TÍCH TRỮ CHI TIỀN BẠC ĐỒ VẬT GIÁ TRỊ GẶP HỎA HOẠN TÁNH MẠNG CŨNG CHẲNG CÒN

TÍCH TRỮ CHI TIỀN BẠC ĐỒ VẬT GIÁ TRỊ GẶP HỎA HOẠN TÁNH MẠNG CŨNG CHẲNG CÒN

Tuyết Mai

Nhân chuyện hiện tại ở tiểu bang California cả hai miền nam và bắc đều đang gặp nạn hỏa hoạn lớn nhất trong lịch sử của bang Cali (bắt đầu từ thứ Năm tuần rồi) mà hiện giờ chỉ mới có 20% là được chữa cháy vì lý do gặp gió to đến nỗi mà bụi lửa của nó có thể bay xa đến mấy dặm (miles) và bắt cháy tiếp nên khó lòng mà kiểm soát theo dự tính cho được – Mà đó là đã có sự góp tay của các binh sĩ chữa lửa từ tiểu bang Arizona cạnh bên qua để phụ giúp.

Hầu như ai ở Cali cũng đều nghe tiếng thành phố Malibu, nơi có nhiều minh tinh đóng phim nổi tiếng, nhiều ca sĩ hạng A như cô Lady Gaga có biệt thự và sống ở đó. Mà lần lượt mấy ngày hôm nay chúng tôi nghe thấy trên TV những minh tinh, những ca sĩ có biệt thự bị cháy rụi họ cũng lên TV để thông báo cho mọi người được biết là họ bình an vô sự. Có điều lạ mà chúng tôi ít thấy có đó là một dãy nhà giàu có, sang trọng ở ngay sát bờ biển thế mà cũng bị cháy rụi; ai lại nghĩ rằng nhà ở sát biển mà bị cháy bao giờ đâu nhỉ?.

Ở đất Cali thì hầu hết năm nào cũng có xảy ra những vụ cháy rừng nhưng năm nay là tệ nhất vì Cali gặp hạn hán suốt mấy năm ròng, cây cối trên núi khô cằn lại gặp phải gió to thì lẽ đương nhiên và tất nhiên chúng bắt cháy cách rất dễ dàng. Cho đến ngày hôm nay thì chúng tôi được biết đã có 48 người bị chết cháy thành than và đã có con số phỏng đoán là 228 người bị mất tích mà người nhà không thể liên lạc được với họ qua phone (con số này là được sở cảnh sát cho biết).

Mà lý do chính những người này bị chết cháy là vì họ không dời đi khi có lệnh bắt buộc, mà chọn ở lại cho đến giờ phút chót; họ ráng canh nhà của họ hy vọng là với sự cố gắng tưới nhà cho thật ướt thì lửa không dễ bén mà bắt cháy cho được nhưng đã không lường được sức gió mạnh và sức cháy lây lan quá nhanh chóng. Người thì chết trên xe vì khói lửa mịt mù không còn thấy đường xá để đi nữa. Người thì chết trong nhà vì già yếu, bệnh tật không đi đứng được, v.v…

Mà thưa nếu có chọn ở lại và được bình an vô sự thì cũng không có điện đóm; đường xá thì bị những cây cột điện, cây cối ngả ngổn ngang trên đường; đá trên sườn đồi rớt xuống chận lối đi; thức ăn thì không có mà không ai ở ngoài có thể đi vào mà giúp cho được. Nên người có thẩm quyền tại địa phương đã lên đài Radio và TV để kêu gọi tất cả phải di dời đi ngay khỏi đó mà không được chần chờ vì sự bảo toàn tánh mạng của từng người là quan trọng hơn của cải.

Qua sự việc này và qua cái chết thật thê thảm rất đáng thương của những người đã chết (chúng ta hãy cầu nguyện nhiều cho linh hồn của họ), chúng ta học được bài học là mọi thứ ở trần gian này chỉ là tạm bợ mà linh hồn sống đời của chúng ta mới quý trọng làm sao và thời giờ của từng người thì có hạn nên chúng ta hãy biết mà sống trong sự chuẩn bị cho nơi mà chúng ta muốn đến và được đến nhé.

Cần nhất là chúng ta chớ có kiêu ngạo nghĩ rằng mình đã sống quá tốt, rất xứng đáng để được hưởng Nước Thiên Đàng vì không dễ đâu … Khi chúng ta đang sống thiếu đức Công Bằng, lấy của người làm của mình, bạo hành trong lời ăn tiếng nói, bo bo ôm của mà không rộng rãi chia sẻ cho người rồi luôn có tư tưởng muốn hại người bằng nhiều cách; từ lời nói cho đến hành động thiếu đức bác ái và còn nhiều thiếu sót .

Ở đây chúng ta không nói đến Hỏa Ngục vì Thiên Chúa của yêu thương luôn muốn cho hết thảy chúng ta lên Trời ở với Người Nhưng thời gian ở Luyện Ngục bao lâu mới là vấn đề, thưa có phải?. Ước gì nếu chúng ta chẳng có gì để chia sẻ, để cho thì xin lấy lời lành mà cho người – có thế thì yêu thương sẽ được lan tỏa ở khắp nơi và hòa bình ắt sẽ có ở nơi đó. Amen.

Y Tá của Chúa,

 Tuyết Mai

 13 tháng 11, 2018

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay