LỜI KÊU GỌI CẦU NGUYỆN CHO CÁC LINH MỤC

LỜI KÊU GỌI CẦU NGUYỆN CHO CÁC LINH MỤC

Tuyết Mai

Một cây hư tự nhào đổ chính nó sẽ làm tiếng ồn lớn giữa một rừng cây tươi tốt. Vâng, thật là đúng thay cho những người xấu khi họ muốn báng bổ, gây chia rẽ, làm nhục các linh mục của Chúa (của đạo Công Giáo) trong khi cũng có vô vàn những đạo khác phạm y chang một tội nhưng không ai cho lên mặt báo nếu có thì chỉ là một nhát dao chém vào cây thì tiếng ồn ấy nó chẳng có nghĩa lý gì trong một rừng cây, thưa có phải?.

Đồng ý rằng chúng ta sống trong một xã hội mà nếu báo chí, đài TV chẳng có tin giật gân hoặc bới cho ra tin giật gân nào đó thì sớm muộn gì đài TV và nhiều tờ báo sẽ bị đóng cửa và chúng ta cũng sẽ bảo nhau sao không có tin gì đáng để nghe, đọc hay xem vậy?. Y như trên xa lộ mà bị kẹt xe cả cây số dài là vì có đụng xe và có chết người mà chẳng phải là vì ai thương xót gì ai nhưng là vì sự hiếu kỳ, tò mò của con người thôi. Thế nên sự tìm tòi bới móc cho ra những chuyện giật gân ấy là chuyện chính yếu của nhà báo, của đài TV đem đến cho độc giả của họ thôi.

Do đó mà chúng ta là người đạo Công Giáo hãy kiên tâm, bền chí và vững vàng trong niềm tin vào một Đấng duy nhất đó là Thiên Chúa mà Chúa Con Giêsu là Người đã thiết lập ra giáo hội tiên khởi và Ngài đã trao quyền ấy cho thánh Phêrô lãnh đạo và ngày nay là đức giáo hoàng Francisco rất yêu dấu của chúng ta. Chúa Giêsu đã hứa rằng giáo hội Chúa sẽ không bao giờ bị hủy diệt bởi kẻ thù là quỷ dữ Satan và bè lũ của chúng dù có trải qua bao nhiêu thời đại giáo hội có lung lay, có thay đổi và có ý hướng lạc giáo từ vài giáo hoàng có tư tưởng lệch lạc …

Nhưng khuyên chúng ta là những Kitô hữu hãy thêm lời cầu nguyện qua việc siêng năng lần chuỗi Mân Côi cầu cho các linh mục, các tu sĩ nam nữ của Chúa cứ tiếp tục theo đường hướng chân, thiện, mỹ của Chúa chớ đừng bị lao xao với những tiếng ong vỡ, tiếng côn trùng rỉ rả mà ra nản lòng. Chúng ta phải rất tự hào vì đạo Công Giáo của chúng ta qua các linh mục, các nữ tu, thầy tu đã cống hiến cho xã hội rất là nhiều ở gần cũng như ở xa (trên khắp cùng thế giới). Điển hình như mẹ thánh Têrêsa và bao nhiêu thánh khác khi còn sống trên trần gian đã là gương sáng chói ngời qua sự sống KHIÊM NHƯỜNG, HY SINH và BÁC ÁI.

Cùng các giáo dân sống tốt lành, có tấm lòng vàng luôn hy sinh thời giờ, công sức và tiền bạc để làm công tác từ thiện mà theo chúng tôi thì họ là những anh hùng, là thánh sống. Làm việc trong âm thầm, trong chịu đựng với những lời xúc phạm nữa … Và họ là những cây trong muôn rừng cây rất tươi tốt mang lại sức sống mãnh liệt cho thế giới. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

9 tháng 9, 2018

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay