LÒNG CÓ ĐẦY THÌ MIỆNG MỚI THỐT RA

LÒNG CÓ ĐẦY THÌ MIỆNG MỚI THỐT RA

Tuyết Mai

CN TN XXII, năm B … Người lại gọi dân chúng mà bảo rằng: “Hết thảy hãy nghe và hiểu rõ lời Ta. Không có gì từ bên ngoài vào trong con người mà có thể làm cho họ ra ô uế. Chỉ có những gì từ con người xuất ra, chính những cái đó mới làm cho họ ra ô uế. Vì từ bên trong, từ tâm trí người ta xuất phát những tư tưởng xấu: ngoại tình, dâm ô, giết người, trộm cắp, tham lam, độc ác, xảo trá, lăng loàn, ganh tị, vu khống, kiêu căng, ngông cuồng. Tất cả những sự xấu đó đều ở trong mà ra, và làm cho người ta ra ô uế”. (Mc 7, 1-8a. 14-15. 21-23).

*****************************************

Khi chúng ta đọc Lời Chúa ngày hôm nay thì không hiểu có bao nhiêu người thở dài và cảm thấy yếu đuối vì những gì Chúa Giêsu lên án thành phần sống đạo đức giả mà tất cả chúng ta đều có ít hoặc nhiều tùy theo số tuổi đời mà ta có? Chắc hẳn ai ai cũng mắc phải dủ chỉ là sự suy nghĩ ở trong đầu nhưng chịu nhịn, ấm ức trong lòng mà không nói ra đấy thôi.

Nhưng phải nói rằng trong trăm nghìn tội lỗi thì cái tội ở lời nói lẳng lơ, khêu gợi dục tình, độc ác, ganh tị, vu khống do sự kiêu căng và tham lam của chúng ta mà ra. Vì sự tham lam có từ trong cõi lòng muốn chiếm đoạt nên chúng ta đã phải suy nghĩ nát óc làm sao để chiếm đoạt của người về làm của mình. Vâng, ngay cả sự chiếm đoạt vợ hay chồng người ta. Và từ lỗi này nó mới cho ta những hậu quả không thể lường trước được … Như con cái sẽ bị cha mẹ phân chia, có đứa phải cho vào viện mồ côi vì mẹ hay bố nó đi lấy người khác, v.v…

Rồi thì những cái tội từ trong lòng thâm độc của chúng ta do ganh tị mà ra … Nó sẽ thôi thúc chúng ta nói những lời thâm độc cốt ý làm phiền, không được thì phá cho hôi như liệng rác rưởi vào nhà người ta, vu khống và làm chứng gian cho người bởi thấy ghét quá cái sự giầu sang ở ngay trước mắt của mình làm khó chịu không thể tả. Do đó mà xưa kia có rất nhiều quốc gia đã bị tà quyền làm cho dân tin rằng quốc gia sẽ làm cho hết thảy dân của họ (nghèo) bằng như nhau mà chúng ta đã chứng kiến từ bấy lâu nay.

Để tránh tội lỗi mà Chúa Giêsu lên án phường sống đạo đức giả của ngày hôm nay thì khuyên chúng ta chỉ có mỗi một cách là luôn hướng lên CẦU NGUYỆN cùng Thiên Chúa và Mẹ Maria hiền mẫu của hết thảy chúng ta. Do biết các Đấng luôn luôn ở cạnh bên nhất là thiên thần hộ mệnh và thánh bổn mạng của chúng ta mà không có đạo nào trên thế giới có được mà chúng ta là người đạo Công Giáo phải hãnh diện và biết mình may mắn hơn tất cả những người sống không biết đến Thiên Chúa là ai?.

Một Thiên Chúa vô cùng quyền năng cả trên Trời và dưới đất mà tất cả phải quỳ phục dưới chân Người thế mà thờ lạy Người nhưng đã cho phép chúng ta là loài vô dụng kêu Người là ABBA có nghĩa là CHA của chúng ta đó … chớ không như con người tầm thường trong thế gian đã xem những người làm công cho mình là những con người hèn hạ mà chủ con, chủ ông luôn đem họ ra đánh đập dã man cùng kềm kẹp. Gái hầu thì dùng cho chuyện dâm ô, trai thì dùng sức họ ngang bằng như trâu, bò, ngựa kéo vậy.

Thế nên Thiên Đàng có thuộc về ta hay không cũng là do trong LÒNG của chúng ta có thật sự KHAO KHÁT muốn có sự sống muôn đời hạnh phúc ở đời sau hay không, thế thôi!. Quan trọng hơn cả là chúng ta hãy cố gắng dù cuộc sống có bộn bề, khó khăn, gian truân, bão tố ra sao nhưng phải nhận biết Thiên Chúa Người ban sẵn cho chúng ta có trí khôn ngoan, có tay chân để mà tìm của ăn nuôi thân xác … vừa đủ thôi CHỚ LINH HỒN SỐNG ĐỜI mới là CẦN THIẾT hơn cả. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

2 tháng 9, 2018


https://www.youtube.com/watch?v=2O9BQTtGoVg

Thiên Chúa Là Cha

Tuyết Mai (9) 01 – 14 – 2003

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay