YÊU MẾN MỘT THIÊN CHÚA DUY NHẤT TRÊN CẢ MẠNG SỐNG MÌNH

YÊU MẾN MỘT THIÊN CHÚA DUY NHẤT TRÊN CẢ MẠNG SỐNG MÌNH

 Tuyết Mai

Đúng vậy khi tất cả chúng ta tuyệt đối biết yêu mến và kính sợ Thiên Chúa trên cả mạng sống mình thì như ông Giôna đã được Thiên Chúa thử thách mà ông vẫn một lòng tin tưởng vào Thiên Chúa của ông và để ngoài tai mặc cho tất cả người đời những ai cho lời chúc dữ, chê bai, khinh rẻ hay nói vì ông thế này, thế kia …

Thiết nghĩ ngày nay chúng ta cũng còn nhiều người sống tin tưởng tuyệt đối vào một Thiên Chúa vô cùng quyền năng duy nhất và luôn yêu thương con người. Nhưng có phải tình yêu ấy nó phải phát xuất tận đáy trái tim yêu thương của chúng ta mà ra không? Chớ tình yêu của Người thì muôn thuở, muôn đời vẫn mặn mà và vẫn vô cùng như thế … Chỉ có con người là không muốn, là từ chối đón nhận tình yêu vô biên của Thiên Chúa mà thôi.

Có điều nếu trong chúng ta ai chưa tìm được tình yêu thương muốn san sẻ cho người cách tích cực hơn bằng cách muốn giúp đỡ nhiều hiện kim hơn, muốn bỏ công sức và thời giờ nhiều hơn mà người đời nghĩ rằng sự hy sinh càng nhiều ấy thì mới càng được Thiên Chúa chấp nhận hay Thiên Chúa mới cảm thấy vui thỏa thì khuyên chúng ta hãy lượng sức mình. Vì Thiên Chúa nhân lành của chúng ta Người thấu biết tận tâm can, tận đáy lòng và sự chân thật của từng người một. Bởi chẳng ai có thể che mắt Người được đâu.

Ai Chúa trao cho nhiều nén bạc thì phải trả lại Người nhiều gấp đôi vì Thiên Chúa (Ông Chủ) không muốn ai ngồi không mà được hưởng cả vì đó là lỗi mất đức Công Bằng và từ sự sống thiếu công bằng được học trong gia đình thì tương lai chúng con cái cũng chỉ học biết được cái toan tính, gian xảo và lọc lừa giỏi đối với tất cả mọi người từ trong gia đình ra đến ngoài xã hội như chúng ta thấy rất nhiều trong xã hội của ngày hôm nay. Và sự lạnh cảm, thờ ơ của người đối với người mà chúng ta cảm thấy gai lạnh cả xương sống và sợ hãi cho tánh mạng của mình, từng ngày một.

Nếu chúng ta cố gắng một lòng, một trí, một quyết tâm đi theo Thiên Chúa suốt cả cuộc đời và yêu kính Chúa là Đấng duy nhất vô cùng toàn năng thì đừng có ai phải lo sợ cả vì đã có Chúa lo liệu cho. Khi chúng ta đã luôn sống bám vào Thiên Chúa rồi thì Người cũng sẽ ban cho chúng ta khí cụ cần thiết để sống ở trần gian này sao cho được theo thánh ý Chúa và thực thi những gì Chúa muốn chúng ta làm.

Vâng, có nhiều việc mà chúng ta làm rất vui lòng Thiên Chúa chẳng đòi hỏi là chúng ta cần có nhiều tiền, cần có sức khỏe phi thường để chạy đông chạy tây hay có trí thông minh xuất chúng mà viết sách để đời đâu. Thường thì chỉ CẦN là cái tấm lòng biết chạnh lòng thương cảm cho người gặp khó khăn trong cuộc sống ở rất gần chung quanh chúng ta thôi.

Kế đến là trong gia đình nếu chúng ta là bậc ông bà, cha mẹ cần lắm để sống làm gương tốt lành, hiền hậu, thương yêu dạy dỗ chúng con cháu theo cách mà Thiên Chúa mong muốn … Kẻo sau này khi được lên diện kiến Thiên Chúa ở tòa cao thì Người sẽ không quên hỏi tội chúng ta đã cư xử với chúng như thế nào để chúng trở thành hư hỏng và tìm đến con đường hủy hoại mạng sống của chúng nữa.

Ai ai cũng hiểu biết rằng tình yêu Thiên Chúa thì vô bờ bến nhưng có lẽ nhiều người trong chúng ta đã lợi dụng tình yêu của Người để đánh bóng cho mình, để lấy lòng tin của người mà trục lợi và để được những gì thế gian ban tặng mà mất hẳn tình người, tình Chúa … thì có đáng không?. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

3 tháng 11, 2018

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay