HÃY LÀM TRƯỚC NHỮNG ĐIỀU TỐT THÌ ĐIỀU TỐT SẼ TRỞ LẠI VỚI CHÚNG TA

HÃY LÀM TRƯỚC NHỮNG ĐIỀU TỐT THÌ ĐIỀU TỐT SẼ TRỞ LẠI VỚI CHÚNG TA

(Tháng cầu cho các linh hồn)

 Tuyết Mai

Nơi chúng tôi ở nhà rất gần ở ngã tư của con đường chính lớn mà cứ thông thường một ngày có đến hai lần nghe còi hụ của xe cứu thương inh ỏi cái lỗ tai mà khi nghe thì thường chúng tôi dù đang bận làm việc gì cũng đều dừng tay mà kêu tên cực trọng của Chúa Giêsu, đức Mẹ Maria và thánh cả Giuse xin cứu chữa lành cho người và linh hồn người. Tại sao? Thưa vì ông nhà tôi cũng già rồi nên cũng có vài lần phải được đưa đi nhà thương bằng chiếc xe này mà cả nhà ai cũng phải lo sợ cho tánh mạng của ổng.

Rồi thì những việc làm đơn giản trong khả năng rất có giới hạn của chúng ta như sức khỏe cùng tuổi tác khó đi được đến đâu mà chỉ cần cái tấm lòng thành, dành ít thời giờ trong ngày trong căn nhà nhỏ và sự chân tình để đọc kinh Mân Côi cùng cầu nguyện cho người sống cũng như người đã qua đời ắt sẽ làm đẹp lòng Thiên Chúa và Mẹ Maria biết bao. Hẳn Mẹ Maria sẽ dâng mọi lời cầu nguyện của chúng ta lên cho Thiên Chúa và không nhiều thì ít cũng sẽ làm cho Người bớt nóng giận và mát lòng khi có con cái chúng còn nhớ đến Chúa.

Hy vọng trong tháng cầu cho các linh hồn này nhắc nhở chúng ta rằng cuộc đời của từng người chẳng có thể kéo dài mãi lâu đâu vì ai biết được ngày mai ta sẽ ra sao? Linh hồn của ta sẽ được đến thế giới xa nào? Nên hãy luôn sống trong sự chuẩn bị để Nước Trời là nơi ta đến; Nước Trời là nơi linh hồn sống đời của chúng ta hằng khao khát được vào dự phần Chúa thưởng ban cho ở ngày sau hết. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

1 tháng 11, 2018

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay