nhận biết đó là dấu chỉ từ Thiên Chúa. Có nhiều phép lạ vì linh hồn sống đời rất quý giá của chúng ta mà Thiên Chúa muốn biến đổi chúng ta thành con người mới; tốt lành hơn, hữu ích hơn, giúp Chúa hơn với đôi bàn tay đóng góp cho chương trình của Thiên Chúa trên thế gian này được thánh thiện hơn, hoàn hảo hơn theo thánh ý Chúa.

Cùng hiểu rằng Thiên Chúa Người biết khả năng riêng biệt của từng người chúng ta; cần thiết là chúng ta cố gắng dành nhiều thời giờ cho Chúa để lắng nghe tiếng của Người muốn chúng ta làm gì?. Vì Thiên Chúa luôn ẩn mình ở nơi thanh vắng và khi tâm hồn của chúng ta lắng đọng thì mới có thể nghe tiếng Chúa cách rõ ràng, mạch lạc hơn là nơi có cuộc sống quá ồn ào, náo nhiệt, tiếng còi xe inh ỏi suốt cả ngày lẫn đêm. Còn tệ hơn nữa là chúng ta lại luôn tụm năm, tụm bảy để nói hành nói xấu nhau. Luôn thích coi những phim ảnh tục tĩu, đọc truyện dâm ô và rồi phải đi tìm nơi kín ấy để phạm tội.

Thiên Chúa Người là sự sáng, là ánh sáng cho muôn dân mà ánh sáng và bóng tối là hai thế cực âm, dương không bên nào có thể vượt qua bên nào hay hòa tan vào nhau cho được. Như ánh bình minh và bóng đêm vậy. Cho nên chúng ta là con cái Thiên Chúa đã được nhận bí tích Rửa Tội để trở nên con cái ngoan hiền, dễ dạy bảo và vâng lời như một con trẻ THÌ con đường dẫn đến Thiên Đàng sẽ luôn có Chúa cùng đồng hành với chúng ta trong bình an và hạnh phúc.

Như Người là Thiên Chúa đã ban cho chúng ta mỗi người đều có một Thiên Thần bản mệnh hay gọi là thiên thần hộ thủ. Cố gắng đừng để cho thiên thần hộ thủ ấy bị chúng ta chích choác cho ngủ, để chúng ta trói cột ngài và thay thế ngài bằng quỷ dữ để chúng luôn xúi giục chúng ta phạm tội; làm mất lòng Chúa, mất linh hồn và mất cả Thiên Đàng hạnh phúc mà đáng lý ra chúng ta phải được đến … thì có đáng không người ơi?. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

20 tháng 1, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay