NĂM MỚI 2019 – CẢM TẠ THIÊN CHÚA BAN BÌNH AN CHO MUÔN DÂN

NĂM MỚI 2019 – CẢM TẠ THIÊN CHÚA BAN BÌNH AN CHO MUÔN DÂN

Tuyết Mai

Đời thường thì hết thảy chúng ta nhất là sống trong thời buổi kỹ thuật tăng trưởng ngày một mạnh, một nhanh đến chóng cả mặt mày và con người thì cũng ngày càng khó có thể theo đuổi cho kịp, nhất là ở những người có tuổi sẽ không còn khả năng để tiếp thu được thêm những gì mới mẻ; không nói là sợ khi con cháu chúng cứ thẩy xuống cho mình vì tiếc của đời khi chúng cứ hàng năm lại thay đổi mua cái mới hơn.

Thiết nghĩ cuộc sống ngày nay của mọi người nhất là tuổi trẻ nếu không biết ở điểm Dừng thì cuộc sống của họ dễ bị điên, bị trầm cảm, bị loại khỏi vòng chơi và cảm thấy bị thiệt thòi vì chơi không lại. Nhất là những ai hàng năm cần phải sắm sửa nhiều hơn để thay đổi cho mới hơn như quần là áo lượt, ví, giày dép (mà phải có mang tên hiệu mắc tiền thì mới chịu). Mua thêm mỹ phẩm, nữ trang, rồi đi làm cho người thon gọn lại, làm cho da dẻ thêm đầy để che đi những nếp nhăn mà thời gian không mấy tử tế đối với mình.

Chúng ta quá khổ sở vì hằng ngày luôn để ý đến cái diện mạo, cái bề ngoài mà quên đi những thứ rất là quan trọng và cần thiết trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta đối với gia đình. Chúng ta thay vì bỏ thời giờ đi shopping sắm những thứ đồ sale chất đầy tủ không dùng đến mà dành thời giờ chung vui với gia đình ở ngày cuối tuần. Như cùng nhau đi tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật. Cùng nhau sinh hoạt cuối tuần trong cộng đoàn giáo xứ vì hằng ngày các con chúng đã quá thiếu thời giờ với cha mẹ của chúng.

Chúng thiếu sự dạy dỗ đúng đắn, lành mạnh, đạo đức; thiếu gương tốt lành của cha mẹ (từ nhỏ) mà chỉ nhận lấy sự dạy dỗ rất là sai trái từ ở nhà trường, ở ngoài xã hội và ở ngoài tầm kiểm soát của cha mẹ … Nên khi chúng hư, đổ đốn, học đòi thì chúng ta cha mẹ sẽ đổ lỗi cho ai hay luôn ở trạng thái cảm thấy tội nghiệp cho chúng bằng cách chúng đòi cái gì thì cho cái nấy cho xong; là cách mà chúng sẽ để yên cho cha mẹ đi chơi riêng và con cái đi chơi riêng. Có nghĩa cả nhà không bao giờ có sinh hoạt nào chung với nhau cả.

Thật, gia đình là nơi cho chúng ta hết thảy sự bình an, quan tâm và lo lắng cho nhau. Gia đình nào là con cái Chúa cũng rất cần có gương tốt lành của cha để dạy cho con trẻ biết thế nào là yêu thương, thế nào là chia sẻ và thế nào là hạnh phúc gia đình đích thực. Kẻo sau này chúng lớn lên có gia đình riêng, có cha mẹ già thì chúng chẳng học được và biết được phải lo cho cha mẹ già như thế nào cả. Mà chúng chỉ biết bỏ tiền ra lựa một viện dưỡng nào sang trọng để cho cha mẹ vào đó … là đủ, là trả hiếu rồi vì thời giờ của chúng là vàng bạc mà; bởi xưa kia cha mẹ của chúng cũng làm y thế với chúng.

Lạy Thiên Chúa là Đấng toàn năng luôn yêu thương chúng con! Xin mở lòng trí, mở trái tim và mở mắt chúng con ra để thấy rằng mọi sự trên thế gian này không có gì là giá trị cho bằng tình yêu thương của Thiên Chúa đã cho Con một duy nhất của Người là Chúa Giêsu giáng sinh. Đem tặng cho hết thảy nhân loại con người món quà vô cùng quý giá ấy là chính bản thân của Ngài. Vì Ngài chính là sự Bình An, là niềm Hy Vọng, là tất cả những gì chúng con và cha ông của chúng con khắc khoải chờ mong cho có được ngày này.

Trong niềm hy vọng và sự vui mừng khôn xiết khi được đón Chúa Con Giêsu chào đời, chúng con hết thảy trên khắp toàn cầu xin Chúa ban cuộc sống của chúng con trong năm mới 2019 có được tiếp tục hằng ngày dùng đủ và tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ . Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

27 tháng 12, 2018

*********************

https://www.youtube.com/watch?v=CILVKqh7urQ

Cảm Tạ Chúa Hôm Nay Và Muôn Đời

(Thơ và nhạc của Tuyết Mai 06 – 19 – 2010)

Y Tá Của Chúa,

Tuyết Mai

*** Để cảm tạ, ngợi khen, và tôn vinh Thiên Chúa là Cha chung của tất cả chúng ta, tôi chân thành mời anh chị em hãy dùng những bài hát của tôi để hát, đem đến tận phương trời xa, để làm Sáng Danh Thiên Chúa.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay