NIỀM HY VỌNG CẦU CHÚA CHỮA LÀNH THÂN XÁC VÀ TÂM HỒN MỖI NGƯỜI CHÚNG TA

NIỀM HY VỌNG CẦU CHÚA CHỮA LÀNH THÂN XÁC VÀ TÂM HỒN MỖI NGƯỜI CHÚNG TA

Tuyết Mai

Sáng nay mở máy chúng tôi nhìn thấy được hai cảnh đời mà không có cảnh nào kiềm được nước mắt để chúng thôi rơi. Cảnh thứ nhất là cảnh của một cháu trai bị bệnh lạ suốt 14 năm dài cứ nằm ì trên chiếc giường cô độc. Một chứng bệnh mà giới y khoa bên VN không thể chữa được và nếu có chữa được thì cháu cũng không có cơ hội để được chữa vì nhà quá nghèo.

Bệnh của cháu lạ lùng chưa từng thấy là từ ở các khớp xương nó mọc ra những nhánh gai xương làm cho cháu co quắp người lại, cứng đơ không cục cựa nhúc nhích gì được vì đau lắm. Như chúng ta ai cũng biết là người bị bệnh gout khi trổ bệnh thì nó đỏ và nhức nhối không bước đi nổi dù chỉ là ở một ngón chân thôi. Còn đàng này thì cháu nó bị xương mọc nhánh lộ hẳn ra ngoài cả khắp châu thân nhìn thấy khủng khiếp lắm, chúng tôi chưa từng thấy bao giờ. Nên cháu không thể mặc quần áo gì được.

Còn chuyện thứ hai nếu so sánh thì lạy Chúa không biết ai ít đau đớn hơn ai?. Đó là có một cháu gái năm nay được 26 tuổi rất là xinh đẹp, tràn đầy nhựa sống, vừa mới lấy chồng cách nay không lâu. Có bầu rồi mới sanh con chưa kịp bồng ẵm gì thì đã phải bị cưa cả tứ chi vì áp xuất xuống quá thấp; thấp cách trầm trọng vì cháu đã bị nhiễm trùng máu. Sự nhiễm trùng này nó đã đi khắp từ trên đầu, cơ thể và khắp nội tạng. Bởi áp xuất quá thấp nên máu đã không thể đem xuống nuôi tứ chi nên dần chúng bị thâm đen, teo khô và bị hủy hoại nên cần phải cắt bỏ.

Chuyện thứ nhất xem ra cháu trai mang chứng bệnh LẠ này thì chỉ có mình cháu và cha mẹ cháu chịu đựng suốt 14 năm dài NHƯNG câu chuyện thứ hai rất thương tâm này chắc ai thấy cũng không biết tương lai gần nó sẽ ra sao vì gia đình giờ có một người vợ, người mẹ trở thành người tật nguyền. Chỉ riêng người mẹ trẻ này thì chúng ta đoán biết con của chị đã là niềm hy vọng, động lực mạnh mẽ nhất, cho chị sức sống mãnh liệt mà chị cần phải phấn đấu để cho đứa con có mẹ. Rồi sau này có ra sao thì ra nhưng trong đầu chị chắc cũng đã đoán biết và quyết định sẽ không đòi hỏi gì hơn nếu anh chồng có bỏ chị và con ra đi, để anh bước thêm bước nữa!?

Xin cho Ánh Sáng Thiên Chúa chiếu rọi tới đâu thì chúng con được chữa lành tới đó cùng xua đuổi mọi sự tối tăm, sự dữ và mọi cám dỗ xa khỏi chúng con. Để chúng con sống trên trần gian này hiểu rằng chỉ có Chúa, Người là mục đích duy nhất để chúng con thờ phượng, cảm tạ, tri ân, ca khen một Thiên Chúa vô cùng toàn năng, hằng hữu và hằng trị đời đời. Vì ngoài Chúa ra ai có thể ban cho chúng con hạnh phúc đích thực? Ai cho chúng con niềm hy vọng, bình an và an ủi khi chúng con gặp những chuyện không thể tránh được như ở trên? Và ai có thể ban cho chúng con cuộc sống vô vàn hạnh phúc ở đời sau nếu không phải là Thiên Chúa duy nhất??. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

4 tháng 1, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay